Sau Thái Lan, Philippines sẽ là đội bóng thứ hai ở khu ĐNA ra quân tại đấu trường Asian. Thầy trò HLV Eriksson sẽ đối mặt với tuyển Hàn Quốc trong trận cầu thứ hai bảng C. Azkals đang rất muốn làm nên lịch sử tại đấu trường này.

Hàn Quốc - Philippines: HLV Eriksson tự tin đánh bại đối thủ nhiều lần dự World Cup

Quế Trân | 07/01/2019, 12:30

Sau Thái Lan, Philippines sẽ là đội bóng thứ hai ở khu ĐNA ra quân tại đấu trường Asian. Thầy trò HLV Eriksson sẽ đối mặt với tuyển Hàn Quốc trong trận cầu thứ hai bảng C. Azkals đang rất muốn làm nên lịch sử tại đấu trường này.

Đội hình dự kiến ra sân của hai đội

Hàn Quốc (3-4-3): Kim Seung-gyu,Kwon Kyung-won, Kim Min-jae, Lee Yong, Hong Chul, Kim Young-gwon,Ki Sung-yueng, Jung Woo-young, Lee Chung-yong, Hwang Hee-chan, Hwang Ui-jo

Philippines (4-5-1): Michael Falkesgaard,Adam Tull, Stephan Palla, Alvaro Silva, Carli de Murga,Manuel Ott, Stephan Schrock, Kevin Ingreso, Jovin Bedic, Patrick Reichelt, Phil Younghusband

Với màn thể hiện khá tốt khi lọt vào đến bán kết AFF Cup, tuyển Philippines đang rất muốn viết nên một trang sử mới cho bóng đá nước nhà.

Một đất nước với các môn thể thao được ưa thích hàng đầu là Boxing, Bóng rổ thì việc đội tuyển quốc gia lọt vào VCK cúp bóng đá châu Á đã là một kỳ công. Từ lâu, Azkals được coi là một trong những đội bóng yếu nhất châu lục.

Và bây giờ, quân đoàn của ông thầy người Thuỵ Điển sẽ ngẩng cao đầu hát quốc ca trên sân khấu vĩ đại nhất của bóng đá châu Á.

Đây là một sự kiện không có gì lớn hơn đối với Philippines, họ sẽ bước vào sân vận động Al Maktoum trong trận đấu với người khổng lồ lục địa, Hàn Quốc để đánh dấu một cột mốc quan trọng.

Thuyền trưởng của Azkals đã mang đến niềm tin mãnh liệt cho đội bóng của mình rằng chỉ với một chút may mắn, họ có thể sẽ có được kết quả trước tốt trước một quốc gia thường xuyên có mặt ở các kỳ World Cup.

HLV Sven Goran Eriksson, người đã đưa đội tuyển Anh vào tứ kết World Cup năm 2002 và 2006 cho biết rằng đội bóng của ông rất tôn trọng Hàn Quốc nhưng sẽ không bao giờ được khiếp đảm khi đối đầu với đội bóng này.

“Chúng tôi nên ra ngoài và chơi thứ bóng đá của mình.Tất nhiên Hàn Quốc là một đối thủ mạnh nhưng đối đầu với họ, Philippines sẽ không chỉ là chơi bóng theo kiểu tử thủ.

Người ta đang đặt cược vào cửa Hàn Quốc không thua cuộc nhưng họ sẽ thất vọng với những gì mà chúng tôi sẽ làm vào chiều tối nay.

Tuyển Philippines đã rất tập trung cho trận đấu và sẵn sàng ra quân để giành chiến thắng. Chúng tôi rất mãnh liệt vào điều này”, chiến lược gia người Thuỵ điển chia sẻ.

Là đội bóng bị đánh giá thấp nhất ở bảng C với Hàn Quốc, Trung Quốc và Kyrgyzstan,Philippines đã không hề ảo tưởng rằng giải đấu sẽ là một bữa tiệc sắp diễn ra mà không gặp phải chút rắc rối nào.

Và cuộc đối đầu với người Hàn Quốc là nhiệm vụ đầu tiên của họ, Azkals không thể mong đợi bất kỳ sự ưu ái nào từ các nhà vô địch năm 1956 và 1960.

Đây sẽ là một thử thách khó khăn và rõ ràng Philippines đang không muốn mình trở thành “cái túi điểm” của các đội bóng cùng bảng đấu.

Azkals cũng có thể lấy cảm hứng từ những gì người Hàn Quốc đạt được tại World Cup vừa qua khi họ, một đội bóng được đánh giá thấp hơn đã đánh bại những nhà vô địch thế giới, tuyển Đức với tỷ số 2-0.

Tham dự giải đấu này, tuyển Hàn Quốc được dẫn dắt bởi HLV người Bồ Đào Nha, ông Paolo Bento. Trong cuộc đụng độ tới đây, đội bóng này sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Tottenham, Son Heung-min.

Thế nhưng những cầu thủ trẻ như Kim Min-jae, Hwang In-beom và Lee Jae-sung sẽ là mối đe doạ thường trực cho khung thành thủ môn Michael Falkesgaard thuộc tuyển Philippines.

Lần cuối cùng mà hai đội đối đầu nhau là trận cầu ở vòng sơ loại Asian Cup 1978 tại Manila. Khi ấy Hàn Quốc đã đánh bại Philippines với tỷ số 5-0. Và ở lần gặp gỡ lần này, Azkals hy vọng họ sẽ thay đổi lịch sử.

“Tôi nghĩ rằng đây sẽ là một trận đấu hay. Tất nhiên, chúng tôi sẽ giành chiến thắng nếu có một chút may mắn. Tôi tin Philippines sẽ làm được điều này bởi trong bóng đá, Bạn sẽ không bao giờ biết trước được kết quả.

Quả bóng tròn luôn mang đến những sự bất ngờ đôi khi đầy tàn nhẫn ở những nơi mà chúng lăn qua. Nếu chúng tôi chơi bóng với 100% sự quyết tâm thì ai mà biết được những gì sẽ xảy ra”, đội trưởng tuyển philippines, Younghusband chia sẻ.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc - Philippines: HLV Eriksson tự tin đánh bại đối thủ nhiều lần dự World Cup