Để đảm bảo cho kế hoạch chuẩn bị AFF Cup 2018 của thầy trò Park Hang Seo không bị xáo trộn, VPF sẽ phải điều chỉnh lịch thi đấu vòng 26 V.League. Thể thức thi đấu Cúp Quốc gia cũng sẽ được thay đổi.

Vì kế hoạch của thầy trò Park Hang-seo, VPF điều chỉnh lịch thi đấu chưa từng có

Nguyên Huy | 04/10/2018, 08:45

Để đảm bảo cho kế hoạch chuẩn bị AFF Cup 2018 của thầy trò Park Hang Seo không bị xáo trộn, VPF sẽ phải điều chỉnh lịch thi đấu vòng 26 V.League. Thể thức thi đấu Cúp Quốc gia cũng sẽ được thay đổi.

Theo dự định của những nhà tổ chức giải VĐQG thì vòng đấu hạ màn V.League sẽ dời lại, được diễn ra vào ngày 8.10.

Song song đó, với sự điều chỉnh này, lịch Cúp Quốc gia cũng sẽ được thay đổi. Trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia giữa Becamex Bình Dương và Hà Nội sẽ phải lùi lại, không thể diễn ra vào ngày 9.10.

Cuộc đụng độ này sẽ được diễn ra vào ngày 11.10. Không những vậy, thể thức thi đấu trận chung kết cúp quốc gia được điều chỉnh với những sự thay đổi chưa từng có tiền lệ.

Sẽ không có lượt đi và về để xác định chủ nhân chiếc cúp vàng. Cuộc tranh tài cuối củng ở Cup Quốc gia sẽ chỉ là một trận đấu duy nhất vào ngày 15.10.

Vì không có trận đấu sân nhà, sân khách nên BTC giải cũng đang bàn tính các phương án chọn sân để thi đấu trận chung kết.

Hiện VPF đề xuất việc chọn sân trung lập hoặc bốc thăm ngẫu nhiên tổ chức trên sân nhà của một trong hai đội vào chung kết.

Theo tiết lộ của một quan chức VPF, lịch thi đấu và các phương án cụ thể của Cúp Quốc gia sẽ được chốt lại vào sáng 4.10, sau khi kế hoạch điều chỉnh của VPF được Thường trực VFF thông qua.

Với việc các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia liên tục bị dời lịch một cách bất khả kháng thì kế hoạch hội quân chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2018 của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ ảnh hưởng không nhỏ.

Theo dự kiến trước đây, ĐTQG Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội bắt đầu từ ngày 11.10. Tuy nhiên, với lịch điều chỉnh mới nhất, ĐT Việt Nam khó có thể hội quân như kế hoạch ban đầu. Điều này khiến đội bóng áo đỏ Sao vàng bị phá sản nhiều phương án chuẩn bị, mời quân xanh.

Tuy nhiên, theo sự điều chỉnh mới này thì sau trận chung kếtCúp Quốc gia, các tuyển thủ có tên trong danh sách tập trung sẽ phải gấp rút có mặt tại Hà Nội để cùng đội tuyển Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, từ ngày 16 – 30.10 trước khi chính thức bước vào chiến dịch săn vàng AFF Cup 2018.

Ở giải đấu lớn của khu vực được luân phiên tổ chức hai năm một lần, quân đoàn của ông Park sẽ đụng độ với các đối thủ Malaysia, Myanmar, Lào và Campuchia.

Trong trận khai màn bảng A của giải đấu, tuyển Việt Nam sẽ đến làm khách trên sân vận động Quốc gia Lào vào ngày 8.11.

Đ.N
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì kế hoạch của thầy trò Park Hang-seo, VPF điều chỉnh lịch thi đấu chưa từng có