Trong đội hình của Argentina lúc này hội tụ nhiều cầu thủ đang chơi tại La Liga: 10 người trải đủ ở 4 tuyến, đủ lập gần một đội hình nhưng lại không có ai thi đấu cho Barcelona.

Nếu Argentina và Messi vô địch, nỗi đau cho Barcelona nhân đôi!

Đặng Hoàng | 18/12/2022, 15:53

Trong đội hình của Argentina lúc này hội tụ nhiều cầu thủ đang chơi tại La Liga: 10 người trải đủ ở 4 tuyến, đủ lập gần một đội hình nhưng lại không có ai thi đấu cho Barcelona.

Đêm nay, 18.12, vào lúc 22 giờ, Argentina sẽ đối đầu Pháp trong trận chung kết World Cup được cả thế giới chờ đợi. Sẽ có nhiều người Barcelona cổ vũ cho Argentina vì dù sao đội chủ sân Nou Camp cũng là bệ phóng cho 2 huyền thoại Argentina: Diego Maradona trong quá khứ và Lionel Messi hiện tại.

Ngay như khi Argentina thắng Croatia 3-0 tại bán kết, hàng nghìn fan Barcelona theo thói quen vẫn đổ đến quảng trường La Albiceleste để reo hò ăn mừng. Họ là những người hoài niệm sâu sắc.

Nhưng sẽ có nhiều Cules cảm thấy đau nếu Argentina vô địch bằng chiến thắng trước Pháp. Cách đây không lâu, tại xứ Catalan, Argentina chính là đội tuyển thứ 2 được họ cổ vũ tại các kỳ World Cup (chỉ sau Tây Ban Nha) vì họ không thể kìm nén cảm xúc khi thấy Messi thi đấu.

Thế nhưng giờ đây, Messi của Barcelona chỉ còn là quá khứ, bởi Messi đã thuộc về PSG.

Bao năm chơi cho Barca, Messi luôn nhạt nhoà ở đội tuyển quốc gia. Nhưng chỉ cần rời Nou Camp, số 10 đã cùng Argentina chinh phục đỉnh cao nhất thế giới và người ta càng có lý do để tin rằng: chính Barcelona là môi trường khiến Messi khó thở khi về Argentina, như tôi đã từng phân tích trong bài trước.

Và một điều rất ngạc nhiên là trong đội hình của Argentina lúc này hội tụ nhiều cầu thủ đang chơi tại La Liga: 10 người trải đủ ở 4 tuyến, đủ lập gần một đội hình nhưng lại không có ai thi đấu cho Barcelona.

Cách đây 18 tháng, khi Barcelona đón Sergio Aguero và quảng bá sẽ dùng cặp Messi – Aguero làm CLB vĩ đại trở lại. Nhưng hiện giờ chẳng có dấu vết Argentina nào hiện diện ở Nou Camp. Barcelona đã chọn lối đi không cần các điệu nhảy Tango và nếu Argentina – Messi thành công, ban lãnh đạo Barcelona, đặc biệt Chủ tịch Juan Laporta sẽ nghĩ gì?

Nếu Pháp vô địch, người hâm mộ Barcelona có lẽ sẽ cảm thấy an ủi hơn. Trước trận này, Barcelona khoe họ là đội bóng lần thứ 4 liên tiếp ở chung kết World Cup đều có cầu thủ góp mặt thi đấu, đó là tiền đạo Ousmane Dembele và trung vệ Jules Kounde cùng chơi cho tuyển Pháp.

Lời khoe này có vẻ hơi buồn nếu đem so với Atletico Madrid khi đội bóng này có 2 cầu thủ bên phía Argentina và 1 cầu thủ phía Pháp. Ngay cả M.U và Tottenham cũng có cầu thủ chơi cho cả 2 đội tại chung kết World Cup.

Nhưng dù sao, Pháp thắng cũng giúp Barcelona có chút thuốc giảm đau so với việc Argentina đăng quang cùng sự xuất sắc của Messi. Tất nhiên, không được tính đến trường hợp của Antoine Griezmann tỏa sáng ghi bàn cho Pháp vô địch vì Griezmann cũng là cầu thủ bị Barcelona hắt hủi.

Nếu World Cup được tổ chức ở thời điểm 2 năm trước, trận chung kết này phải là dịp để hình ảnh của Barcelona với logo Quỹ Qatar được đẩy cao khi Messi và Griezmann đối đầu nhau. Nhưng Messi thì Barcelona quyết không gia hạn hợp đồng khiến anh phải chuyển sang PSG còn Griezmann thì Barcelona lại đẩy đi bằng mọi giá để cắt lỗ.

Những người được Barcelona đưa về thay thế như Ferran Torres của Tây Ban Nha, Robert Lewandowski của Ba Lan thì cả hai cùng bị loại ở vòng knock-out đầu tiên.

World Cup 2022 không chỉ chôn vùi tiqui taqua mà còn chôn vùi những giá trị của hệ tư tưởng Barcelona còn sót lại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nếu Argentina và Messi vô địch, nỗi đau cho Barcelona nhân đôi!