Chiều 1.2, Cục Hàng không Việt Nam đã công bố đóng cửa hoàn toàn đường hàng không từ Việt Nam tới Trung Quốc.

Việt Nam đóng cửa toàn bộ đường bay tới Trung Quốc từ hôm nay 1.2

01/02/2020, 19:11

Chiều 1.2, Cục Hàng không Việt Nam đã công bố đóng cửa hoàn toàn đường hàng không từ Việt Nam tới Trung Quốc.

Cục Hàng không Việt Nam công bố hủy phép bay, đóng cửa hoàn toàn đường hàng không từ Việt Nam tới Trung Quốc - Ảnh: Internet

Cục Hàng không Việt Nam chiều 1.2 đã công bố hủy toàn bộ phép bay đã cấp và tạm dừng cấp phép các chuyến bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và hãng hàng không nước ngoài khai thác giữa Việt Nam và Trung Quốc, Đài Loan, Ma Cao, Hồng Kông từ thời điểm 13 giờ ngày 1.2.2020.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, việc cấp lại phép bay cho các hãng sẽ được thông báo đến các hãng sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Với quyết định trên, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam được yêu cầu từ chối tiếp nhận kế hoạch bay không lưu của các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc theo công bố nói trên. Các chuyến bay đang thực hiện, yêu cầu quay trở lại sân bay cất cánh.

Cũng trong ngày hôm nay (1.2), hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã tuyên bố dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc để ứng phó với dịch coronavirus.

Cụ thể, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific sẽ ngừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông từ hôm nay (ngày 1.2.2020).

"Đây là tình huống bất khả kháng mà các hãng hàng không phải phải tuân thủ theo yêu cầu của nhà chức trách. Vietnam Airlines và Jetstar Pacific sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách và các đơn vị liên quan để theo dõi tình hình và đưa ra các phương án phục vụ hành khách phù hợp nhất trong tình hình hiện nay. Hãng sẽ cập nhật phương án đưa các công dân Việt Nam tại Trung Quốc đại lục và Đài Loan, Hồng Kông - Trung Quốc trở về", đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho hay.

Ngày 31.1, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu. Đây là lần thứ 5 trong lịch sử WHO ban bố tình trạng khẩn cấp về y tế, bao gồm: Dịch cúm H1N1 năm 2009, dịch bại liệt và Ebola năm 2014, virus Zika năm 2016 và Ebola năm 2018 và dịch bệnh coronavirus.

Theo hãng tin AFP, tính tới ngày 1.2, số ca tử vong vì coronavirus đã tăng lên 259 người tại Trung Quốc, tổng số trường hợp nhiễm bệnh ở nước này vượt con số 11.000. Tại Việt Nam, Bộ Y tế xác nhận có 6 trường hợp nhiễm bệnh coronavirus.

Chỉ thị mới nhất của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ban hành ngày 31.1 yêu cầu tạm dừng cấp phép bay với tất cả các chuyến bay từ vùng dịch Trung Quốc đến Việt Nam và ngược lại, trường hợp đặc biệt phải có sự đồng ý của Thủ tướng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tạm dừng việc cấp thị thực du lịch cho khách nước ngoài, bao gồm cả khách Trung Quốc đã, đang ở Trung Quốc trong 2 tuần qua, trừ trường hợp công vụ.

Cũng trong chiều nay (1.2), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus gây ra. Thủ tướng yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ sở y tế, tổ chức, cá nhân liên quan triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí thư; chỉ đạo của Thủ tướng; các chỉ đạo của Bộ Y tế và các quy định của pháp luật có liên quan.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam đóng cửa toàn bộ đường bay tới Trung Quốc từ hôm nay 1.2