Chú robot chó do hãng Boston Dynamics thiết kế thực hiện việc chăm sóc cây trồng và chăn cừu trên sườn núi gồ ghề ở New Zealand.

Video: Robot chó chăn cừu và kiểm tra cây trồng

21/05/2020, 13:10

Chú robot chó do hãng Boston Dynamics thiết kế thực hiện việc chăm sóc cây trồng và chăn cừu trên sườn núi gồ ghề ở New Zealand.

Chó robot Spot thực hiện di chuyển trên các địa hình - Ảnh; Chụp màn hình

"Tự động hóa nông nghiệp đang thay đổi cách làm việc của nông dân, tăng hiệu quả sản xuất lương thực của thế giới để đáp ứng dân số ngày càng tăng" - đoạn video quảng cáo về chú chó robot có tên Spot do Công ty phần mềm Rocos hợp tác với Công ty thiết kế Boston Dynamics của Mỹ thực hiện.

Hình ảnh cho thấy robot chó thực hiện một chuỗi hành động như chó thật như đi bộ, nằm lăn, chạy nhảy trên các địa hình khác nhau.

"Bằng cách kết nối robot với điện toán đám mây thông qua một phần mềm điều khiển, nó có thể thực hiện nhiều hành động khác nhau. Robot giúp người nông dân tăng cường lực lượng lao động để thực hiện các công việc buồn tẻ, bẩn thỉu hoặc nguy hiểm”, David Ingss, CEO của Rocos nói.

Một trong những lợi ích đặc biệt của robot này là nhanh nhẹn nhờ vào bốn chân có thể uốn cong để di chuyển trên nhiều loại địa hình. Robot cũng có khả năng tự nhặt lại những đồ vật khi đánh rơi. Robot sử dụng máy ảnh và cảm biến để tìm ra vị trí của nó và nơi sẽ đến, với các hướng dẫn được lập trình trước bởi người sở hữu robot.

Robot này có thể được sử dụng trong các khu vực xảy ra thảm họa, nơi không an toàn cho con người, giám sát cơ sở hạ tầng ngành năng lượng hạt nhân để kiểm tra các nguy cơ mà con người chưa kịp phát hiện.

Video robot chó Spot thực hiện di chuyển trên các địa hình:

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Robot chó chăn cừu và kiểm tra cây trồng