Tuổi 30 là thời điểm lý tưởng để hình thành và củng cố những thói quen tốt giúp chúng ta đạt được thành công trong hiện tại cũng như tương lai

Muốn hạnh phúc ở tuổi 50, hãy làm những điều này trước tuổi 30

La Hường | 27/09/2017, 18:13

Tuổi 30 là thời điểm lý tưởng để hình thành và củng cố những thói quen tốt giúp chúng ta đạt được thành công trong hiện tại cũng như tương lai

Học cách quản lý thời gian hiệu quả

Barry S. Saltzman - chuyên gia kinh doanh kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn Saltzman Enterprise Group - nhấn mạnh: “Thời gian là tiền bạc, không có công ty nào bỏ tiền ra để bạn lãng phí vào những việc không cần thiết.

Bởi vậy, trước năm 30 tuổi, bạn cần học cách quản lý quỹ thời gian sao cho phát huy được tối đa khả năng chuyên môn của mình để cấp trên nhìn nhận, đánh giá”.

Bắt đầu tiết kiệm tiền

Bạn nên tiết kiệm tiền từ những chi tiêu không thực sự cần thiết trong cuộc sống. Ngoài ra, khi nhận lương, hãy để ra một khoản cố định để tiết kiệm. Tốt hơn hết, bạn có thể gửi tiền tiết kiệm tại những tổ chức có uy tín bởi bạn có xu hướng chi tiêu nhiều hơn khi có sẵn tiền trong tay. Tuy lãi suất tiết kiệm không thực sự cao nhưng bạn đã có một nơi tương đối an toàn để bảo vệ khoản tiền của mình. Nếu bạn gửi tiết kiệm trong nhiều năm thì số tiền mà lãi suất mang lại cũng là một khoản có ích cho những dự định lớn trong tương lai của bạn.

Duy trì (hoặc củng cố) mối quan hệ với cha mẹ và anh em

Có thể bạn đã từng có tuổi thơ không hạnh phúc hay mang nỗi hận nào đó với cha mẹ hay anh em của mình. Thì độ tuổi 25-30 cũng đã là thời điểm thích hợp để thay đổi. Gia đình là mối quan hệ máu mủ bạn khó mà từ bỏ được. Hãy “bình thường hóa” những mối quan hệ ấy của mình.

Hoặc nếu bạn may mắn sinh ra trong gia đình hạnh phúc thì cũng hãy dành thêm thời gian cho gia đình mình.

Xử lý mâu thuẫn, xung đột

Mâu thuẫn, xung đột có thể xảy ra bất cứ ở đâu và bất cứ khi nào. Vì vậy, bạn nên học cách xử lý những tình huống như vậy.

Có nhiều người chọn cách né tránh. Tuy nhiên, đối mặt và tìm cách giải quyết là phương pháp hiệu quả nhất đối với bất kỳ ai.

Tập thể dục thường xuyên hơn

Trong nửa sau của độ tuổi 30, khối lượng cơ bắp trong cơ thể bạn có xu hướng giảm dần. Chính vì vậy, tập thể dục trở nên đặc biệt quan trọng vào thời điểm này. Bạn nên chọn bộ môn mà mình thực sự yêu thích bởi khi không thích thì bạn sẽ rất khó để duy trì các hoạt động có lợi cho sức khỏe.

Cẩn thận trong việc ăn uống

Bệnh từ miệng mà ra. Vậy nên hãy lựa chọn những món ăn tốt cho sức khỏe của mình thôi nhé.

Đọc sách

Đọc ít nhất là 10 quyển sách mỗi nămđể hiểu biết thêm về thế giới rộng lớn này.

Du lịch

Hãy đi càng nhiều càng tốt. Du lịch sẽ thay đổi thế giới quan của bạn theo hướng tích cực hơn. Càng có nhiều trải nghiệm con người ta sẽ càng cảm thấy an nhiên hơn.

Viết nhật ký

Ký ức là những thứ rất dễ quên đi vì những bộn bề cuộc sống hàng ngày. Hãy giữ cho mình thói quen viết nhật ký để ghi lại những chặng đường đáng nhớ trong đời mình. Để nhớ rằng mình đã từng là một cô gái như thế nào và đã thay đổi ra sao.

Quan tâm đến bạn bè

Hãy chọn những người mà bạn luôn cảm thấy thích và thoải mái là chính bản thân mình khi ở bên cạnh họ. Bạn sẽ vẫn có thể sống sót được trên thế giới này nếu vẫn chưa tìm được tình yêu cho mình. Nhưng chắc chắn là sẽ khó mà tồn tại nếu thiếu đi gia đình và bạn bè.

Tự mua nhà cho mình

Có được tài sản thuộc quyền sở hữu của riêng mình vẫn luôn là điều đáng tự hào nhất.

Hà Anh (th)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Muốn hạnh phúc ở tuổi 50, hãy làm những điều này trước tuổi 30