Thống kê của Google hồi đầu tháng 10 cho thấy, Việt Nam đứng thứ 4 trong danh sách những điểm đến được người Úc tìm kiếm nhiều nhất trong 20 năm qua.

Việt Nam - điểm đến được du khách Úc tìm kiếm nhiều nhất trên Google

Minh An | 10/10/2022, 15:56

Thống kê của Google hồi đầu tháng 10 cho thấy, Việt Nam đứng thứ 4 trong danh sách những điểm đến được người Úc tìm kiếm nhiều nhất trong 20 năm qua.

Nhân kỷ niệm 20 năm có mặt tại xứ sở chuột túi, công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới Google đã công bố danh sách các điểm đến được tìm kiếm hàng đầu từ Úc trong 20 năm qua. Đứng đầu bảng xếp hạng này là Nhật Bản, vị trí thứ 2 là New Zealand và Thái Lan ở vị trí thứ 3, Việt Nam ở vị trí thứ 4.

Theo thống kê, lượng khách Úc đến Việt Nam trong tháng 9.2022 tăng 10% so với tháng trước, lên 17.413 lượt. Kể từ khi mở cửa hồi giữa tháng 3, Việt Nam đã đón 33.000 lượt khách từ xứ sở chuột túi, với chương trình cấp visa điện tử thời hạn 30 ngày dành cho công dân từ 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó có công dân nước này.

chinhphu.jpg
Du khách Úc đến Việt Nam tăng mạnh từ khi Việt Nam mở cửa trở lại sau đại dịch - Ảnh: Báo Chính phủ

Hồi tháng 7, Cơ quan Thống kê Australia (ABS) cho biết Việt Nam nằm trong top 10 điểm đến phổ biến nhất của du khách Úc trong 7 tháng đầu năm 2022. Từ trước đại dich COVID-19, Úc đã là một trong những thị trường cung cấp nguồn khách hàng đầu của Việt Nam, với khoảng 383.000 lượt khách vào năm 2019 (xếp thứ 9 về lượng khách).

Trước khi du lịch quốc tế bị đóng băng vì đại dịch COVID-19, Nhật Bản là điểm đến nước ngoài tăng trưởng nhanh nhất tại Úc. Vào năm 2018, lượng du khách Úc đi du lịch Nhật Bản tăng 17% so với năm 2017, và khoảng 324% so với 10 năm trước đó. Trang du lịch Traveller của Úc, trước đại dịch cũng ghi nhận Nhật Bản là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trên website này.

Tuy nhiên, Nhật đã “đóng cửa” hơn 2 năm với du lịch quốc tế từ khi đại dịch xảy ra. Tuy nhiên, hôm 23.9, Nhật mở cửa du lịch trở lại, các nền tảng du lịch tại xứ sở chuột túi đã ghi nhận sự tăng vọt về tìm kiếm và đặt phòng ở Nhật Bản. Tiêu biểu là trang Webjet báo cáo lượng đặt chỗ từ Úc đến đất nước mặt trời mọc tăng 322% chỉ trong khoảng 5 ngày sau thông tin Nhật Bản mở cửa du lịch trở lại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam - điểm đến được du khách Úc tìm kiếm nhiều nhất trên Google