Trong Hội nghị BCH LĐBĐVN lần thứ 3 khóa VIII diễn ra vào chiều 3.7 tại trụ sở LĐBĐVN, các lãnh đạo Liên đoàn đã có những thông tin hoạt động đáng chú ý.

VFF tự tin về hợp đồng mới với HLV Park Hang-seo, tiết lộ đủ tài chính để trả lương

nguyen huy | 03/07/2019, 21:44

Trong Hội nghị BCH LĐBĐVN lần thứ 3 khóa VIII diễn ra vào chiều 3.7 tại trụ sở LĐBĐVN, các lãnh đạo Liên đoàn đã có những thông tin hoạt động đáng chú ý.

TrongHội nghị BCH LĐBĐVN, ngoài những thông tin về hành chính thì vấn đề tài chính được quan tâm không kém.Theo báo cáo tài chính, chỉ trong nửa đầu năm 2019, VFF đã hoàn thành tất cả các chỉ tiêu về tài chính cho cả năm. Ngoài raHội nghị nhất trí tập trung các nguồn lực để triển khai thực hiện thành công các nhiệm vụ công tác trong 6 tháng cuối năm, trong đó ưu tiên cho mục tiêu trọng điểm gồm Vòng loại World Cup 2020, SEA Games 30, VCK U23 châu Á 2020.

Liên quan đến hợp đồng của HLV trưởng Park Hang-seo,Tổng thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh tiết lộ, công việc đàm phán với đại diện của chiến lược gia người Hàn Quốc đang được Ban tổng thư ký triển khai với chiều hướng thuận lợi. Chế độ tài chính sẽ tăng xứng đáng với đóng góp của ông Park Hang-seo và đảm bảo phù hợp, hài hòa với điều kiện của bóng đá Việt Nam.

"Trong buổi làm việc với người đại diện ông Park gần đây, VFF gửi thông điệp muốn tiếp tục ký hợp đồng, người đại diện này cũng bày tỏ quan điểm về công việc ông Park tại Việt Nam. Trước mắt, người đại diện sẽ bày tỏ những mong muốn của HLV trưởng. Hiện chưa có lịch làm việc tiếp giữa hai bên, khi nào có chúng tôi sẽ thông báo", ông Lê Hoài Anh cho biết.

Phó chủ tịch Cao Văn Chóng và Tổng thư ký Lê Hoài Anh trao đổi thông tin báo chí sau khi kết thúc Hội nghị.

Phó chủ tịch Cao Văn Chóng cũng cho biết thêm: “LĐBĐVN hoàn toàn tự tin sẽ cùng với các đối tác đảm bảo nguồn kinh phí cho các hoạt động của bóng đá Việt Nam. Không chỉ có vấn đề trả lương cho HLV Park Hang-seo mà các hoạt động phát triển bóng đá quan trọng như công tác các đội tuyển, công tác tổ chức các giải đấu…cũng đều được đầu tư thỏa đáng để đạt hiệu quả tốt nhất”.

Nói về mức lương mới của HLV Park, ông Chóng cho biết thêm: "Chúng ta rất cầu thị, chế độ sẽ tương xứng với đóng góp của ông Park. Hiện tại vẫn đang trong quá trình đàm phán nên tôi chưa thể nói mức lương đề nghị là bao nhiêu. Ngược lại, VFF cũng có chỉ tiêu cho ông Park, trong khả năng tài chính VFF, làm sao để đàm phán diễn ra suôn sẻ. Qua cuộc làm việc đầu tiên, người đại diện và ông Park cũng rất cầu thị. Cũng chưa thấy khó khăn nào, đến lúc này mọi việc đang thuận lợi".

Trước đó, trả lời báo chí Hàn Quốc HLV Park Hang-seo khẳng định ông không bao giờ "làm cao" đề đòi tăng lương trong hợp đồng mới.

"Tôi đang bận rộn với những kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 30 khai mạc vào tháng 11 tới tại Philippines và tiếp theo là tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Tôi muốn tiếp tục những công việc mà tôi đã làm với bóng đá Việt Nam trong thời gian. Ngoài vai trò là HLV trưởng ĐTQG và U.23 Việt Nam, tôi muốn tiếp tục vai trò giống như một nhà ngoại giao dân sự, một người truyền bá văn hóa Hàn Quốc.

Khi tôi nhớ lại khoảnh khắc được gặp Thủ tướng Việt Nam vào cuối năm ngoái, tôi được ngài cảm ơn vì đã làm cho hai quốc gia Hàn Quốc và Việt Nam trở nên gần gũi hơn. Điều đó thật tuyệt vời.

Tôi được biết, có một số tin đồn nói rằng chúng tôi muốn đòi hỏi mức lương gấp nhiều lần so với mức hiện tại, thậm chí còn có tin đồn rằng chúng tôi đang bí mật đàm phán với LĐBĐ Thái Lan.

Tuy nhiên, chúng tôi chưa hề có một động thái nào rằng chúng tôi đòi hỏi một mức lương như vậy. Bản thân tôi cũng chưa bao giờ từ bỏ đức tin của mình để hướng tới những mục tiêu lớn cùng bóng đá Việt Nam. Đó là những tin đồn rất thiếu căn cứ".

Cũng theo thông tin từ báo chí Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo hẹn sẽ làm việc với VFF về hợp đồng mới vào tháng 10 tới - trước 3 tháng khi hợp đồng cũ chấm dứt vào tháng 1.2020.

N.Khanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VFF tự tin về hợp đồng mới với HLV Park Hang-seo, tiết lộ đủ tài chính để trả lương