Phó chủ tịch Samsung Electronics, Lee Jae-yong đã được phẫu thuật khẩn cấp vì vỡ ruột thừa cuối ngày 19.3, theo hãng tin Yonhap.

Người thừa kế Samsung vỡ ruột thừa khi ngồi tù: ‘Án tử nếu không cấp cứu kịp’

Nhân Hoàng | 20/03/2021, 13:31

Phó chủ tịch Samsung Electronics, Lee Jae-yong đã được phẫu thuật khẩn cấp vì vỡ ruột thừa cuối ngày 19.3, theo hãng tin Yonhap.

Năm nay 52 tuổi, Lee Jae-yong được chuyển từ Trung tâm giam giữ Seoul, nơi ông ngồi tù, đến Trung tâm Y tế Samsung ở phía nam Seoul để phẫu thuật.

Vào tháng 1.2021, doanh nhân giàu nhất Hàn Quốc đã bị kết án 2 năm rưỡi tù giam trong phiên xét xử lại vụ án hối lộ liên quan đến cựu Tổng thống Park Geun-hye. Kể từ đó, Lee Jae-yong đã thụ án tại Trung tâm giam giữ Seoul ở Uiwang, phía nam Seoul. 

Ông cần phải thụ án thêm 18 tháng tù sau khi đã ngồi tù 1 năm từ 2017-2018 vì cùng tội danh.

Không thể liên lạc ngay với quan chức tại Trung tâm giam giữ Seoul. Samsung đã không có bình luận về chuyện này ngay lập tức.

nguoi-thua-ke-samsung-vo-ruot-thua-khi-ngoi-tu.jpg
Ông Lee Jae-yong vỡ ruột thừa hôm 19.3 khi đang ngồi tù

Lee Jae-yong là lãnh đạo trên thực tế của Tập đoàn Samsung kể từ khi cha ông là Lee Kun-hee nhập viện vì đau tim vào năm 2014. Cố Chủ tịch Samsung Electronics, Lee Kun-hee đã qua đời ngày 25.10.2020 ở tuổi 78 sau nhiều năm nằm viện vì cơn đau tim, chấm dứt 33 năm trị vì của đế chế có danh mục đầu tư kinh doanh từ công nghệ, xây dựng đến bảo hiểm và một công viên giải trí.

Ngày 18.1.2021, Tòa án Cấp cao Seoul đã tuyên án Lee Jae-yong vì đã hối lộ cựu Tổng thống Park Geun-hye và người bạn lâu năm của bà, Choi Soon-sil.

Tòa án đã phán quyết rằng Lee Jae-yong đã tham gia vào hành vi hối lộ để giành được sự hỗ trợ từ Dịch vụ Hưu trí Quốc gia cho việc sáp nhập Cheil Industries (dệt may, thời trang, hóa chất, vật liệu hóa học điện tử) và Samsung C&T (xây dựng), hai chi nhánh chính của Tập đoàn Samsung. Đây là vụ sáp nhập được cho là nhằm mục đích làm êm đẹp con đường để Lee Jae-yong nối nghiệp người cha ốm yếu của mình.

Lee Jae-yong đã bị đưa trở lại nhà tù hôm 18.1 sau khi toà tuyên án.

Người thừa kế Samsung, Lee Jae-yong chấp nhận bản án 2 năm rưỡi tù giam.

Luật sư của ông Lee Jae-yong, Lee In-jae cho biết thân chủ ông tôn trọng phán quyết của tòa án và quyết định không thực hiện thêm hành động pháp lý nào.

Trở lại với chuyện ông Lee Jae-yong bất ngờ bị vỡ ruột thừa khi ngồi tù khiến Samsung và nhiều người Hàn Quốc hoang mang. Một số người thắc mắc vì sao ruột thừa bị vỡ và có nguy hiểm hay không?

Vỡ ruột thừa – ‘án tử nếu không cấp cứu kịp’

Viêm ruột thừa là bệnh thường gặp ở khoảng 6% dân số ở bất kỳ lứa tuổi nào. Khi bị viêm ruột thừa, nếu không được cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tình trạng vỡ ruột thừa rất nguy hiểm, đe dọa tính mạng bệnh nhân.

Khi ruột thừa bị nhiễm trùng hoặc tắc, vi khuẩn bình thường sống bên trong ruột thừa sẽ nhân lên rất nhanh. Do đó, ruột thừa sẽ bị viêm rất nặng và chứa đầy mủ –loại dịch đặc có chứa vi khuẩn, các mô tế bào và các tế bào bạch cầu đã chết.

nguoi-thua-ke-samsung-vo-ruot-thua-khi-ngoi-tu1.jpg
Ruột thừa vỡ có thể gây nên biến chứng nguy hiểm, đe dọa tính mạng

Viêm ruột thừa không cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tình trạng vỡ ruột thừa. Khi ruột thừa vỡ, ban đầu bạn sẽ cảm thấy khá hơn vì cơn đau giảm đi. Song, rất nhanh sau đó, bạn sẽ có những cơn đau trở lại.

Lúc này, các ổ áp xe chứa đầy dịch có thể sẽ phát triển quanh ruột thừa. Các mô sẹo và các cấu trúc khác trong ổ bụng sẽ chống lại ổ áp xe ruột thừa và lượng mủ chảy ra, để ngăn không cho tình trạng nhiễm trùng lan rộng.

Ngoài ra, phần mủ gây nhiễm trùng chảy ra từ ruột thừa có thể gây viêm phúc mạc, là tình trạng nhiễm trùng lớp màng mỏng như lụa lót bên trong ổ bụng. Nếu không được điều trị, tình trạng viêm phúc mạng có thể lan rộng rất nhanh chóng, dẫn đến tình trạng nhiễm trùng máu, đe dọa gây tử vong.

Cách nhận biết đau ruột thừa

Có thể thấy, viêm ruột thừa nếu không được cấp cứu hiệu quả có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, dễ dàng lấy đi tính mạng người bệnh trong thời gian ngắn.

Vì vậy, cần nhận biết phát hiện sớm các dấu hiệu cảnh báo ruột thừa để có cách xử trí đúng, kịp thời, hiệu quả. Khi có những dấu hiệu sau, bạn cần đến bệnh viện ngay lập tức:

– Người bệnh thường có cảm giác buồn nôn, ói mửa, đau ở vùng dưới bên phải của bụng và càng đau nhiều hơn khi dùng tay ấn vào vùng bụng.

– Cơn đau này thường xuất hiện ở vùng bụng ngay phía trên rốn, vốn có thể lan rộng đến khu vực dưới bên phải của bụng.

– Cơn đau càng tăng khi bệnh nhân ho, hắt hơi, đi lại, thậm chí là cả khi hít thở sâu.

– Người bệnh nhân nóng hơn bình thường, có dấu hiệu bị tiêu chảy, táo bón, hoặc bí hơi nhưng không thể nào trung tiện.

Bài liên quan
Bên trong nhà tù giam giữ người thừa kế Samsung, doanh nhân quyền lực nhất Hàn Quốc
Sau khi bị Tòa án tối cao Seoul (Hàn Quốc) tuyên án 30 tháng tù vì tội hối lộ, Phó chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong phải vào nhà tù tương tự nơi ông đã ở từ 2017 đến 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người thừa kế Samsung vỡ ruột thừa khi ngồi tù: ‘Án tử nếu không cấp cứu kịp’