Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức lên tiếng trước thông tin áp chỉ tiêu trong hợp đồng mới cho HLV Park Hang-seo, đó là phải có mặt ở trận chung kết Asian Cup 2023

VFF phủ nhận chỉ tiêu HLV Park Hang-seo đưa Việt Nam vào chung kết Asian Cup 2023

nguyen huy | 14/09/2019, 09:02

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức lên tiếng trước thông tin áp chỉ tiêu trong hợp đồng mới cho HLV Park Hang-seo, đó là phải có mặt ở trận chung kết Asian Cup 2023

Sports Seoul đã có bài viết đăng tải thông tin rất bất ngờ rằng VFF muốn áp chỉ tiêu cho HLV Park Hang-seophải đưa tuyển Việt Nam lọt vào chung kết Asian Cup 2023, trước khi ký hợp đồng mới với nhà cầm quân người Hàn Quốc.

“Liên đoàn bóng đá Việt Nam đưa ra yêu cầu không thể thực hiện là vào chung kết Asian Cup tiếp theo, như một điều kiện trong hợp đồng mới với ông Park.

Đó là mục tiêu đầy thách thức mà ngay cả tuyển Hàn Quốc, một trong những đội mạnh nhất châu Á mới chỉ làm được 1 trong 7 giải gần nhất”, tờ Sport Seoul viết.

"Vào chung kết Asian Cup là điều mà bóng đá Việt Nam chưa bao giờ xuất thần để làm được trong khi thành tích tốt nhất của họ chỉ dừng lại ở tứ kết vào năm 2007 và 2019.

Không những vậy, đó là một giấc mơ quá tầm của Việt Nam khi họ chỉ xếp ở vị trí thứ 15 châu Á trên bảng xếp hạng của FIFA.

Thế nhưng đây lại là một điều kiện từ một quan chức cấp cao của VFF, nó gần như một điều không thể hiểu được khi họ đưa điều khoàn đó vào bảng hợp đồng mới.

Giờ đây, ông Park không có lựa chọn nào khác ngoài cảm thấy gánh nặng, một số phương tiện truyền thông cho rằng cốt lỗi của vấn đề nằm ở khác biệt về tiền lương.

Nhưng tiền không phải là vấn đề mà là yêu cầu quá cao từ hiệp hội”, tờ Sport Seoul nhấn mạnh.

Sau khi đưa ra thông tin này, tờ Sports Seoul còn bình luận rằng việc áp chỉ tiêu "trên trời" cho thầy Park là "điều khoản cực kỳ vô lý" và rất khó để thầy Park chấp nhận điều khoản này.

Ngay sau khi những thông tin này được báo chí Việt Nam đăng tải, đại diện VFF đã lên tiếng phủ nhận và cho rằngthời điểm này bóng đá Việt Nam chưa thể đặt ra tham vọng quá cao và quá lớn như vậy.

Bởi hiện tại, VFF và cả HLV Park đều hiểu bóng đá Việt Nam là đang ở đâu.Trong hợp đồng của VFF và ông Park cũng không hề có điều khoản là ông Park phải đưa tuyển Việt Nam vào trận chung kết Asian Cup 2023.

Trước đó,sau lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Ở bảng G, đội có thể xem là cực mạnh là UAE - á quân châu Á.

Các đội còn lại gồm Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Indonesia đều hiểu rõ về nhau và cơ hội mở ra cho tất cả.

Chính vì vậy sự tập trung giải quyết từng trận một là hết sức quan trọng và quyết định suất lọt tiếp vào vòng 12 đội, đồng nghĩa với suất dự trực tiếp vòng chung kết Asian Cup 2023 tạiTrung Quốc”.

Rất có thể đây chỉ là sự hiểu nhầm từ ngữ giữa vòng chung kết và trận chung kết Aidian Cup 2023 của truyền thông Hàn Quốc.

Hiện tại, hợp đồng giữa VFF và chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ hết hạn vào tháng 1.2020. Theo kế hoạch, hai bên dự kiến sẽ thảo luận về việc tái ký hợp đồng vào tháng 10 tới.

Khánh Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VFF phủ nhận chỉ tiêu HLV Park Hang-seo đưa Việt Nam vào chung kết Asian Cup 2023