Ngoài các quyết định bổ nhiệm nhân sự mới, HĐQT Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tính đến phương án hợp tác với SportRadar, công ty chuyên cung cấp dữ liệu bất thường của các trận bóng nhằm chống lại nạn tiêu cực ở giải V.League.

Các CLB tại V.League sẽ được 'du học' tại Hàn Quốc

Một Thế Giới | 29/10/2015, 05:34

Ngoài các quyết định bổ nhiệm nhân sự mới, HĐQT Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tính đến phương án hợp tác với SportRadar, công ty chuyên cung cấp dữ liệu bất thường của các trận bóng nhằm chống lại nạn tiêu cực ở giải V.League.

Trong buổi họp kéo dài 3 tiếng đồng hồ chiều 28.10 tại TP.HCM, Công ty VPF do Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã cung cấp cho báo chí các thông tin căn bản về sự thay đổi sắp tới chính công ty, giải V.League và hạng Nhất thời gian tới.

Ông Cao Văn Chóng làm Tổng giám đốc thay ông Phạm Ngọc Viễn

Sau một thời gian cân nhắc, Công ty VPF đã quyết định để ông Phạm Ngọc Viễn rút lui khỏi chức Tổng giám đốc và người thay thế là ông Cao Văn Chóng (sinh năm 1979) – Giám đốc điều hành CLB Becamex Bình Dương. Ông Phạm Ngọc Viễn vẫn ở lại Công ty VPF với chức danh Phó chủ tịch thường trực của HĐQT làm nhiệm vụ cố vấn, hướng dẫn tân TGĐ Cao Văn Chóng điều hành công ty.

Theo giải thích của ông Võ Quốc Thắng và Phó chủ tịch HĐQT Nguyễn Công Khế thì việc đưa ông Cao Văn Chóng lên là để trẻ hóa đội ngũ, tạo luồng gió mới cho hoạt động điều hành bóng đá Việt Nam.

Hợp tác với SportRadar để chống tiêu cực tại V.League

Ở mùa giải 2016, Công ty VPF đã tính đến phương án hợp tác với công ty cung cấp dữ liệu thể thao nổi tiếng SportRadar để tìm ra các trận đấu có kết quả bất thường. SportRadar là công ty chuyên nghiên cứu các tỷ lệ kèo, cá cược bóng đá trước trận đấu và sau đó sẽ đối chiếu với những diễn biến xảy ra trong trận để đưa đến việc kết luận trận đấu đó có dấu hiệu bất thường hay bình thường.

Tại AFF Cup 2014, SportRadar đã cho biết trận thua 2-4 tại sân Mỹ Đình ở bán kết lượt về của ĐT Việt Nam trước Malaysia là không có dấu hiệu tiêu cực.

Mua bảo hiểm cho toàn bộ cầu thủ V.League và hạng Nhất

Nhằm tránh việc xảy ra các trường hợp giải quyết hậu quả chấn thương và tranh chấp việc trả chi phí điều trị chấn thương như vụ Quế Ngọc Hải (SLNA) – Trần Anh Khoa (SHB Đà Nẵng), Công ty VPF đã quyết định kể từ mùa bóng 2016, toàn bộ cầu thủ tham dự giải V.League và hạng Nhất sẽ được mua bảo hiểm.

Toyota tiếp tục là nhà tài trợ cho V.League 2016

Bất chấp các tai tiếng và những hình ảnh tiêu cực của giải V.League 2015 trên các phương tiện truyền thông, Công ty VPF đã vui mừng cho biết Toyota vẫn sẽ là nhà tài trợ chính ở mùa giải 2016 với số tiền lớn hơn. Số tiền cụ thể bao nhiêu, bầu Thắng không tiết lộ nhưng ông cho biết số tiền hỗ trợ cho các CLB V.League ở mùa 2016 dự toán là 22,8 tỉ đồng so với 15 tỉ đồng ở mùa 2015 vừa qua.

Cúp Quốc gia 2016 sẽ đá hai lượt đi-về

Lịch thi đấu mùa giải 2016 đã được VPF công bố, trong đó V.League khai mạc vào trung tuần tháng 2 và hạng Nhất đá vào đầu tháng 4. Điều đáng chú ý nhất là thể thức thi đấu Cúp QG đã thay đổi khi kể từ vòng tứ kết và bán kết các đội đá hai lượt đi-về thay vì chỉ một lượt như trước đây.

VPF tổ chức cho các CLB “du học” bóng đá Hàn Quốc

Trong tháng 11 tới, VPF sẽ đưa đại diện các CLB ở hai giải V.League, hạng Nhất sang Hàn Quốc để học hỏi mô hình bóng đá nhà nghề ở xứ kim chi. Trước đó VPF cũng đã tổ chức cho các CLB “du học” tại Nhật Bản.

Tuy nhiên, việc VPF tổ chức cho CLB đi du học vẫn bị coi là hình thức cưỡi ngựa xem hoa vì sau chuyến “Đông du” Nhật Bản thì các CLB gần như chẳng áp dụng được điều gì thiết thực ở CLB của mình bởi sự khác biệt quá lớn về điều kiện xã hội, thể thao cũng như sự trì trệ của tư duy điều hành ở các đội bóng VN. Ngay cả bản thân Công ty VPF sau hai lần thuê chuyên gia Nhật Bản về làm Trưởng BTC giải V.League cuối cùng quay lại dùng Trưởng BTC giải người Việt là minh chứng cho việc “học không đi đôi với hành” này.

VPF “nộp tô” 10 tỉ cho VFF

Giành lấy quyền tổ chức giải V.League, hạng Nhất và Cúp QG từ tay VFF bắt đầu ở mùa giải 2012 nên Công ty VPF phải có nhiệm vụ “hỗ trợ tài chính” cho VFF để trả lương bộ máy và làm quỹ hoạt động cho các ĐTQG. Số tiền “tô” VPF phải nộp cho VFF ở mùa 2015 là 10 tỉ đồng, theo như lời ông Võ Quốc Thắng.

Đăng Khoa

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các CLB tại V.League sẽ được 'du học' tại Hàn Quốc