Manchester United vừa ký hợp đồng tài trợ áo đấu lớn nhất trong lịch sử Premier League và thế giới sau khi đạt thỏa thuận 5 năm với công ty công nghệ TeamViewer bắt đầu từ mùa giải tới.

Vì sao TeamViewer được Man United chọn mặt gửi vàng trong thương vụ tài trợ áo đấu kỷ lục thế giới?

Nhân Hoàng | 20/03/2021, 16:02

Manchester United vừa ký hợp đồng tài trợ áo đấu lớn nhất trong lịch sử Premier League và thế giới sau khi đạt thỏa thuận 5 năm với công ty công nghệ TeamViewer bắt đầu từ mùa giải tới.

Công ty phần mềm điều khiển thiết bị từ xa TeamViewer sẽ thay thế nhà sản xuất ô tô Chevrolet, người là nhà tài trợ áo đấu chính cho Manchester United kể từ năm 2014, bằng hợp đồng mới có trị giá 235 triệu bảng trong 5 mùa giải (47 triệu bảng mỗi mùa).

vi-sao-teamviewer-duoc-man-united-chon-trong-thuong-vu-tai-tro-dau-ky-luc-the-gioi3.jpg
TeamViewer trở thành nhà tài trợ chính cho áo đấu Manchester United kể từ mùa giải 2022/2023

Đây là khoản tài trợ lớn nhất được thương lượng bởi một đội thể thao trong thời kỳ đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, dù các câu lạc bộ bóng đá tiếp tục gặp khó khăn về tài chính do không có doanh thu từ những người ủng hộ đến sân.

“Khả năng kết nối và cộng tác chưa bao giờ quan trọng hơn thế với thế giới và cộng đồng 1,1 tỉ người hâm mộ và người theo dõi của chúng tôi. Chúng tôi rất mong được hợp tác với TeamViewer để hiện thực hóa tầm nhìn của chúng tôi về mối quan hệ đối tác được xây dựng trên những cách kết nối thông minh hơn giữa mọi người và doanh nghiệp”, Giám đốc điều hành Manchester United - Richard Arnold cho biết.

Hợp đồng này được cho có giá trị tương tự thỏa thuận kỷ lục 55 triệu euro (47 triệu bảng) mỗi mùa giữa Barcelona với Rakuten (công ty thương mại điện tử và internet Nhật Bản). Qua đó, hợp đồng giữa Manchester United với TeamViewer trở thành thỏa thuận trên áo đấu lớn nhất Premier League và thế giới.

TeamViewer có logo màu xanh lam, nhưng biểu tượng đó sẽ được chuyển sang màu trắng khi được khắc lên bộ áo đấu màu đỏ của Manchester United vào mùa giải tới.

vi-sao-teamviewer-duoc-man-united-chon-trong-thuong-vu-tai-tro-dau-ky-luc-the-gioi-1.jpg
Áo đấu với logo Chevrolet hiện tại của Manchester United...
vi-sao-teamviewer-duoc-man-united-chon-trong-thuong-vu-tai-tro-dau-ky-luc-the-gioi.jpg
... từ mùa giải sau sẽ được thay bằng logo TeamViewer

Giám đốc điều hành TeamViewer - Oliver Steil nói: “Chúng tôi rất vui mừng về sự hợp tác này vì sẽ mở rộng đáng kể vị trí thương hiệu của chúng tôi và sẽ giúp chúng tôi tiếp thị danh mục giải pháp toàn diện của mình cho tất cả các phân khúc khách hàng trên toàn cầu.

Với Manchester United và TeamViewer, hai đội chiến thắng trên toàn cầu hợp lực: Cùng với tư cách là Team United, chúng tôi có thể mang trải nghiệm của người hâm mộ trong Nhà hát của những giấc mơ huyền thoại lên một tầm cao mới.

Chúng tôi vô cùng tự hào khi Manchester United đã chọn chúng tôi làm đối tác trong hành trình công nghệ đang diễn ra của họ”.

Tuyên bố của công ty phần mềm Đức có đoạn: “Logo TeamViewer sẽ được gắn vào kết cấu của câu lạc bộ, được tô điểm trên mặt trước áo đấu của họ. TeamViewer sẽ không chỉ đứng ở biên giới trong những khoảnh khắc mang tính biểu tượng trong 'Nhà hát của những giấc mơ' huyền thoại.

Sự hợp tác này dựa trên niềm đam mê chung; kết nối mọi người trên khắp thế giới và đưa người hâm mộ đến gần hơn bao giờ hết với câu lạc bộ mà họ yêu thích”.

TeamViewer là phần mềm điều khiển thiết bị từ xa quen thuộc với nhiều người, song vẫn còn xa lạ với một số fan Quỷ đỏ.

Thế nên, việc Manchester United quyết định hợp tác với TeamViewer khiến nhiều fan hoang mang. Trong đó, một số người đặt câu hỏi tại sao Manchester United lại kết thúc hợp đồng với thương hiệu được công nhận trên toàn cầu như Chevrolet.

Một người ủng hộ viết: “Chưa bao giờ nghe nói về TeamViewer và tôi nghĩ Chevy là một thương hiệu toàn cầu, được biết đến nhiều hơn”.

Một người khác bình luận: “Tạm biệt Chevrolet. Tôi không biết TeamViewer là gì nhưng chào mừng bạn đến với United”.

Dù vậy có nhiều sự lạc quan hơn từ bộ phận fan Manchester United khác, với một số ca ngợi thành tích thương mại của Phó chủ tịch Ed Woodward cho câu lạc bộ.

Woodward xứng đáng được đánh giá cao khi một công ty công nghệ ký hợp đồng với áo đấu đắt giá nhất thế giới! Ông ấy giỏi về mặt thương mại và đang làm rất tốt điều đó!”, một người viết.

Ra mắt vào năm 2005, TeamViewer tự mô tả mình là công ty “tập trung vào các công nghệ dựa trên đám mây để cho phép hỗ trợ và cộng tác từ xa trực tuyến trên toàn cầu”. Phần mềm TeamViewer đã được cài đặt trên 2,5 tỉ thiết bị trên toàn thế giới, với tối đa 45 triệu thiết bị trực tuyến tại bất kỳ thời điểm nào.

Trước khi TeamViewer đề xuất mức tài trợ áo đấu 47 triệu bảng/mùa với đội chủ sân Old Trafford, nhiều công ty khác cũng lọt vào danh sách rút gọn và thậm chí đưa ra đề nghị lớn hơn. Thế nhưng, theo tờ The Times, Manchester United từ chối những công ty này để chọn TeamViewer vì cảm thấy đây là thương hiệu phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, Manchester United cũng loại bỏ hoàn toàn những công ty cá cược ra khỏi kế hoạch hợp tác.

Trước đó, Manchester United từng công bố thỏa thuận kéo dài 7 năm với Chevrolet, được thực hiện bởi công ty mẹ General Motors vào năm 2012, thay thế cho công ty năng lượng Aon, với hợp đồng trên áo đấu bắt đầu có hiệu lực từ mùa giải 2014-15.

Sau chiến thắng 1-0 tại Europa League trước AC Milan ở trận lượt về (chung cuộc 2-1), Man United sẽ gặp Granada từ La Liga tại tứ kết giải đấu này.

Những điều cần biết về TeamViewer - nhà tài trợ áo đấu mới của Manchester United

Man United sẽ có một diện mạo mới vào năm 2021/2022 và hơn thế nữa sau khi công ty công nghệ TeamViewer được xác nhận là nhà tài trợ áo đấu cho câu lạc bộ.

Thành lập vào năm 2005, TeamViewer ít được biết đến trong một số khu vực nhưng có cơ sở ở tất cả các lục địa lớn. Trụ sở chính của TeamViewer đặt tại thị trấn Göppingen, nằm trong vùng Stuttgart ở Đức.

Chuyên về phần mềm điều khiển máy tính từ xa, trang web chính thức của TeamViewer mô tả đây là doanh nghiệp "tập trung vào các công nghệ dựa trên đám mây để hỗ trợ và cộng tác từ xa trực tuyến trên toàn cầu".

TeamViewer cung cấp cho khách hàng nền tảng toàn cầu để kết nối, giám sát và điều khiển từ xa máy tính và các thiết bị khác, chẳng hạn smartphone và máy tính bảng.

Năm 2020, TeamViewer đã đạt được doanh thu 460 triệu euro. Năm trước đó, doanh thu của họ là 390,2 triệu euro. Nhóm kiểm soát TeamViewer được cho có tài sản trị giá khoảng 1 tỉ euro.

TeamViewer tuyển dụng gần 1.000 người trên toàn cầu và Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch hiện tại của TeamViewer là Oliver Steil, người đã đảm nhận vị trí cao nhất vào tháng 1.2018.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao TeamViewer được Man United chọn mặt gửi vàng trong thương vụ tài trợ áo đấu kỷ lục thế giới?