Sân bay Nội Bài, Hà Nội nằm trong top "100 sân bay tốt nhất thế giới" và sân bay Đà Nẵng lọt top "10 sân bay cải thiện chất lượng tốt nhất thế giới", theo công bố mới đây của tổ chức Skytrax.

Việt Nam có 2 sân bay nằm trong top đầu của Skytrax

13/05/2020, 18:39

Sân bay Nội Bài, Hà Nội nằm trong top "100 sân bay tốt nhất thế giới" và sân bay Đà Nẵng lọt top "10 sân bay cải thiện chất lượng tốt nhất thế giới", theo công bố mới đây của tổ chức Skytrax.

Sân bay Đà Nẵng

Mới đây, tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax công bố bảng xếp hạng "100 sân bay tốt nhất thế giới" (World’s Top 100 Airports 2020), Việt Nam cũng có mặt trong danh sách này với đại diện duy nhất là sân bay Nội Bài, Hà Nội (thuộc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam - ACV). Giải thưởng này là “liều thuốc tinh thần” rất lớn đối với ACV trong thời điểm đang phải đối mặt với thách thức khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 .

Sân bay Nội Bài được khách hàng quốc tế đánh giá cao nhờ các yếu tố như duy trì các kênh tiếp nhận ý kiến đánh giá của hành khách như hòm thư góp ý, email, hotline, website, facebook, Esmile; lắng nghe, tiếp thu và xử lý đến cùng mọi ý kiến phản ánh của khách hàng (năm 2019 đã xử lý 360 ý kiến của hành khách, tăng 19% so với năm trước); bổ sung các tiện ích phục vụ hành khách như lắp đặt máy đánh giày tự động tại Nhà ga hành khách; hoàn thiện lắp đặt bảng đèn LED điện tử hiển thị thông tin về dịch vụ taxi...

Sân bay Nội Bài, Hà Nội nằm trong top "100 sân bay tốt nhất thế giới" trong 5 năm liên tục

Đây là năm thứ 5 liên tiếp sân bay Nội Bài có mặt trong top 100 sân bay đứng đầu thế giới.

Được biết, tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax là một trong những đơn vị sở hữu chương trình khảo sát toàn cầu, độc lập và đi đầu trong suốt 16 năm qua về đánh giá chất lượng dịch vụ các hãng hàng không và sân bay. Bộ tiêu chuẩn đánh giá của Skytrax liên tục thay đổi qua mỗi năm, buộc các hãng hàng không muốn có mặt trong top đầu phải luôn kiểm soát và cải tiến dịch vụ cũng như chất lượng của mình.

Giải thưởng năm nay rơi trúng vào thời điểm đại dịch COVID-19 do vậy, Skytrax trì hoãn gần 1,5 tháng mới công bố so với dự kiến.

Ngoài sân bay Nội Bài nằm trong top “100 sân bay tốt nhất thế giới 2020” thì Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng cũng nằm trong top “10 sân bay cải thiện chất lượng tốt nhất thế giới”, bên cạnh những cái tên như Paris Orly của Pháp, Jeddah ở Ả Rập hay Muscat của Oman, Fukuoka, Nhật Bản.

Giải thưởng “Sân bay cải thiện chất lượng tốt nhất thế giới” là minh chứng rõ nét nhất cho sự cải thiện mạnh mẽ của sân bay Đà Nẵng trong năm 2020. Giải thưởng này được tổ chức Skytrax thực hiện dựa trên kết quả khảo sát như mức độ cải thiện chất lượng dịch vụ phục vụ và sự hài lòng của hành khách khi sử dụng dịch vụ ở các sân bay trên toàn cầu.

P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam có 2 sân bay nằm trong top đầu của Skytrax