Nhóm giang hồ ở quận 8 kêu gọi gần 200 người ở các nơi, mặc áo khoác màu cam để nhận diện nhau, cùng kéo đến quán Ốc Hương tìm đối thủ để "dằn mặt".

Vì sao gần 200 người mặc đồng phục tấn công quán nhậu?

07/06/2020, 20:27

Nhóm giang hồ ở quận 8 kêu gọi gần 200 người ở các nơi, mặc áo khoác màu cam để nhận diện nhau, cùng kéo đến quán Ốc Hương tìm đối thủ để "dằn mặt".

Gần 200 người mang hung khí, đi xe máy đến đập phá quán nhậu

16 giờ ngày 7.6, Công an TP.HCM họp báo về kết quả điều tra ban đầu vụ quán Ốc Hương ở đường số 6, phường Bình Trị Đông A, bị đập phá, truy sát khách khiến một người bị thương.

Thượng tá Nguyễn Thế Lâm (Phó phòng tham mưu Công an TP.HCM) cho biết, đây là vụ án manh động, dư luận chú ý vì số lượng người liên quan rất lớn. Với khoảng 200 người tham gia, việc truy bắt là rất khó khăn.

Hiện, 15 người bị tạm giữ hình sự về hành vi "Gây rối trật tự công cộng", "Cố ý gây thương tích" và "Hủy hoại tài sản"; hàng loạt thanh niên khác đang bị câu lưu lấy lời khai.

Ít nhất 15 người bị bắt sau vụ tấn công quán Ốc Hương - Ảnh: Công an cung cấp.

Quán nhậu do anh Nguyễn Văn Quí, 27 tuổi, làm chủ. Khoảng 20 giờ 30 ngày 5.6, gần 200 người chạy xe máy, mặc áo bib màu cam, cầm dao tự chế, chạc ba ngạnh đến trước quán Ốc Hương. Những người này la hét, chửi vọng vào trong.

Trong đó, một số thanh niên vẻ hung hãn xông vào quán đập phá bàn ghế, tủ kính và dùng chai bia đập vào đầu anh Long đang nhậu cùng bạn. Gây án xong tất cả lên xe hú còi, tẩu thoát. Sự việc diễn ra trong 5 phút, gây náo loạn khu vực.

Nguyên nhân được cho là xuất phát từ mâu thuẫn giữa hai băng nhóm. Một bên kêu gọi bạn bè, thậm chí là người không quen biết đi đánh nhau. "Những người này mặc đồng phục áo cam để dễ nhận diện nhau khi từ các nơi khác kéo về quán nhậu. Nguồn áo từ đâu, hung khí từ đâu (chủ yếu là thô sơ) đang được xác minh", thượng tá Lâm nói.

Trước đó, khi nhóm người này chạy thành đoàn trên đường Hồ Ngọc Lãm, quận 8, CSGT thông báo cho các lực lượng triển khai nhưng không kịp ngăn chặn vì sự việc xảy ra quá nhanh.

Cảnh sát đã xác định được những người cầm đầu nhưng chưa thể cung cấp thông tin vì đang trong quá trình điều tra.

Thượng tá Nguyễn Thế Lâm (trái) và Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM Từ Lương cung cấp thông tin về vụ án - Ảnh: Quốc Thắng

Lãnh đạo Thành ủy và UBND TP.HCM, Bộ Công an yêu cầu Công an TP.HCM điều tra, xử lý ngay vụ án.

Nhà chức trách cũng kêu gọi gia đình vận động các nghi can còn lại ra đầu thú. Người dân được đề nghị hỗ trợ cơ quan điều tra, nếu phát hiện những người tham gia vụ án cần báo với công an địa phương.

Quốc Thắng - VnExpress

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao gần 200 người mặc đồng phục tấn công quán nhậu?