Tiền vệ Marco Verratti vừa lên tiếng khẳng sẽ ở lại PSG sau thời gian vùng vằng đòi sang Barca. Việc thiếu tiền khiến gã khổng lồ xứ Catalan không còn là thiên đường của các ngôi sao.

Verratti ở lại PSG: Nỗi đau thiếu tiền của Barca

Bùi Ngọc | 08/07/2017, 13:51

Tiền vệ Marco Verratti vừa lên tiếng khẳng sẽ ở lại PSG sau thời gian vùng vằng đòi sang Barca. Việc thiếu tiền khiến gã khổng lồ xứ Catalan không còn là thiên đường của các ngôi sao.

Bị thuyết phục bởi những màn trình diễn ấn tượng của Marco Verratti nên ngay sau khi mùa giải 2016/2017 khép lại, Barca đã gửi lời đề nghị hỏi mua tiền vệ này đến PSG.

Trong khi đội bóng nước Pháp thể hiện thái độ cứng rắn bằng tuyên bố không bán ngôi sao 24 tuổi với bất cứ giá nào thì Verratti đã xiêu lòng.

Marco Verratti đã từ tỏ thái độ với BLĐ PSG để về với Barca

Anh nằng nặc đòi đến Barca và công khai thể hiện thái độ chống đối ban lãnh đạo PSG hòng đạt được mục tiêu. Barca vì thế càng mừng bởi đó là cơ hội quá tốt để họ có được Verratti. Trước sự quyết tâm của tuyển thủ Italia và Barca, PSG hét giá 85 triệu euro cho ngôi sao trụ cột.

Con số này khiến gã khổng lồ xứ Catalan chùn tay dù rất thèm khát. Sự rút lui âm thầm của Barca làm Verratti chưng hửng. Đến lúc này anh mới nhận ra mình đã bị đội bóng Tây Ban Nha “bỏ bom”.

Verratti trước đó từng tuyên bố sẽ không quay trở lại sân Công viên các hoàng tử để chờ đến Barca nhưng chỉ nhận về sự “hố hàng”.

Marco Verratti đã phải xin lỗi CLB thành Paris vì những trò mèo trước đó

Không thể đến Barca trong khi đã chót làm loạn ở PSG, gây mâu thuẫn với giới chúp bu đội bóng nên mới đây cầu thủ nhỏ con này phải chấp nhận xuống nước, công khai xin lỗi PSG đồng thời cam kết không để chuyện này tái diễn.

Cho đến thời điểm này, Barca vẫn chỉ có được một tân binh duy nhất Gerard Deulofeu, người cũ của sân Nou Camp được mua lại từ Everton với giá 4,2 triệu euro.

Còn lại họ liên tiếp thất bại trong các mục tiêu chất lượng khác như Coutinho của Liverpool và Herrera của M.U.

Điểm chung là đều bị đối tác hét giá quá cao nhưng không sẵn sàng đáp ứng. M.U chỉ đồng ý nhả Herrera nếu nhận được 86 triệu euro, mức giá dành cho Coutinho thậm chí còn cao hơn nữa.

Barca muốn có tiền vệ đang chơi bóng ở TQ nhưng tiền vệ này cũng khước từ đội bóngÁ quân La Liga

Không có được những sự bổ sung chất lượng đã đành, Á quân La Liga còn thất bại trong thương vụ mua Paulinho từ đội bóng Guangzhou Evergrande ở giải Trung Quốc.

Dù đây là tiền vệ đã qua thời đỉnh cao và được giá 20 triệu euro. Paulinho đang nhận mức lương cao chót vót và không hề muốn giảm lương để đến một môi trường mà khả năng được ra sân thường xuyên khó đảm bảo.

Nói thế để thấy, tham vọng và sức hút của Barca dưới thời tân HLV Ernesto Valverde đang bị đặt dấu hỏi lớn.

Với mức lương 40 triệu Euro cho một mùa bóng, Messi đang là gánh nặng tài chính mà Barca phải chi trả

Trong khi những đội bóng lớn lao vào các cuộc mua sắm không tiết tiền thì Barca vẫn dậm chân tại chỗ. Bên cạnh việc ngân sách dành cho công tác chuyển nhượng khá hạn hẹp thì vụ gia hạn hợp đồng với siêu sao Lionel Messi cũng làm tăng gánh nặng tài chính của Barca.

Không hề ngoa khi nói mức lương 40 triệu euro/mùa dành cho chân sút Argentina thực sự đang làm khổ Barca. Nó khiến đội bóng này phải đặt cược số phận vào anh.

Messi rõ ràng đã được nuông chiều quá mức dẫn đến việc anh đưa ra đòi hỏi có phần vô lý. Bước sang tuổi 30, M10 khó có thể cày ải, gồng gánh Barca đến các danh hiệu mà việc đội bóng này trắng tay ở La Liga và Champions League mùa trước là minh chứng không thể phủ nhận.

Duy Hùng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Verratti ở lại PSG: Nỗi đau thiếu tiền của Barca