Tuyển Ý đã không thể giành nổi vé dự World Cup 2018 sau khi bất lực trong trận lượt về gặp Thụy Điển. Buffon không giấu nổi cay đắng khi không thể giành quyền góp mặt tại World Cup cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ.

Nữ thần Fortuna đi vắng, tuyển Ý bị loại khỏi World Cup

Anh Tú | 14/11/2017, 05:58

Tuyển Ý đã không thể giành nổi vé dự World Cup 2018 sau khi bất lực trong trận lượt về gặp Thụy Điển. Buffon không giấu nổi cay đắng khi không thể giành quyền góp mặt tại World Cup cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ.

Trận lượt đi, Ý đã thua Thụy Điển 0-1 trong trận đấu mà HLV Ventura của Ý than phiền rằng trọng tài quá nương tay trước việc các cầu thủ Thụy Điển chơi rắn còn Ý lại dứt điểm kém may mắn. Người Ý hy vọng rằng trên sân nhà, khi được trọng tài bắt chặt hơn cộng thêm việc được nữ thần may mắn mỉm cười thì họ có thể lật ngược được tình thế.

Nhưng trọng tài Lahoz người Tây Ban Nha cũng không giúp gì cho Ý. Vị trọng tài này khá hiền trong các tình huống cầu thủ 2 đội phạm lỗi trong vòng cấm. Phút thứ 9, Ausgutinsson dường như đã cài chân phạm lỗi với Parolo trong vòng cấm Thụy Điển nhưng trọng tài Lahoz không nổi còi. Người Ý cũng không thể trách Lahoz vì chính trọng tài này đã bỏ qua lỗi hậu vệ Darmian rồi Barzagli để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa của tuyển Ý.

Nhìn chung, trận này Ý chơi tốt hơn nhiều so với trận lượt đi khi họ kiểm soát bóng đến 3/4 thời gian trên sân. Các tiền đạo của Ý thay nhau vây hãm khung thành Thụy Điển và nhiều lần đối mặt với thủ môn Olsen. Nhưng trong một ngày mà nữ thần Fortuna (nữ thần may mắn của người La Mã) đi vắng, bóng không chịu bay vào khung thành đội khách. Thủ môn Olsen của Thụy Điển đã cản phá hầu hết các tình huống nguy hiểm và khi Olsen thất bại thì đã có các hậu vệ, thậm chí là xà ngang bọc lót.

Hòa 0-0, Thụy Điển giành vé đến Nga và Ý bị loại. Một cú sốc thật sự nếu biết Ý chưa từng vắng mặt tại giải đấu lớn nào kể từ Euro 1992, còn tại mặt trận World Cup thì đội tuyển 4 lần vô địch thế giới đã tham gia liên tục trong 60 năm qua. Chính HLV Ventura trước khi đá với Thụy Điển còn mạnh miệng tuyên bố là: "Tôi không hề cân nhắc đến khả năng Ý đứng ngoài World Cup vì tôi hoàn toàn dám chắc Ý sẽ dự giải đấu này". Nhưng giờ thì Ventura nên nghĩ đến việc cần nói gì để đối phó trước cơn giận dữ của CĐV Ý.

Vào 2h45 đêm nay, suất vé vớt cuối cùng của châu Âu và là suất 30 dự World Cup sẽ được xác định khi Ireland tiếp Đan Mạch. Trận lượt đi, hai đội đã hòa nhau 0-0 nên trận tái đấu đêm nay sẽ rất căng thẳng. Ireland có lợi thế sân nhà nhưng đừng quên rằng tại vòng loại vừa qua, họ chỉ thắng 2/5 trận sân nhà trước các đối thủ yếu như Moldova hay Georgia, còn gặp Áo, Wales hay Serbia thì Ireland từ hòa đến thua. Trong khi đó, Đan Mạch cũng lạc quan vì không thủng lưới trên sân nhà trận lượt đi và chỉ cần hòa 1-1 là đủ cho lượt về. Trong 5 trận sân khách tại vòng World Cup 2018, Đan Mạch chỉ thua một trận với tỷ số 2-3 trước chủ nhà Ba Lan.

Hai vé còn lại sẽ được xác định sau các trận Úc gặp Honduras và Peru tiếp New Zealand vào ngày mai.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ thần Fortuna đi vắng, tuyển Ý bị loại khỏi World Cup