Hãng thời trang nội y Victoria’s Secret đang có ý định đưa áo tắm quay trở lại với thị trường sau ba năm vắng bóng. Hãng cũng đang xem xét đến chuyện đóng cửa các cửa hàng.

Victoria’s Secret đưa áo tắm trở lại

24/11/2018, 11:36

Hãng thời trang nội y Victoria’s Secret đang có ý định đưa áo tắm quay trở lại với thị trường sau ba năm vắng bóng. Hãng cũng đang xem xét đến chuyện đóng cửa các cửa hàng.

Áo tắm đang quay trở lại tại Victoria’s Secret.

Sau ba năm ngưng sản xuất áo tắm, nhà bán lẻ Victoria’s Secret nói rằng sẽ đưa áo tắm trở lại vào mùa xuân năm sau, khi hãng đã đánh giá lại chuyện kinh doanh một cách rõ ràng hơn. Điều này cũng sẽ buộc, họ cũng phải xem xét đến chuyện đóng cửa các cửa hàng khi nhà lãnh đạo mới, John Mehas, giữ chức vụ giám đốc điều hành Victoria’s Secret vào đầu năm 2019.

John Mehas sẽ thay thế Jan Singer làm giám đốc điều hành Victoria s Secret

Động thái quay trở lại với áo tắm là một nỗ lực nhằm lấy lại khách hàng trong công việc kinh doanh trước kia trị giá 525 triệu USD và nhằm gia tăng sự giao dịch ở các cửa hàng thực tế và cửa hàng trực tuyến. Victoria’s Secret sẽ bán thêm các món đồ như: bốt Ugg, kính và các thương hiệu được cấp phép khác trong cửa hàng và trên website.

Công ty nội y vẫn giữ vị trí hàng đầu trong những không gian riêng tư, nhưng đánh mất thị phần đều đều trong nhiều năm khi người tiêu dùng chuyển hướng sang nội y của những thương hiệu khác với nhiều chọn lựa hơn.
Victoria’s Secret tạm ngưng dòng hàng áo tắm từ mùa xuân năm 2016 và catalogue thịnh hành của Victoria’s Secret trong khoảng thời gian đó. Cả hai động thái đều có tác động tiêu cực đối với kinh doanh.

Áo tắm Victoria’s Secret sẽ trở lại thị trường vào mùa xuân năm sau

“Chúng tôi tin rằng việc ngưng ra mắt áo tắm có thể loại bỏ khách hàng quan trọng và làm cho khách hàng thân thiết rẽ lối”, Ike Boruchow, nhà phân tích làm việc tại Công ty dịch vụ tài chính Wells Fargo bày tỏ.

Doanh số có thể so sánh được tại Victoria’s Secret, cả trong cửa hàng thực tế và cửa hàng trực tuyến, giảm 2% trong quý 3 năm 2018 – giảm hơn 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu ròng giảm 0.7% xuống còn 1.53 tỉ USD trong quý 3. Thu nhập tổng cộng của L Brands, công ty mẹ của Victoria’s Secret, chỉ bằng 1/3 con số năm ngoái với số tiền là 103 triệu USD, so với 319 triệu USD.

Dòng hàng áo tắm ra mắt năm 2008 và ngưng vào tháng 4.2016

Trong buổi họp qua điện thoại với các nhà đầu tư vào thứ ba ngày 20.11, Stuart Burgdoerfer, giám đốc tài chính của L Brands, nói quyết định loại bỏ bộ phận áo tắm là nỗ lực của nhà bán lẻ sản phẩm đặc biệt nhằm tập trung vào những thứ mà nó vốn nổi tiếng, đó là nội y.

Nhưng sau khi tái đánh giá tình hình, Victoria’s Secret “sẽ không dành nhiều thời gian nhìn lại một cách thẳng thắn”, Burgdoerfer kể. “Chúng tôi vẫn thế. Chúng tôi không thay đổi”.

“Nhưng khi đánh giá tình hình ngày nay, chúng tôi đưa ra quyết định rất quan trọng và chúng tôi tin đó là quyết định tốt để tái hoạt động kinh doanh dòng hàng áo tắm, chủ yếu được thúc đẩy bởi ý kiến phản hồi của khách hàng mà chúng tôi nhận được”, ông cho biết.

Theo tạp chí Harper s Bazaar, 800 triệu người xem chương trình thời trang Victoria’s Secret hàng năm, đem lại cho nó danh hiệu "Chương trình thời trang được xem nhiều nhất trên thế giới"

Những kế hoạch tái đánh giá khác bao gồm dẹp bớt và giảm diện tích cửa hàng, ví dụ như đóng cửa những cửa hàng nhỏ ở Trung Quốc, thu nhỏ các cửa hàng ở khu vực Bắc Mỹ, và đưa người lãnh đạo mới về điều hành.

Công ty tiết lộ Mehas làm chủ tịch tại thương hiệu thời trang Tory Burch sẽ về công tác tại Victoria’s Secret vào đầu năm 2019. Ông sẽ quản lý bộ phận nội y. Mehas sẽ thay thế Jan Singer, người bất ngờ từ chức giám đốc điều hành giữa tháng 11 vừa qua.

“Ông ấy là nhà lãnh đạo bán lẻ tài năng. Ông ấy rất uy tín”, Burgdoerfer nhận xét về Mehas.

Boruchow thuộc Wells Fargo nói Victoria’s Secret không chịu thay đổi chính là lý do dẫn đến chuyện doanh số sụt giảm. Công ty vẫn chưa đóng cửa bất cứ cửa hàng Victoria’s Secret nào ở Bắc Mỹ, thậm chí khi tình hình bán lẻ nhìn chung chứng kiến sự phát triển ở cửa hàng trực tuyến, và mở hơn 500 cửa hàng mới trên toàn thế giới trong năm năm qua.

Nhà phân tích lưu ý rằng Victoria’s Secret “đang dẫn đầu về số lượng cửa hàng ở Bắc Mỹ. Tôi không biết bất cứ công ty nào khác, mà chúng tôi theo dõi, có được vị trí dẫn đầu về số lượng cửa hàng như vậy”.

Nhưng hàng loạt sự thay đổi dạo gần đây, bao gồm chuyện đóng cửa thương hiệu phụ kiện nữ Henri Bendel (Henri Bendel thuộc quyền sở hữu của L Brands), là “một động thái tấn công mạnh bởi L Brands, điều mà chúng tôi xem là thuận lợi”, Boruchow cho biết thêm.

Áo tắm một mảnh sẽ lên kệ vào mùa hè 2019

Burgdoerfer kể quyết định đóng cửa các cửa hàng ở Mỹ sẽ là “một quyết định tài chính. Nhưng nó là một quyết định xem xét đến chuyện chuyển nhượng doanh số cho các cửa hàng gần đó khi đóng cửa cửa hàng”.

Ông nói rằng hiện nay công ty đang thử nghiệm dẹp bỏ những cửa hàng kinh doanh không hiệu quả.

Cổ phiếu của L Brands khép lại phiên giao dịch giảm 2.1% với giá 34.55 USD/cổ phiếu vào ngày thứ hai, 19.11 trước khi công bố lợi nhuận quý 3, và tiếp tục giảm, hơn 14%, vào ngày thứ ba, 20.11, khi chưa đến 30 USD/cổ phiếu.

Mê Linh - Ảnh: Internet

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
42 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Victoria’s Secret đưa áo tắm trở lại