Trong trận đấu có ảnh hưởng đến cơ hội đi tiếp của Việt Nam tại vòng bảng SEA Games 32 môn bóng đá nam, Thái Lan đã giành chiến thắng 3-1 trước Malaysia.

Vì sao Thái Lan thắng Malaysia nhưng vẫn phải xếp nhì bảng dưới U.22 Việt Nam?

Anh Tú | 06/05/2023, 18:43

Trong trận đấu có ảnh hưởng đến cơ hội đi tiếp của Việt Nam tại vòng bảng SEA Games 32 môn bóng đá nam, Thái Lan đã giành chiến thắng 3-1 trước Malaysia.

Sau khi Malaysia có chiến thắng ấn tượng 5-1 trước Lào thì Thái Lan không dám chủ quan chút nào. Chỉ cần nhìn vào đội hình xuất phát với số áo và những tên tuổi trên sân gồm Soponwit (số 1), Bukkoree Lemdee (2), Chatmongkhon (3), Songchai Thongcham (5), Jakkapong (15), Airfan Doloh (6), Channarong (7), Teerasak (8), Achitpol (10), Purachet (14), Leon James (16) là đủ biết HLV Issara Sritaro muốn dùng trọng binh để đè bẹp Malaysia.

Lợi thế của Thái Lan là được nghỉ vòng 2 tức là họ có 5 ngày nghỉ trong khi Malaysia chỉ có 2 ngày nghỉ trước khi hai đội gặp nhau. Trong hoàn cảnh khí hậu ở Campuchia vô cùng nắng nóng thì số ngày nghỉ chênh lệch như vậy cực kỳ có ý nghĩa.

Thái Lan với những cầu thủ tinh binh đã tận dụng tốt điều này. Hiệp 1, Thái Lan chủ động chơi chậm chắc khi nhập cuộc nhằm phá sức của Malaysia. Chỉ đến cuối hiệp 1, khi thấy Malaysia có dấu hiệu xuống sức thì Thái Lan mới đẩy cao tốc độ và tạo nhiều sóng gió khiến thủ môn Sikh Izhan phải vất vả cản phá.

Trong hiệp 2, thể lực xuống buộc HLV Malaysia phải thay những người có dấu hiệu thấm mệt. Thủ môn Sikh Izhan tiếp tục có những pha cứu nguy nhưng đến phút 71 thì bó tay.

Từ giữa sân, Channarong chuyền dài bổng lên phía trên, xé toang hàng thủ Malaysia để Anan thoát xuống dứt điểm chéo góc căng hiểm, hạ Sikh Izhan, đưa Thái Lan dẫn 1-0. Các các hậu vệ áo vàng di chuyển chậm chạp cho thấy họ đã gần như cạn pin để theo kèm Anan băng xuống.

Bàn thua buộc Malaysia phải dâng cao đội hình nhưng việc đốt cháy thể lực như vậy càng khiến họ hớ hênh trong chống phản công. Phút 84, sau khi cắt đường chuyền của Malaysia, Thái Lan phối hợp nhanh từ sân nhà, đưa bóng lên phía trên cho Yotsakorn. Tiền đạo 17 tuổi này mới vào sân nên tận dụng thể lực dồi dào cầm bóng đi qua cả hậu vệ lẫn thủ môn Sikh Izhan rồi đưa bóng vào lưới Malaysia. Một lần nữa cách hậu vệ Malaysia và những bước chạy tuyệt vọng đuổi theo Yotsakorn cho thấy thể lực của "Những chú hổ" đã bị bào mòn.

Với thắng lợi 2-0 trước Malaysia, Thái Lan đã có 6 điểm 2 trận như Việt Nam đồng thời cũng có hiệu số 5/1 y hệt như Việt Nam. Do hai đội chưa đối đầu nhau nên tiêu chí để xét tới là fair-play. Trong khi Việt Nam chưa bị thẻ vàng nào sau 2 trận gặp Lào và Singapore thì Thái Lan đã bị 1 thẻ vàng trong trận gặp Malaysia (lỗi của Bukkoree phút 61). Do vậy, Việt Nam vẫn tạm xếp trên Thái Lan.

thailand(1).jpg
Thẻ vàng của Bukkoree khiến Thái Lan phải xếp dưới Việt Nam - Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, lịch thi đấu sắp tới của Việt Nam sẽ rất nặng nề khi thầy trò HLV Philippe Troussier còn phải gặp Malaysia vào 8.5 rồi gặp Thái Lan vào 11.5. Trong khi đó, Thái Lan sẽ khá thảnh thơi với trận gặp Lào vào 8.5. Trận đó, Thái Lan không chỉ có cơ hội thắng để có 3 điểm mà còn có thể ghi nhiều bàn thắng để vượt qua Việt Nam về hiệu số trong trường hợp chúng ta có thắng lợi trước Malaysia.

Dù sao, việc Malaysia sụt giảm thể lực trong trận thua Thái Lan cũng là tín hiệu tốt cho đội bóng của HLV Troussier. Chúng ta có 4 ngày nghỉ trước khi gặp Malaysia trong khi “Những chú hổ” chỉ có đúng 1 ngày 7.5 để nghỉ ngơi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ Y tế hướng dẫn tiêm vắc xin phòng ngừa
một giờ trước Thông tin Y học
Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với những biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Ngày 14.5, Bộ Y tế đã nêu hướng dẫn các địa phương và đơn vị tiêm vắc xin phòng COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao Thái Lan thắng Malaysia nhưng vẫn phải xếp nhì bảng dưới U.22 Việt Nam?