Trên sân Zayed Sports City, Việt Nam sẽ đụng độ Iraq trong trận cầu thứ hai của bảng D Asian Cup 2019. Sư tử vùng Mesopotamia có thể là đội bóng hàng đầu khu vực nhưng sự tự tin của Sao Vàng sẽ giúp họ đi xa.

Việt Nam - Iraq: Lấy điểm ngày ra quân

Nguyên Huy | 08/01/2019, 05:30

Trên sân Zayed Sports City, Việt Nam sẽ đụng độ Iraq trong trận cầu thứ hai của bảng D Asian Cup 2019. Sư tử vùng Mesopotamia có thể là đội bóng hàng đầu khu vực nhưng sự tự tin của Sao Vàng sẽ giúp họ đi xa.

Việt Nam sẽ chính thức bước chân vào đấu trường châu lục bằng cuộc đụng độ tuyển Iraq ở trận cầu thứ nhì bảng D. Tối qua, Iran đã đánh bại Yemen với một tỷ số đậm 5-0. Chiến thắng này của Team Melli đã vô tình gây sức ép lên trận cầu giữa Iraq và Việt Nam.

Để chuẩn bị trận đấu này, HLV Srecko Katanec đã triệu tập nhiều những gương mặt sáng giá của ĐTQG. Tuy nhiên, Sư tử vùng Mesopotamia không có sự phục vụ của chân sút Justin Meram.

Cầu thủ người Mỹ gốc Iraq, sinh ra ở Michigan, người có giá trị chuyển nhượng lên đến 1 triệu đô đang chơi bóng cho Columbus Crew SC thuộc giải Major League Soccer.

Thêm vào đó, tiền vệ Mahdi Kamil hiện đang khoác áo CLB trong nước Al-Shorta cũng không thể góp mặt do chấn thương.

Không những vậy, hai tuyển thủ trụ cột khác là Fahad Talib và Amjad Radh bị cấm nhập cảnh vào UAE. Điều này có nghĩa là Iraq thiếu vắng tới 4 ngôi sao và có thể ảnh hưởng rất nhiều tới sức mạnh của đội bóng Tây Á.

Quân đoàn của Srecko Katanec đang có một phong độ cực kỳ ấn tượng. Trong năm qua, Iraq chỉ thất bại một lần duy nhất trong loạt 7 trận đấu giao hữu. Thế nhưng, đội bóng đánh bại họ lại là ông lớn của bóng đá Nam Mỹ, tuyển Argentina.

Trong 6 trận cầu còn lại, Sư tử vùng Mesopotamia đã lần lượt đánh bại Palestine với tỷ số của hai lượt trận là 3-0, 1-0.

Tiếp đó, họ giành chiến thắng trước Trung Quốc với tỷ số 2-1 và cầm hoà cùng 3 đối thủ Syria (1-1), Saudi Arabia (1-1), Bolivia (0-0).

Nói về đội bóng của mình, thuyền trưởng Katanec, người chỉ cầm lái con tàu Iraq trong ba tháng trở lại đây cũng tỏ ra rất hài lòng với sự chuẩn bị của đội nhà.

“Chúng tôi đã chuẩn bị rất chu đáo cho VCK Asian Cup kỳ này. Các cầu thủ đang háo hức để cải thiện thành tích vào tứ kết ở giải Vô địch châu Á năm 2015. Trận đấu đầu tiên luôn rất quan trọng và đó là trọng tâm mà chúng tôi đang hướng tới.

Nếu bây giờ bạn hỏi tôi về mục tiêu của đội bóng ở giải đấu này, tôi sẽ nói với bạn rằng đó là việc cố gắng giành chiến thắng ở mọi trận đấu”, nhà cầm quân người Slovenia của tuyển Iraq chia sẻ.

Katanec tỏ ra ngại ngùng khi được hỏi về đội hình xuất phát của mình để chống lại quân đoàn đất Việt. Nhà cầm quân 55 tuổi cho hay:

“Như tôi đã nói,chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho các trận đấu ở VCK kỳ này và tôi hoàn toàn bị thuyết phục bởi phong độ của các học trò.

Thế cho nên, đội hình ra sân của Iraq sẽ là những tuyển thủ tốt nhất có thể, nhưng bạn sẽ không bao giờ biết họ là ai bởi trong từng trận đấu, chúng tôi sẽ có các cách chơi với những con người khác nhau”, thuyền trưởng tuyển Iraq tiếp lời.

"Các cầu thủ của chúng tôi luôn muốn cống hiến tất cả. Tôi tin rằng Iraq sẽ có một màn trình diễn hay và đẹp mắt. Về kết quả của trận đấu, bạn cũng sẽ như tôi, chúng ta không bao giờ biết trước được tỷ số của quả bóng tròn nhưng tôi rất tự tin với đội bóng của mình", nhà cầm quân 55 tuổi kết luận.

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Park-Hang Seo đang sở hữu trong tay dàn cầu thủ tài năng, Lứa cầu thủ U.23 từng làm nên kỳ tích ở VCK U.23 châu Á hiện là bộ khung của tuyển quốc gia.

Và danh vị vô địch AFF Cup vừa qua là minh chứng cho sự thành công này. Không những vậy, nó còn giúp cho tuyển Sao Vàng có thêm sự tự tin để đối đầu các đội bóng mạnh ở đấu trường châu lục.

Thế nhưng, Iraq lại là một đội bóng có đẳng cấp cao hơn nhiều so Việt Nam, bởi họ sở hữu những ngôi sao hàng đầu châu Á.

Quân đoàn của Katanec có lối chơi đầy hiện đại như một đội bóng châu Âu. Sư tử vùng Mesopotamia có thể hình và thể lực quá lý tưởng cho một lối chơi đa dạng với các bài tấn công từ trung lộ hoặc những đường bóng dài đan xen ở hai bên cánh trong bài đánh chồng biên.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc hiểu rõ rằng không thể nào áp dụng lối đá đôi công với một đội bóng mạnh mẽ và tràn đầy tự tin này. Sẽ không có gì lạ khi mà thầy trò HLV Park Hang-seo chọn cho mình lối chơi phòng thủ phản công.

Với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 quen thuộc đầy thực dụng, ông thầy 60 tuổi đã giúp tuyển Việt Nam thi đấu thật hay. Ở những thời điểm bị đối phương gây sức ép liên tục, hai cầu thủ chạy cánh sẽ lui về để hình thành một hàng hậu vệ 5 người với 2 tiền vệ đánh chặn bên trên để giữ cự ly đội hình thấp và hoá giải những pha bóng tấn công nguy hiểm.

“Đội bóng của chúng tôi rơi vào bản đấu khá khó khăn với ba đối thủ Iran, Iraq và Yamen đều có sức mạnh như nhau.

Để đối đầu với các đối thủ này, chúng tôi đã làm việc chăm chỉ và sẽ nỗ lực hết mình để có kết quả tốt ", Park Hang-seo, người đã làm việc kỳ diệu với Việt Nam kể từ khi tiếp quản chia sẻ.

“Rõ ràng, chúng tôi đã có một năm 2018 rất thành công và đó là tiền đề để tạo niềm tin cho các cầu thủ khi phải đối đầu với các đội bóng lớn.

Thêm vào đó, người dân Việt Nam cũng đang mong đợi nhiều hơn từ chúng tôi. Điều này có nghĩa là áp lực cũng như sự tự tin cho đội cũng được nhân đôi.

Chúng tôi cũng đã làm việc rất chăm chỉ kể từ sau kỳ AFF Cup vừa qua với mong muốn có được một kết quả tốt ở kỳ Asian cup lần này”, thuyền trưởng tuyển Việt Nam kết luận.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
4 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam - Iraq: Lấy điểm ngày ra quân