Cục Hàng không Việt Nam vừa cấp giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC) cho Công ty CP Hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt (Vietstar Airlines).

Việt Nam có thêm hãng hàng không thứ 6

tuyetnhung | 24/07/2019, 16:02

Cục Hàng không Việt Nam vừa cấp giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC) cho Công ty CP Hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt (Vietstar Airlines).

Theo đó, Vietstar Airlines đã trở thành hãng hàng không thứ 6 của Việt Nam khi vừa được cấp chứng nhận khai thác máy bay, chính thức trở thành hãng hàng không sau một thời gian dài chờ đợi.

Với chứng chỉ này, Vietstar Airlines được quyền khai thác máy bay với mục đích thương mại hoặc chỉ khai thác trong phạm vi chứng chỉ nêu. Theo đó, 2 loại máy bay được cấp phép là Embraer Legacy 600 và Beechcraft King Air B300.

Vietstar Airlines là doanh nghiệp thành lập từ 3 cổ đông chính là Công ty Sửa chữa Máy bay A41 (Quân chủng Phòng không - Không quân, Công ty CP Hàng không Ngôi Sao Việt và Công ty CPChuyển phát nhanh Tín Thành).

Như vậy hiệntại thị trường nội địa sẽ có các hãng hàng không gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Vasco, Bamboo Airways và Vietstar Airlines.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết trong 6 tháng đầu năm, vận tải hành khách tăng trên 9,4% so cùng kỳ 2018 và sản lượng đạt 38,5 triệu khách. Sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không, sân bay của Việt Nam đạt 56,8 triệu lượt hành khách, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2018. Vận chuyển của các hãng hàng không Việt Nam đạt xấp xỉ 27 triệu hành khách tăng 7,7%.

Tổng thị trường 6 tháng đạt 20,2 triệu khách, tăng 12,5% so cùng kỳ 2018. Các hãng hàng không Việt Nam khai thác 155 đường bay thường lệ và thuê chuyến thường lệ đến 89 điểm của 20 quốc gia và vùng lãnh thổ với thị phần đạt 41%.

Đối với đường bay nội địa, các hãng hàng không Việt Nam khai thác 48 đường bay nội địa kết nối 22 Cảng hàng không, trong đó Vietnam Airlines khai thác 33 đường bay, Vietjet Air khai thác 35 đường bay, Jetstar Pacific khai thác 23 đường bay, Công ty bay dịch vụ hàng không (VASCO) khai thác 09 đường bay, Bamboo Airways khai thác 24 đường bay.

Tổng khách vận chuyển: 18,3 triệu khách, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2018, với thị phần như sau: Vietnam Airlines chiếm 35,9%, VASCO là 2%, Vietjet chiếm 44%, Jetstar Pacific chiếm 13,9% và Bamboo Airways chiếm 4,2%. Như vậy, tốc độ tăng trưởng của hàng không đã có đôi chút chậm lại so với năm 2018.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam có thêm hãng hàng không thứ 6