Trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2.9 năm nay, ngành đường sắt tăng thêm nhiều chuyến tàu đồng thời giảm giá vé. Trong khi đó, bến xe miền Đông và miền Tây sẽ tăng giá vé không quá 40% ngày thường.

Vé xe tăng cao nhất 40%, vé tàu giảm giá dịp lễ 2.9

Phan Thị Diệu | 14/08/2019, 18:34

Trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2.9 năm nay, ngành đường sắt tăng thêm nhiều chuyến tàu đồng thời giảm giá vé. Trong khi đó, bến xe miền Đông và miền Tây sẽ tăng giá vé không quá 40% ngày thường.

Vé xe tăng không quá 40% ngày thường

Theo đại diện Bến xe miền Đông, dịp Lễ Quốc khánh 2.9 năm nay trùng vào ngày thứ hai nên người lao động, cán bộ, công nhân viên chức được nghỉ liên tục 3 ngày, từ ngày 31.8 đến hết ngày 2.9. Do đó, bến xe này dự báo lượng hành khách năm nay sẽ tăng hơn so với ngày thường nhưng không tăng nhiều so với cùng kỳ năm trước.

Bến xe này dự kiến lượng khách tập trung chủ yếu tăng trong chiều, tối 30 và 31.8, trên một số tuyến đường có cự ly trung bình ngắn, nhất là các tuyến đi đến trung tâm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang… Dự báo, sản lượng thực hiện xe xuất bến đạt 100% và khách xuất bến tăng khoảng từ 2% so với cùng kỳ năm trước.

Về giá cước, Bến xe miền Đông kiến nghị Sở Giao thông vận tải TP.HCM chấp thuận thời gian và mức điều chỉnh tăng giá vận tải phục vụ hành khách trong thời gian phục vụ Lễ Quốc khánh 2.9, sử dụng vé do Bến xe miền Đông phát hành để bán vé cho các xe tăng cường trái tuyến, xe hợp đồng, xe buýt tăng cường.

Cụ thể, các tuyến đường từ Bình Định trở vào và các tuyến từ Bến xe miền Đông đi các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh khu vực miền Tây đề nghị điều chỉnh tăng không quá 40% từ 30.8 đến hết ngày 31.8.

Bến xe miền Tây cũng dự báo sản lượng hành khách đi lại trong dịp Lễ Quốc khánh năm nay tăng từ 2% đến 4% so với năm 2018. Dự kiến ngày cao điểm dịp lễ là ngày 31.8, lượng hành khách có thể đạt từ 58.000 đến 60.000 khách/ngày.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, từ ngày 30.8 đến hết ngày 2.9, Bến xe miền Tây bán vé từ 3 giờ 30 phút đến 22 giờ trong ngày đối với các đơn vị vận tải ủy thác bến xe bán vé, và 24/24 giờ đối với các đơn vị vận tải tự bán vé.

Nhằm đảm bảo tốt công tác phục vụ hành khách, khuyến khích xe quay vòng nhanh cũng như thuê thêm xe để phục vụ, Bến xe miền Tây cũng đề nghị các đơn vị vận tải khi xây dựng lại mức giá vé trong dịp Lễ Quốc khánh phải phù hợp. Qua thống kê tại Bến xe miền Tây vào dịp Lễ Quốc khánh 2.9 nhiều năm qua, các đơn vị vận tải xây dựng lại mức giá vé không quá 40% so với mức giá vé ngày thường và thời gian áp dụng trong 2 ngày, cụ thể ngày 30.8 và ngày 31.8.

Tàu hỏa tăng chuyến, giảm giá vé

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết sẽ duy trì áp dụng chương trình tăng chuyến và giảm giá vé cho các đối tượng dịp nghỉ lễ 2.9.

Cụ thể, trong các ngày từ 29.8 đến 2.9, ngoài các đôi tàu chạy thường xuyên trên các tuyến, Tổng công ty Đường sắt tổ chức chạy thêm hơn 50 chuyến tàu trên các tuyến có mật độ hành khách tăng cao như: Sài Gòn -Nha Trang, Sài Gòn -Phan Thiết, Hà Nội -Vinh, Hà Nội -Đồng Hới…

Ở phía Nam, Tổng công ty Đường sắt tổ chức chạy thêm 35 chuyến tàu với khoảng 17.000 chỗ. Trong đó, tuyến Sài Gòn -Phan Thiết và ngược lại chạy thêm 2 đôi tàu tuyến Sài Gòn -Nha Trang và ngược lại chạy thêm 4 đôi tàu tuyến Sài Gòn -Quy Nhơn và ngược lại chạy thêm 1 đôi tàu tuyến Sài Gòn -Quảng Ngãi và ngược lại chạy thêm 1 đôi tàu; tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng và ngược lại chạy thêm 1 đôi tàu.

Còn ở khu vực phía Bắc sẽ chạy thêm 18 chuyến tàu trên các tuyến. Cụ thể, tuyến Hà Nội -Đà Nẵng chạy thêm 4 chuyến; tuyến Hà Nội -Đồng Hới chạy thêm 6 chuyến; tuyến Hà Nội -Vinh chạy thêm 6 chuyến; tuyến Hà Nội -Lào Cai chạy thêm 2 chuyến.

Ngoài ra, trên các tuyến Hà Nội -Lào Cai, Hà Nội -Hải Phòng, Hà Nội -Đồng Đăng, Hà Nội -Quán Triều, Yên Viên -Hạ Long, Tổng công ty Đường sắt vẫn tiếp tục duy trì chạy thường xuyên 10 đôi/ngày. Các tàu này sẽ tổ chức nối thêm toa xe khi nhu cầu của hành khách tăng.

Về giá vé, ngành đường sắt vẫn duy trì áp dụng chương trình giảm giá vé cho các đối tượng chính sách xã hội, sinh viên, đoàn viên công đoàn, hành khách mua vé tập thể (từ 20 người trở lên). Đồng thời, tiếp tục theo dõi, cập nhật nhu cầu đi lại của hành khách trên tất cả các tuyến để có kế hoạch nối thêm toa xe, chạy thêm tàu, đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của người dân.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vé xe tăng cao nhất 40%, vé tàu giảm giá dịp lễ 2.9