Điện chia buồn về vụ tai nạn đường sắt xảy ra vào ngày 2.6 tại bang Odisha, Cộng hòa Ấn Độ khiến nhiều người dân thiệt mạng và bị thương.

Việt Nam chia buồn với Ấn Độ về tai nạn đường sắt khiến nhiều người thương vong

Tuyết Nhung | 03/06/2023, 18:17

Điện chia buồn về vụ tai nạn đường sắt xảy ra vào ngày 2.6 tại bang Odisha, Cộng hòa Ấn Độ khiến nhiều người dân thiệt mạng và bị thương.

Được tin vụ tai nạn đường sắt xảy ra vào ngày 2.6 tại bang Odisha, Cộng hòa Ấn Độ khiến nhiều người dân thiệt mạng và bị thương, ngày 3.6, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Droupadi Murmu; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện chia buồn tới Thủ tướng Narendra Modi.

tai-nan-duong-sat-o-an-do-1685789017061640527635.jpg
Ảnh chụp từ flycam cho thấy hiện trường vụ tai nạn đường sắt thảm khốc tại Ấn Độ - Ảnh: Reuters

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện chia buồn tới Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar.

Vụ việc xảy ra vào lúc 19 giờ giờ địa phương ngày 2.6, khi tàu Howrah Superfast Express khởi hành từ Bangalore tới Howrah, Tây Bengal va chạm với tàu Coromandel Express đang từ Kolkata tới Chennai.

Khoảng 10 đến 12 toa của một đoàn tàu đã bị chệch khỏi đường ray và đổ sang tuyến đường sắt bên cạnh. Tàu chở khách thứ hai đi hướng ngược lại đã đâm phải tàu trên, khiến 3 toa bị chệch khỏi đường ray.

Giám đốc điều hành cơ quan Đường sắt Ấn Độ Amitabh Sharma xác nhận ngoài hai tàu chở khách, một tàu chở hàng đỗ tại hiện trường cũng liên quan đến vụ tai nạn.

Hiện tại, giới chức Ấn Độ cho biết thương vong trong vụ tai nạn đường sắt tại bang Odisha, miền Đông nước này đã tăng lên 288 người thiệt mạng và hơn 850 người bị thương.

Ngay sau khi nhận tin về vụ tai nạn, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã viết trên Twitter: "Trong giờ phút đau lòng này, tôi nghĩ về các gia đình vừa mất người thân. Tôi mong rằng những người bị thương sẽ sớm hồi phục. Tôi đã trao đổi với Bộ trưởng Bộ Đường sắt Ashwini Vaishnaw và bị sốc với tình hình hiện tại".

Đây là vụ tai nạn đường sắt làm nhiều người thiệt mạng nhất trong hơn 20 năm tại Ấn Độ.

Bài liên quan
Rò khí gas ở Ấn Độ, 11 người thiệt mạng
Ngày 30.4, một vụ rò rỉ khí gas nghiêm trọng đã xảy ra ở bang Punjab (Ấn Độ) khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, 9 người phải nhập viện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam chia buồn với Ấn Độ về tai nạn đường sắt khiến nhiều người thương vong