Từng phẫu thuật thẩm mỹ gây tai biến chết người, nhưng Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas vẫn bình an vô sự, để rồi sau đó tiếp tục "gây họa" cho những người làm đẹp khác.

Vì sao chưa xử lý Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas sau khi để khách hàng thiệt mạng?

Hồ Quang | 03/11/2019, 07:02

Từng phẫu thuật thẩm mỹ gây tai biến chết người, nhưng Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas vẫn bình an vô sự, để rồi sau đó tiếp tục "gây họa" cho những người làm đẹp khác.

Để xảy ra chết ngườinhưng vẫn bình anvô sự

Những ngày qua dư luận bức xúc về chuyện các cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn TP.HCM liên tục để xảy ra các vụ tai biến sau khi làm đẹp khiến khách hàng phải tử vong và “thân tàn ma dại”. Đặc biệt, nhiều người quan tâm đến Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas (số 14/27 Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10, TP.HCM) - một cơ sở thẩmmỹ nhiều lần khiến những người làm đẹp ở đây phải chịu tổn thất lớn về sức khỏe, thậm chítử vong nhưng vẫn cứ bình anvô sự.

Từ khi Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas để xảy ra cái chết của chị T.T.Đ. (36 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) sau phẫu thuật “chỉnh hình xương 2 hàm” cách đây 2 năm, những người có chức năng của ngành y tế TP.HCM nói rằng đã thành lập Hội đồng chuyên môn để họp đưa ra kết luận đúng, sai trong vụ việc này. Hội đồng chuyên môn Sở Y tế TP.HCM cũng họp, nhưng chẳng ai công bố kết luận đúng, sai trong vụ việc này như thế nào. Có phải do bác sĩ bất cẩn không làm tròn bổn phận của mình, hay cơ sở vật chất của bệnh viện không đảm bảo hoặc cơ sở và trang thiết bị của bệnh viện đáp ứng đủ tiêu chuẩn, bác sĩ phẫu thuật thực hiện đúng chuyên môn.

Theo một luật sư, nếu như có kết luận của Hội đồng chuyên môn là bác sĩ bất cẩn, không làm tròn bổn phận của mình, hay cơ sở vật chất của bệnh viện không đảm bảo thì chắc chắn Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas và cá nhân bác sĩ phẫu thuật đó phải chịu trách nhiệm hình sự theo điều 99 Bộ luật Hình sự năm 1999 về tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính.

Sự việc từ đó "chìm xuồng", cònBệnh viện Thẩm mỹ Emcas tiếp tục hoạt động.

Mới đây chị V.N.A.T. (33 tuổi) đến Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas để đặt túi ngực và ngay sau đó đã đột ngột khó thở, mạch nhanh, huyết áp hạ rồi nguy kịch và tử vong. Chưa dừng lại ở đó, một cô gái đang mang thai cũng bị bệnh viện này “đè” ra hút mỡ bụng khiến bệnh nhân đang phải đối diện với sự nguy kịch.

Lần này, Sở Y tế TP.HCM cũng thông báo lập Hội đồng chuyên môn để kết luận đúng, sai trong cái chết của chị T. sau khi đặt túi ngực tại đây. Khi phóng viên liên hệ, để hỏi về kết luận của Hội đồng chuyên môn, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, Hội đồng chuyên môn của Sở đã họp hôm 25.10.2019. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 1 tuần trôi qua vẫn chưa thấy Sở này đưa ra thông báo chính thức về kết luận của Hội đồng chuyên môn đúng, sai.

Trong khi đó, nói về những trường hợp bị tai biến, phải chết xảy ra tại Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas với phóng viên báo Một Thế Giới, ông Phạm Xuân Khiêm - Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas lại nói nhẹ nhàng như sợi lông. Ông Khiêm so sánh cái chết của bệnh nhân làm đẹp xảy ra tại bệnh viện này giống như tai nạn giao thông. “Tai biến trong phẫu thuật kiểu như anh lái taxi thấy tai nạn giao thông”.

Sử dụng bác sĩ “dỏm” phẫu thuật làm đẹp

Theo tìm hiểu của phóng viên, từ nhiều năm qua, bác sĩĐinh Viết Hưng (44 tuổi, ngụ quận 9, TP.HCM) - người công tác tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam đã ký kết hợp tác chuyên môn với Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas. Phần lớn các ca phẫu thuật đặt túi ngực, hút mỡ bụng, nâng mũi, chỉnh hình mặt... đều do bác sĩ này thực hiện.

Tuy nhiên, điều đáng nói, bác sĩ Hưng là người chưa có chứng chỉ hành nghề phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Điều này đã được Sở Y tế tỉnh Đồng Nai xác nhận qua công văn gửi Sở Y tế TP.HCM khẳng định, đơn vị này không cấp Quyết định 009047/ QĐ-SYT ngày 20.4.2017 bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho vị bác sĩ này. Như vậy, quyết định trên được cho là của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cấp cho bác sĩ Đinh Viết Hưng là quyết định giả.

Thế nhưng trong thời gian qua, bác sĩ này đã đứng ra thực hiện nhiều ca phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas và trở thành người “đứng mũi chịu sào” những ca phẫu thuật thẩm mỹ tại bệnh viện này, thậm chí cả những ca khó.

Không có chuyên môn về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, nhưng liên tục phẫu thuật thẩm mỹ nên trong những ngày gần đây, bác sĩ Hưng đã gây họa cho người làm đẹp, trong đó có ca phẫu thuật đặt túi ngực cho chị V.N.A.T. (33 tuổi) hôm 17.10.2019 đã tử vong; hút mỡ bụng cho chị Đ.N.A. (28 tuổi, ngụ ở TP.Hà Nội) đang mang thai hôm 28.9.2019 khiến thai phụ này đang bị đe dọa đến tính mạng...

Sở Y tế TP.HCM cho biết hiện cơ quan chức năng đang tạm giữ chứng chỉ hành nghề của bác sĩ Đinh Viết Hưng, đồng thời cấm bác sĩ này hành nghề trong thời gian này. Thanh tra Sở Y tế TP đang phối hợp với công an TP.HCM đang tiếp tục xác minh việc sử dụng giấy tờ giả để hành nghề của vịbác sĩ này.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp nhà nước tới Cuba
5 giờ trước Sự kiện
Sáng 21.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm cấp nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và phu nhân.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao chưa xử lý Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas sau khi để khách hàng thiệt mạng?