Bên cạnh những quốc gia quen thuộc, tờ New York Times mới đây đã giới thiệu 6 địa điểm du lịch lý tưởng mới dành cho cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới). Trong số đó, Việt Nam là một cái tên khá nổi bật tại khu vực Đông Nam Á.

Việt Nam là điểm đến lý tưởng dành cho cộng đồng LGBT

Chí Thiện | 06/07/2016, 12:30

Bên cạnh những quốc gia quen thuộc, tờ New York Times mới đây đã giới thiệu 6 địa điểm du lịch lý tưởng mới dành cho cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới). Trong số đó, Việt Nam là một cái tên khá nổi bật tại khu vực Đông Nam Á.

Một địa điểm du lịch lý tưởng dành cho cộng đồng LGBT là nơihọ có thể thoải mái thể hiện xu hướng tính dục và bản dạng giới của mình mà không vấp phải sự phản đối gay gắttừ người dân địa phương. Điều kiện thứ 2 là phảicó nhiều nơi vui chơi giải trí dành riêng cho người đồng tính, song tính và chuyển giới. Chính vì vậy, việc những quốc gia từng được xem là "kỳ thị LGBT" như Philippines, Việt Nam, Campuchia xuất hiện trong lầntư vấn nàycủa tờ New York Times đã thu hút đượcsự quan tâm, đặc biệt là sau vụ xả súng tại thành phố Orlando vào tháng trước.

Philippines

Năm 2014,Stefan Arestis và Sebastien Chanéac đã quyết định nghỉviệc ở Londonđể có thể du ngoạnvòng quanh thế giới. Dưới bút danh Nomadic Boys, họ làmột trong những bloggers nổi tiếng nhất về chủ đề du lịch đồng tính. Theo cặp đôi này,Philippines hiện là một địa điểm lý tưởng mới dànhcho cộng đồng LGBT.

Với 90% dân số theoCônggiáovàtừng xuất hiện nhiều đợttấn côngbạo lực nhắm vào cộng đồngLGBT, Philippines chưa bao giờ nằm trong bất kỳdanh sách "Những quốc gia thân thiện với người đồng tính"nào. Mặc dù vậy, khoảng vài năm trở lại đây, quốc gia này đã đạt được nhiều tiến bộ quan trọng trong việc khẳng định sự hiện diện của cộng đồng LGBT. Nổi bật nhất là việcmột người chuyển giới vừa được bầu vào Quốc hội Philippines vào giữa tháng 5.

"Người dân Philippines rất thân thiện và cởi mở với chúng tôi. Một số địa điểm như Boracay sở hữu rất nhiều tụ điểm dành riêng cho người LGBT cũng như không ít bãi biển đẹp tuyệt vời", Nomadic Boys viết trên blog của mình.

Santa Fe và Taos, tiểu bang New Mexico, Mỹ

Hai thành phố thuộc tiểu bang New Mexico hiệnđang là nhữngđiểm đến mới nổi dành cho cộng đồng LGBT. Merryn John, phóng viên của tạp chí Curve, cho biết Sante Fe và Taos sở hữu nhiềudoanh nghiệp và tổ chức địa phương đặc biệtủng hộcáchoạt động của người đồng tính nữ.

Javier Gonzales, thị trưởng hiện nay của thành phố Santa Fe, là người đồng tính công khai đầu tiên đảm nhận vị trí này. Một trong những động thái đầu tiên của ông sau khi nhậm chức vào năm 2015 là mộtđề xuất yêu cầu các nhà vệ sinh công cộng không phân biệt giới tính cũng như xu hướng tính dục. Đề xuất này vừa được hội đồng thành phố thông qua vào đầu tháng 6.

Theo lời khuyên của Merryn John, khi đến Sante Fe và Taos,bạn phải tham quan những hộp đêm do người đồng tính nữ là chủ sở hữu như Sugar Nymphs Bistro và nhà trọ lâu đời củaMabel Dodge Luhan - một người song tính nổi tiếng đã qua đời.

Nashville, tiểu bang Tennessee,Mỹ

Cộng đồng LGBTMỹ thường có khuynh hướng tìm đến những tiểu bang miền Nam, nơi có cái nhìn thông thoáng hơn về sự đa dạng tính dục.Theo Jim Werner, đồng sáng lập trang du lịch đồng tính Fagabond,thì thành phốNashville là điểm đến lý tưởng nhấtvới nhiều hộp đêm dành riêng cho người đồng tính nam, đồng tính nữ và chuyển giới.

Một số cái tên nổi bật có thể kể đến quánLipstick Lounge dành cho đồng tính nữ, Suzy Wong's House - một quán bar theo phong cách châu Á... Tuy nhiên, khu vực tụ tập đông người LGBT nhất lại chínhlà phố Church, gần trung tâm thành phố, với hàng loạt tụ điểm hấp dẫn và các hoạt động ngoài trời diễn ra suốt tuần.

Manchester, Anh

Nam diễn viên kỳ cựu Ian McKellen tại sự kiện Manchester Pride

Nhà báo tự doKelsy Chauvin đã rất bất ngờ khi lần đầu tiênđặt chân đến thành phố Manchester,địa điểm ghi hình của bộ phim Queer As Folkphiên bản Anh. "Cộng đồng LGBT tại đây rất sôi động. Nó giống nhưmột phiên bản khác của khu vực West Hollywood củaMỹ vậy", cô viết.

Thậm chí, Manchester còn có hẳn một "khu làng đồng tính" với nhiềuquán bar, nhà hàng, hộp đêm và cửa hàng do chínhngười LGBT kinh doanh. Lễ hộiSparkle: The National Transgender Celebration diễn ra từ 8.7 đến 10.7 là sự kiện dành riêng cho người chuyển giới thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm. Trụ sở của 2 tổ chức uy tínLGBT Foundation Manchester Pridecũngđược đặt ở thành phố này.

Puna, tiểu bang Hawaii

Davey Havey là một blogger đồng tínhnổi tiếng trên Youtube với hàng triệu người theo dõi. Cuối năm ngoái,anh đãdành hẳnra 7 tháng để đi du lịch vòng quanh thế giới và vừa trở về từ Puna, Hawaii. Trong chuyến đi của mình tới hòn đảo xinh đẹp này,anh đã ở trọ tại khu nghỉdưỡng Kalani do Richard Koob, một người đồng tính namsáng lập.

"Cộng đồng ở đây rất thú vị. Không chỉ có người đồng tính nam mà còn nhiều cá nhân chuyển giới nổi trội cũng như người đồng tính nữ và song tính. Thậm chí, sự đa dạng tính dục ở đây còn hơn cả Provincetown hay Palm Springs", Davey Havey viết.

Bên cạnh Kalani, các điểm đến củaPuna cũng rấtthân thiện và sở hữu nhiều thắng cảnh tự nhiên đẹp tuyệt vời. "Thật choáng ngợp. Puna là một thiên đường trần thế nơi những khu rừng mưa bắt gặp biển cả", anh viết thêm.

Việt Nam, Lào và Campuchia

Năm ngoái,Ben Lambert - một blogger nổi tiếng tại High Societ Hobo - đã dành ra 6 tháng để chu du khắp Đông Nam Á. Anh cho rằng bản thân không hề bất ngờ khi nhìn thấy Bangkok xứng đáng với cái tên "thủ đô của người LGBT ở châu Á" nhưng lại vô cùnghứng thú với sự cởi mở của những quốc gia lân cận."Ở những quốc gia lân cận như Việt Nam, Lào và Campuchia, số lượng người kỳ thị đồng tính vẫn còn rất đông nhưngnhững người thừa nhận cũng không ít, đặc biệt là tập trung vàogiới trẻ", Ben viết.

Nhận xét về một sốthành phố như TP.HCM (Việt Nam), Yangon (Myanmar) và Phnom Penh (Campuchia), Ben viết: "Mặc dù cộng đồng LGBT ở đây không công khai phấtlá cờsáu sắc thường xuyên nhưng họ không ẩn mìnhcũng như lẩn trốn trong những hộp đêm với mật khẩu riêng. Sự hiện diện của cộng đồng LGBTrất rõ ràng và dường như các nhà chức trách cũng không can thiệp quá sâu vào đời sống cá nhân của họ".

Minh Chánh (Theo New York Times)
Bài liên quan
Đồng Tháp đẩy mạnh các hoạt động kinh tế, du lịch từ sen
Sáng 25.4, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 - 2024, với chủ đề “Rạng ngời sắc sen”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam là điểm đến lý tưởng dành cho cộng đồng LGBT