Có được một điểm trong một thế trận đội bạn gần như nắm mọi tình huống nguy hiểm, hoà 0-0 được xem là may mắn cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Việt Nam chính thức dự Asian Cup 2019 sau trận hoà vất vả trước Afghanistan

nguyen huy | 14/11/2017, 21:05

Có được một điểm trong một thế trận đội bạn gần như nắm mọi tình huống nguy hiểm, hoà 0-0 được xem là may mắn cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Chỉ có hơn 1 tuần để bắt tay vào công việc huấn luyện đội tuyểnnênHLV người Hàn Quốc đã không thể hiện được triết lý bóng đá của mình nhiều khi mà các học trò của ông thi đấu trên đôi chân nặng nề và thiếu gắn kết.

Nếu như suốt 20 phút đầu của trận đấu, tuyển Việt Nam làm chủ thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nhưng không cầu thủ nào tận dụng được cơ hội thì ở nửa cuối hiệp 1, các cầu thủ Afghanistan đẩy mạnh thế trận và gây không ít khó khăn về khung thành thủ môn Tuấn Mạnh. Họ chơi bóng bổng và tận dụng dụng những yếu kém về hình thể của các cầu thủ Việt Nam.

Không những thế, ở suốt hiệp 1 có thể thấy hàng tiền vệ Việt Nam chơi thiếu gắn kết, mạch lạc khiến cho trận hàng công Việt Nam khó tiếp cận được khung thành đội bạn. Trong khi đó, hàng hậu vệ Việt Nam lại khá vất vả với những đợt tấn công bóng bổng của Afganistan.

Thủ môn Tuấn Mạnh có một trận đấu vô cùng vất vả khi đội bạn liên tục tạo sức ép. Ảnh: Tuấn Tú

Sang hiệp 2, người hâm mộ hy vọng các học trò HLV Park Hang Seo sẽ mang bộ mặt mới và thi đấu khởi sắc hơnnhưng chỉ mới 6 phút của hiệp 2, đội bạn đã có hai pha tấn công nguy hiểm khiến thủ môn Tuấn Mạnh vất vả bay người cứu nguy.

Vẫn chơi với một thế trận không đột phá, trong khi đó đôi chân vài tuyển thủ đã cho thấy dấu hiệu xuống sức.Phút 60, Công Phượng đã bị HLV Park thay ra bởi thi đấu không hiệu quả. Thay anh là Văn Toàn.Đến phút 69 tiền đạo Anh Đức có pha đánh đầu nguy hiểm về khung thành đội bạn nhưng bóng bay cao, vọt xà.

Công Phượng đã có một trận đấu không hiệu quả và bị thay ra ở phút 60. Ảnh: Tuấn Tú

Chơi trong thế phải chống trả, tuyển Việt Nam suýt phải nhận trái đắng khi cầu thủ đội bạn có cú sút hiểm về phía khung thành khi thủ môn Tuấn Mạnh đã hết cách nhưng may mắn bóng trúng cột dọc bay ra ngoài ở phút 84 và gần 10 phút còn lại các cầu thủ Việt Nam chơi bóng trong sự hồi hộp của người hâm mộ. Vàkhi trọng tài chính cất tiếng còi kết thúc trận đấu, mọi người đã thở phào nhẹ nhõm.

Có được 1 điểm, Việt Nam đứng vị trí thứ 2 bảng C, đủ để giành chiếc vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019. Trước đó, tuyển Jordan đã thắng Campuchia với tỉ số 1-0 và đứng đầu bảng.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam chính thức dự Asian Cup 2019 sau trận hoà vất vả trước Afghanistan