Toàn bộ 21 thành viên của ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 của Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM đã trả lại toàn bộ số tiền 4,6 triệu đồng/người đã nhận từ quỹ phòng chống dịch của đơn vị này.

Vì sao các thành viên ban chỉ đạo COVID-19 Sở LĐ-TB và XH TP.HCM trả lại tiền?

Hồ Quang | 17/03/2022, 17:47

Toàn bộ 21 thành viên của ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 của Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM đã trả lại toàn bộ số tiền 4,6 triệu đồng/người đã nhận từ quỹ phòng chống dịch của đơn vị này.

Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 vào chiều 17.3, ông Nguyễn Văn Lâm - Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết, toàn bộ 21 thành viên của Ban chỉ ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Sở này đã tự nguyện hoàn trả lại toàn bộ số tiền mình đã nhận từ quỹ phòng chống dịch.

vi-sao-cac-thanh-vien-ban-chi-dao-so-lao-dong-thuong-binh-xa-hoi-tphcm-tra-lai-tien-hinh-anh(1).png
Ông Nguyễn Văn Lâm - Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM chia sẻ tại cuộc họp báo -  Ảnh: PV

Theo ông Lâm, UBND TP có văn bản 622 yêu cầu Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan trong việc chưa công khai, minh bạch về đối tượng nhận hỗ trợ.

Ngày 9.3, ông Lê Minh Tấn - Giám đốc sở đốc Sở Lao động thương binh và Xã hội TP.HCM, kiêm Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Sở này đã chủ trì cuộc họp với các thành viên ban chỉ đạo.

Tại cuộc họp có 18/21 thành viên của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM  tham dự (vắng 3 thành viên vì mắc COVID-19). Sau khi nghe báo cáo công khai việc thu chi khoản tiền trên cho thấy, vào khoảng tháng 12.2021, UBND TP đã chi khoản tiền hỗ trợ cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp. Trên cơ sở đó, các thành viên của Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Sở Lao động Thương binh và Xã hội đều thống nhất tự nguyện hoàn trả lại số tiền này.

Trước đó, Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM báo cáo cho biết đã chi hỗ trợ 4,6 triệu đồng/người từ nguồn quỹ COVID-19 của Sở này cho 21 thành viên, trong đó có Giám đốc sở Lê Minh Tấn.

Theo đó được sự chấp thuận của Giám đốc sở, Văn phòng sở đã chi hỗ trợ kinh phí qua hình thức chuyển khoản vào tài khoản cá nhân với số tiền là 262,1 triệu đồng, gồm các mục: Chi cho cho lực lượng tuyến đầu là 125 triệu đồng; chi cho 21 thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của sở là 97,6 triệu đồng. Trong đó, ông Lê Minh Tấn và thành viên Ban Giám đốc sở được “hỗ trợ” 4,6 triệu đồng/người.

Ngay sau đó, UBND TP.HCM yêu cầu Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan trong việc chưa công khai, minh bạch về đối tượng nhận hỗ trợ.

Yêu cầu công khai chủ trương, kết quả vận động và chi tiết việc sử dụng số tiền do các cá nhân và đơn vị thuộc Sở đóng góp, hỗ trợ để thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 tại sở đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động đang công tác tại sở và các đơn vị trực thuộc.

Tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan trong việc chưa công khai, minh bạch về đối tượng nhận hỗ trợ, kết quả vận động và quá trình sử dụng số tiền hỗ trợ; việc sử dụng tài khoản ngân hàng cá nhân để tiếp nhận và chuyển tiền hỗ trợ do các đơn vị trực thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội đóng góp để thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 tại sở.

Xem xét xử lý số tiền đã chi cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Sở Lao động Thương binh và Xã hội để đảm bảo số tiền do Công đoàn sở kêu gọi, vận động được sử dụng đúng mục đích.

Liên quan đến việc chi tiền hỗ trợ người dân trong đợt dịch COVID-19 vừa qua, ông Phạm Đức Hải - Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP cho biết, UBND TP đã giao cho các cơ quan chức năng để thanh tra, kiểm tra và xử lý theo quy định.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) trực thuộc Bộ Công an yêu cầu UBND TP phối hợp cung cấp tài liệu về hỗ trợ trong đợt dịch COVID-19 vừa qua, ông Hải cho biết thông tin cụ thể về việc này là từ C03 và đề nghị các phóng viên liên hệ trực tiếp đơn vị này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thắng Malaysia, Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết U.23 châu Á
34 phút trước Thể thao
Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, U.23 Việt Nam đã mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết giải vô địch châu Á.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao các thành viên ban chỉ đạo COVID-19 Sở LĐ-TB và XH TP.HCM trả lại tiền?