Giảm cân bằng các loại củ quả là sự chọn hoàn hảo cho bạn, vừa an toàn lại giảm cân nhanh chóng, không lo lắng về sức khỏe bởi toàn nguyên liệu tự nhiên, giàu vitamin, dưỡng chất.

Những loại rau củ, cứ ăn là giảm cân

Thùy Vân | 19/06/2017, 06:26

Giảm cân bằng các loại củ quả là sự chọn hoàn hảo cho bạn, vừa an toàn lại giảm cân nhanh chóng, không lo lắng về sức khỏe bởi toàn nguyên liệu tự nhiên, giàu vitamin, dưỡng chất.

Bông cải xanh (súp lơ xanh)

Bông cải xanh là thực phẩm được lựa chọn hàng đầu cho người muốn giảm cân. Năng lượng trong 100g bông cải xanh chỉ 31 kcalo. Bông cải xanh giàu chất xơ nên làm chậm quá trình tiêu hóa, ức chế cảm giác đói.

Củ cải đường

Tác dụng chính của của cải đường là lợi tiểu, hỗ trợ hoạt động của gan và thận, hạn chế sự tích tụ mỡ dưới da. Đây làthực phẩmlý tưởng trong thực đơn của những ai muốn giảm cân một cách nhanh chóng.

Cà rốt

Cà rốt đỏ chứa nhiều vitamin, caroten, canxi và các chất dinh dưỡng khác giúp cơ thể bạn hấp thu một cách dễ dàng hơn. Đặc biệt, chất xơ thực vât giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, cân bằng nhu cầu trong cơ thể.

Bí đao

Canh bí đao, chè bí đao, nước ép bí đao là những món ăn ngon và bổ dưỡng cho cơ thể. Vitamin C, đường glucose và canxi chứa rất nhiều trong loại thực phẩm này, giúp kiềm chế việc thèm ăn của các bạn gái. Vì vậy, mỗi ngày bạn nên uống 200ml nước ép hay ăn một chén canh bí đao sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Ớt

Một lý do tuyệt vời để thêm loại gia vị này cho bữa ăn của bạn vì nó sẽ làm tăng sự trao đổi chất cho cơ thể.Một hợp chất gọi là capsaicin trong ớt có tác dụng sinh nhiệt, có nghĩa là nó làm cho cơ thể đốt cháy calo trong 20 phút sau khi ăn ớt. Nếu bạn không thể nuốt chửng thức ăn nhiều ớt, hãy cảm nhận vị cay của ớt.

Khoai lang tím

Trong khoai lang tím chứa nhiều chất xơ, carbonhydrat nên vừa hỗ trợ tiêu hóa lại giảm cân nhanh, không tích mỡ.

Lượng đường tự nhiên trong khoai lang tím giúp bạn cảm thấy no lâu, hạn chế chứng thèm ăn nên tha hồ giảm cân mà vẫn khỏe mạnh. Bạn có thể chế biến khoai lang luộc, nướng, hấp, súp… vớikhoai lang.

Cà tím

Cà tím có đến 92% là nước, glucid, protid, lipid và nhiều khoáng chất như kali, sắt, kẽm, magie… cùng các loại vitamin B1, B12… nên rất tốt cho sức khỏe.

Thành phần quan trọng của cà tím là chất xơ cùng chất nhầy giúp giảm hấp thụ chất béo, góp phần giảm cân nhanh. Trong 1kg cà tím chỉ chứa 230 calo nên bạn có thể thoải mái ăn cà tím mà không sợ bị tích tụ mỡ thừa.

Bạn có thể chế biến các món ăn giảm cân với cà tím như cà tím xào, cà tím cuộn cá, cà tím xào thịt, cà tím nấu cà ri...

Cà chua

Cà chua nhiều chất xơ, giúp hấp thụ chất béo và thải ra ngoài, đồng thời giúp giải độc đường ruột. Hãy bổ sung cà chua vào bữa ăn hằng ngày. Cà chua sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh chóng. Có thể uống 2-3 cốc nước ép cà chua mỗi ngày, hoặc ăn 17-20 quả cà chua bi mỗi ngày để có thể giảm 2kg trong vòng một tháng nhé! Tuy nhiên nếu áp dụng phương pháp giảm cân bằng cà chua nên tiếp tục chế độ ăn trong 3- 6 tháng để duy trì cân nặng.

An Hoa (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những loại rau củ, cứ ăn là giảm cân