Sau hai tuần giáng đoạn, nhường sân cho các đội tuyển quốc gia, V.League trở lại với vòng 23 đầy hào hứng với những cuộc đua tranh giành quyền trụ hạng.

Vòng 23 V.League 2019: HAGL nguy cơ phải đá play-off vẫn còn treo trước mặt

Quốc Cường | 14/09/2019, 07:50

Sau hai tuần giáng đoạn, nhường sân cho các đội tuyển quốc gia, V.League trở lại với vòng 23 đầy hào hứng với những cuộc đua tranh giành quyền trụ hạng.

Chỉ còn 4 vòng đấu, nhưng nỗi ám ảnh rớt hạng còn nguyên đấy với khoảng một nửa số đội dự giải! Đặc biệt, khoảng cách giữa vị trí thứ 9 với thứ 13 (phải đá play-off) hiện chỉ vỏn vẹn 2 điểm.

Nghĩa là ngay cả SHB.ĐN cũng đang không hề ở ngưỡng an toàn. Nói cách khác, đua tranh cực kỳ thú vị ở khu vực này sẽ còn tiếp diễn cho tới hết giải.

Trong khi ở tốp đầu, ngoài 2 vị trí nhất – nhì đã chắc chắn không thoát khỏi tay Hà Nội và TPHCM thì vị trí thứ 3 (giành HCĐ) vẫn nằm trong khả năng của 6 đội kế tiếp (chỉ hơn kém nhau 3 điểm).

Thật tình cờ khi trước 4 vòng đấu cuối cùng, cả 2 cuộc đua giành ngôi vô địch và “chống rớt hạng” cùng đang ở ngưỡng 5 điểm.

ĐKVĐ Hà Nội vừa tái lập khoảng cách 5 điểm so với đội kế sau là TPHCM (46 và 41), trong khi ở đáy bảng xếp hạng, Thanh Hóa cũng còn hơn S.Khánh Hòa BVN vừa đúng 5 điểm. Khoảng cách đó tưởng gần (chưa bằng 2 trận thắng)...

Ba trận đầu tiên của vòng 23 sẽ diễn ra vào chiều nay 14.9

Trên sân Lạch Tray, Hải Phòng (29đ) tiếp S.Khánh Hòa BVN (20đ) trong bối cảnh họ vừa có 3 lượt trận thành công liên tiếp (2 thắng, 1 hòa) để không những thoát khỏi khu vực nguy hiểm mà còn có cả cơ hội vươn lên vị trí thứ 3, dù hiện họ đang ở vị trí thứ 7.

Khoảng cách 3 điểm so với Becamex Bình Dương hiện tại hoàn toàn có thể san bằng nếu thầy trò HLV Trương Việt Hoàng duy trì được phong độ cao như những vòng gần đây.

Ở phía bên kia, S.KH.BVN chỉ có duy nhất một lựa chọn là dốc hết sức mình để duy trì hy vọng trụ hạng. Hai trận thua đậm liên tiếp trước SLNA và Quảng Nam khiến S.KH.BVN vẫn chưa thể thu hẹp hơn khoảng cách với nhóm trên.

Nên 5 điểm ít hơn với Thanh Hóa hay 6 điểm ít hơn HA.GL hiện tại tưởng gần mà cũng có thể rất xa vời để có thể san lấp trong 4 vòng đấu còn lại!

Tại sân Tam Kỳ, Quảng Nam (31đ) gặp SHB Đà Nẵng (27đ) sẽ là một trận “derby” xứ Quảng – Đà thú vị. Trong quá khứ, Quảng Nam Đà Nẵng từng vô địch quốc gia năm 1992, rồi kể từ khi tách tỉnh thì chỉ có Đà Nẵng gây ấn tượng ở sân chơi V.League, trong khi Quảng Nam khá “im tiếng” trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, mọi thứ đã đổi thay kể từ khi Quảng Nam vươn lên, vô địch quốc gia năm 2017. Giờ thì cuộc cạnh tranh của 2 CLB này đã trở nên sòng phẳng, riêng trong mùa giải này thì Quảng Nam đang có lợi thế hơn.

HLV Vũ Hồng Việt cũng tỏ ra khá có “duyên” khi giúp đội giải quyết được các vấn đề tâm lý và chơi rất thăng hoa.

Chuỗi 6 trận bất bại, trong đó có 4 trận thắng liên tiếp vừa qua cho thấy Quảng Nam vẫn là một đối thủ đáng gờm chứ không như nhiều người nghĩ. Cơ hội thắng lợi nghiêng về đội chủ nhà.

Tại sân Thống Nhất, Sài Gòn (29đ) gặp Hoàng Anh Gia Lai (26đ) là cặp đấu khá “cân tài cân sức”. Hai trận thắng liên tiếp trước Viettel và Thanh Hóa vừa qua đã giúp thầy trò HLV Nguyễn Thành Công tìm lại được động lực.

Với điểm số hiện tại, Sài Gòn vẫn chưa hề an toàn vì chỉ hơn vị trí đá play-off 4 điểm mà thôi. Dù vậy, căn cứ vào bảng xếp hạng tạm thời, và cũng trên lý thuyết, họ thậm chí còn cơ hội vào tốp 5, thậm chí là tốp 3, nên chẳng có lý do gì để không cố gắng hết mình.

HA.GL thì càng phải nỗ lực khi chỉ hơn Thanh Hóa vỏn vẹn 1 điểm. Nguy cơ phải đá play-off vẫn còn treo trước mặt…

Bốn trận còn lại cùng diễn ra trong ngày Chủ nhật (15.9).

Tại SVĐ Thiên Trường, DNH Nam Định (27đ) tiếp TPHCM (41đ) trong bối cảnh vừa “thua đơn, thiệt kép” khi không những thua đậm trong trận đấu bù vòng 22 mà còn phải nhận án phạt vì để CĐV nhà gây sự cố pháo sáng nghiêm trọng tại sân Hàng Đẫy.

Điểm số hiện tại khiến DNH.NĐ giờ đây lại phải đối mặt với nguy cơ “đi play-off”, nếu họ không sớm vực dậy tinh thần toàn đội.

Trong khi ấy, TPHCM cũng cực kỳ khát điểm để níu kéo hy vọng “lật đổ” các nhà ĐKVĐ Hà Nội. Một trận đấu khó cho cả 2, nhưng chủ nhà sẽ phải coi chừng đòn “hồi mã thương”!

Ở sân Gò Đậu, trận Becamex Bình Dương (32đ) và SLNA (30đ) chắc chắn sẽ rất hay bởi cả 2 cùng vừa có thực lực, vừa có động lực (cạnh tranh vào tốp 3).

Sau khi rời AFC Cup, phong độ của đội bóng đất Thủ trở nên rất khả quan, với 3 trận thắng liên tiếp gần nhất. Nhưng SLNA bấy lâu luôn là đối thủ “khó nhằn” mỗi khi đến làm khách tại nơi đây. Sẽ là một thế trận cân bằng và khó đoán kết quả.

Tại sân Thanh Hóa, đội chủ nhà (25đ) đang ở tình thế gần như không còn đường lùi khi vừa tạm thời ở vị trí đá play-off, lại chỉ hơn vị trí rớt hạng trực tiếp.

Nguy cơ rất hiện hữu và họ chỉ có thể dốc sức như để đá những trận “chung kết”. Bởi vậy, cuộc đọ sức với Than Quảng Ninh (31đ) – một đối thủ khó chơi – ắt sẽ vô cùng gay cấn, nhưng chưa chắc đã nghiêng về phía đội chủ nhà.

Cuối cùng, sân Hàng Đẫy sẽ không thể đón tiếp khán giả của cả Hà Nội lẫn Viettel bởi án phạt sau sự cố pháo sáng hôm 11.9.

Đội chủ nhà – ĐKVĐ phải đá trên sân không khán giả, nhưng Viettel cũng chịu liên đới chỉ vì với họ, đây vừa là sân khách vừa là… sân nhà. Một cuộc đấu mà Hà Nội chắc chắn được đánh giá là “cửa trên”.

VPF

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vòng 23 V.League 2019: HAGL nguy cơ phải đá play-off vẫn còn treo trước mặt