Bắt nguồn từ fanpage Tôi yêu TT.Huế, clip nhóm bạn trẻ ở Huế chế giễu kỳ thi THPT quốc gia 2016 được lan truyền khắp Facebook và gây nên những ý kiến trái chiều từ người xem. Nhiều người bức xúc với nhóm thanh niên ăn nói xàm bậy, trong khi có ý kiến cho rằng clip chỉ mang tính giải trí và xem cho vui. MC Phan Anh đồng tình với quan điểm thứ hai.

MC Phan Anh bất ngờ lên tiếng về clip chế giễu kỳ thi THPT quốc gia

Huyền Thi | 06/07/2016, 11:25

Bắt nguồn từ fanpage Tôi yêu TT.Huế, clip nhóm bạn trẻ ở Huế chế giễu kỳ thi THPT quốc gia 2016 được lan truyền khắp Facebook và gây nên những ý kiến trái chiều từ người xem. Nhiều người bức xúc với nhóm thanh niên ăn nói xàm bậy, trong khi có ý kiến cho rằng clip chỉ mang tính giải trí và xem cho vui. MC Phan Anh đồng tình với quan điểm thứ hai.

Công an điều tra nhóm làm clip chế giễu kỳ thi THPT quốc gia

Được chia sẻ chiều tối 3.7, clip dài 3 phút 27 giây của nhóm bạn trẻ ở Huế nhanh chóng gây bão Facebook và thu hút hàng trăm ngàn lượt xem kèm rất nhiều bình luận trái chiều.

Với hình thức phỏng vấn về nhận xét đề thi năm nay, làm bài ra sao và cảm xúc thế nào, nhân vật được phỏng vấn và người dẫn đã giễu nhại kỳ thi bằng nhiều câu trả lời gây hài thái quá. Cụ thể hơn, người dẫn phỏng vấn 6 người (3 nam, 3 nữ) trong trang phục quần xanh áo trắng, đứng trước cổng trường THPT Cao Thắng (đường Đống Đa, TP Huế).

Khi người dẫn yêu cầu nhận xét đề thi năm nay, hỏi làm bài và cảm xúc như thế nào, các nhân vật trả lời thiếu nghiêm túc, bậy bạ: "Đề thi rõ nét, sạch sẽ, phòng thi thoáng mát và đặc biệt có cô giáo rất sexy, khiến em không thể nào tập trung được"; "Điểm số với em không quan trọng, quan trọng là tỷ số bóng đá. Giờ em phải về để ghi tỉ số trận Bồ Đào Nha đây"; "Em vào phòng thi cho có lệ thôi, vì điểm thi đã có ông già em cơ cấu hết rồi"…

Kết thúc, người dẫn nói rằng: “Đề thi năm nay vừa sức với giáo viên, có những thí sinh ra về sớm vì cho rằng đề thi năm nay quá dễ, sỉ nhục lòng ham học của thí sinh…".

Một cô gái trả lời phỏng vấn trong clip chế giễu kỳ thi THPT quốc gia.

Thanh Niên Online cho hay, sáng 5.7, Sở GD-ĐT Thừa Thiên-Huế đã có văn bản gửi Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đề nghị vào cuộc làm rõ việc nhóm bạn trẻ quay, dựng và phát tán clip chế giễu kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Sở GD-ĐT Thừa Thiên-Huế cũng yêu cầu hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn làm việc với các giáo viện chủ nhiệm để xác minh những nhân vật trong clip trả lời phỏng vấn có phải là học sinh của các trường hay không để có cơ sở xử lý.

Theo nhận định ban đầu của ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT Thừa Thiên- Huế, những thanh niên xuất hiện trong clip nhiều khả năng không phải là học sinh và thí sinh tham dự kỳ thi.

Đây là clip được tổ chức quay, dàn dựng và tung lên mạng nhằm một mục đích nào đó, rõ ràng người làm ra sản phẩm này có ý đồ”, ông Hùng nói.

Sau khi có văn bản của Sở GD-ĐT, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã vào cuộc để xác minh làm rõ động cơ, mục đích của nhóm thanh niên thực hiện clip và tung lên mạng để xử lý theo pháp luật.

MC Phan Anh: Nhờ công an điều tra như... mang dao giết trâu để mổ gà

Nhiều người đồng tình với việc làm của Sở GD-ĐT Thừa Thiên-Huế nhằm răn đe những bạn trẻ thiếu suy nghĩ làm clip chế giễu kỳ thi THPT quốc gia 2016. Song song đó, một số người cho rằng đây chỉ là trò chơi nghịch ngợm của học trò, vì thế nên nhắc nhở và giáo dục trong phạm vi nhà trường, gia đình chứ không cần làm to chuyện như vậy. MC Phan Anh là một trong những người đồng tình với quan điểm này.

Trên Facebook cá nhân, MC Phan Anh cho rằng chỉ nên xử lý các bạn trẻ ở Huế làm clip dạng “xem cho vui” trong nội bộ, chứ không cần nhờ công an vào cuộc. Bên cạnh đó, MC Phan Anh cũng tiết lộ rằng nhóm bạn trẻ ở Huế chỉ lấy lại ý tưởng làm clip từ nhóm Vồn năm 2015.

Phan Anh không đồng tình việc nhờ công an điều tra nhóm bạn trẻ làm clip chế giễu kỳ thi THPT quốc gia

Nội dung status của MC Phan Anh như sau:

Mấy bạn trẻ ở Huế thực ra chỉ là lấy lại ý tưởng của clip hài của nhóm Vồn làm năm 2015 thôi ah.

Quan điểm của mình là xem cho vui nhưng chắc chắn sẽ làm phật lòng các bác trung niên nghiêm túc rồi.

Thực ra, nếu các bác thấy nghiêm trọng thì có thể xử lý nội bộ, gặp gỡ, nhắc nhở các em là được rồi, chứ truyền thông rộng rãi, nhờ công an vào cuộc điều tra thì thật là kiểu mang dao giết trâu để mổ gà.

Ah mà có báo nói rằng clip gây bức xúc dư luận, nhân đây mình cũng xin được hỏi bạn facebooker nào thấy bức xúc thì có thể trao đổi để hiểu thêm quan điểm của nhau với!

Nhóm bạn trẻ ở Huế công khai xin lỗi và mong mọi người tha thứ.

Ngoài ra, MC Phan Anh cũng dẫn đường link đến clip nhóm bạn trẻ ở Huế công khai xin lỗi mọi người vì hành động bồng bột của họ.

Xem thêm: 100.000 người xem trực tiếp chân dài nhảy khêu gợi trong nhà vệ sinh

2 cô gái Việt xinh xắn ân ái trên máy bay gây xôn xao

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MC Phan Anh bất ngờ lên tiếng về clip chế giễu kỳ thi THPT quốc gia