Tập thể dục, tắt điện thoại, thư giãn đầu óc... là những việc bạn nên làm để có được giấc ngủ ngon và sâu.

Việc nên làm để có giấc ngủ ngon

La Hường | 24/10/2017, 18:40

Tập thể dục, tắt điện thoại, thư giãn đầu óc... là những việc bạn nên làm để có được giấc ngủ ngon và sâu.

Ngủ trong phòng tối

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh nằmtrong một không giantối có thể giúp bạn ngủ sâu hơn. Nếu bạn không sợ bóngtối thì nên tắt hếtđèn trước khi ngủ. Đây là cách tốt nhất để cơ thể chìm vào trạng thái ngủ hoàn toàn. Ngoài ra, cũng nên giữ phòng và chănnệmsạch sẽ trước khi lên giường.

Không ăn thực phẩm có đường (gồm cả tinh bột) và protein vào tối khuya

Chu kỳ ngủ bị ảnh hưởng bởi thực phẩm chúng ta ăn. Dạ dày đầy thức ăn có thể khiến chúng ta không buồn ngủ. Vì vậy, nếu muốn ngủ ngon vào ban đêm thì đừng ăn thực phẩm có đường, protein từ sau 6 giờtối.

Dừng uống cà phê

Sẽ là một vòng luẩn quẩn khi bạn uống cà phê để giải tỏa cảm giác mệt mỏi nhưng sau một đêm mất ngủ, bạn lại cảm thấy mệt mỏi hơn. Do đó hãy từ bỏ cà phê để có được một giấc ngủ thật ngon. Điều này không phải quá khó, chỉ khi nào dừng uống cà phê (nhất là vào ban tối) thì chu kỳ giấc ngủ của bạn sẽ trở lại bình thường.

Thư giãn đầu óc

Nguyên tắc đầu tiên làđừng để tâm trí rối bù trước khi đi ngủ. Căng thẳng gây ra nhiều vấn đề cho cơ thể và mất ngủ cũng là nằm trong số đó. Làm những điều mà mình thích, đây là điều giúp tâm trí bạn thoải mái nhất. Nếu có thể, tập hít thở trước khi ngủ sẽ giúp tâm trí thư giãn, từ đó bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn.

Tắt điện thoại

Điện thoại là "cuộc sống" của bạn, nhưng phải tránh xachúngkhi lên giường. Không nênchat hay đọc tin tứctrước khi đi ngủ mà hãyđể chế độ im lặng hoặc tắt máy, để đầu óc hoàn toànthoải mái, như vậy bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn.

Tránh ngủ mọi lúc

Nếu cần phải ngủ trưa, cũng chỉ nên duy trì một giấc ngủ ngắn khoảng 20 phút hoặc ít hơn. Trong vòng 8 giờ trước khi ngủ nếu chỉ chợp mắt trong giây lát cũng có thể phá hoại một đêm ngon giấc của bạn. Khi cơn buồn ngủ kéo đến không đúng lúc, tốt nhất bạn có thể đi bộ, uống 1 ly nước hoặc điện thoại cho 1 người bạn.

Thiết lập đồng hồ sinh học

Đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, kể cả ngày cuối tuần, sẽ tạo một nhịp sinh học tốt cho cơ thể bạn. Thói quen này sẽ đưa não bộ và cơ thể vào một chu kỳ ngủ - thức lành mạnh. Nhờ vậy, ban đêm bạn sẽ đi vào giấc ngủ nhanh nhất và ngủ ngon suốt đêm.

Tắm nước ấm

Hãy tập thói quen nàytrước khi đi ngủ, bởi vì nước ấmcó thể giúp các giác quan của bạn thư giãn hơn. Nhiều nghiên cứu đã chứngminh tắm nước ấmgiúp giảm căng thẳng. Do đó trước khi lên giườnghãytắm trong vòng 5 phút, sẽ giúp bạn có giấcngủ sâuhơn.

Tập thể dục vào buổi sáng

Khảo sát cho thấy những người thức dậy và tập thể dục vào buổi sáng sẽ dễ dàng ngủ ngon hơn vào buổi tối.

Thiên Kim (TH)
Bài liên quan
Giám đốc Baidu từ chức sau khi đăng loạt video ủng hộ văn hóa 996, coi nhẹ sức khỏe của nhân viên
Qu Jing, Giám đốc Truyền thông Baidu, đã từ chức sau khi đăng hàng loạt video ủng hộ làm việc 24/7 và coi nhẹ sức khỏe của nhân viên, làm dấy lên làn sóng phẫn nộ về văn hóa 996 trong ngành công nghệ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việc nên làm để có giấc ngủ ngon