Theo Pantone, 2 màu sắc chủ đạo trong 2021 sẽ là vàng và xám.

Vì sao xu hướng màu sắc trong 2021 là vàng và xám

Nhật Hạ | 14/12/2020, 15:48

Theo Pantone, 2 màu sắc chủ đạo trong 2021 sẽ là vàng và xám.

Mới đây, Pantone cũng đã vừa giới thiệu hai màu sắc được xem như chủ đề của năm 2021, đó là hai sắc vàng và xám, một cặp màu sắc mang nhiều ý nghĩa phù hợp với hoàn cảnh hiện tại và tinh thần lạc quan.

vangxam1.jpg
PANTONE® 17-5104 Ultimate Grey và PANTONE 13-0647 Illuminating

Thông thường cuối mỗi năm, Pantone chỉ dự báo một màu chủ đạo của năm, nhưng năm nay, Viện màu sắc của Mỹ đã đưa ra hai màu: PANTONE® 17-5104 Ultimate Grey, một màu xám nhẹ biểu tượng của các yếu tố vững chắc và đáng tin cậy, mang lại nền tảng vững chắc và PANTONE 13-0647 Illuminating, một màu vàng tươi gợi lên ánh nắng ấm áp, giúp tiếp thêm sinh lực và tinh thần phấn chấn.

Trên New York Times, bà Leatrice Eiseman - Giám đốc Pantone lý giải việc chọn 2 màu sắc vàng và xám là xu hướng của 2021 rằng: "Chúng tôi chọn Ultimate Grey, một màu xám trung tính, tượng trưng sự tin cậy trí tuệ, nhưng cũng là một gam màu buồn. Nhưng bên cạnh màu đau buồn ấy, chúng ta có màu vàng của những tia nắng ấm áp, của nụ cười".

Và sở dĩ Pantone lựa chọn hai màu này cũng cho thấy những yếu tố khác biệt đang cùng xuất hiện trong đời sống, hai màu sắc có ý nghĩa bổ trợ lẫn nhau, phản ánh những khó khăn đang xuất hiện trong mọi lĩnh vực trên khắp thế giới và sẽ còn tiếp tục ảnh hưởng sang tới năm sau vì đại dịch COVID-19.

Năm 2020 được New York Times gọi rằng là "màu đen nghiệt ngã" khi cả thế giới chao đảo vì COVID-19. Các chuyên gia cho rằng đen không phải là màu được mong đợi, nhưng có lẽ là một thứ cần để nhắc nhở mọi người nên nhìn lại chính bản thân và những hành vi mình đã làm.

Kể từ năm 2000, những dự báo về màu sắc của năm do Pantone đưa ra đã có tính chất dự báo cho những xu hướng trong thời trang và thiết kế nội thất, sản phẩm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao xu hướng màu sắc trong 2021 là vàng và xám