Sau hai lần thất bại trước Việt Nam trên sân Mỹ Đình, HLV Tan Cheng Hoe muốn có kết quả tốt hơn khi có nhiều thay đổi trong đội hình tuyển Malaysia, đặc biệt là những gương mặt nhập tịch.

Việt Nam - Malaysia: 3 điểm cho thầy trò HLV Park Hang-seo?

nguyen huy | 10/10/2019, 08:10

Sau hai lần thất bại trước Việt Nam trên sân Mỹ Đình, HLV Tan Cheng Hoe muốn có kết quả tốt hơn khi có nhiều thay đổi trong đội hình tuyển Malaysia, đặc biệt là những gương mặt nhập tịch.

20g tối nay 10.10, trận cầu mong đợi của bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 giữa Việt Nam vàMalaysia sẽ diễn ratrên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Trong khi thuyền trưởng tuyển Việt Nam được cho là sẽ dùng phần lớn những gương mặt cũ từng đánh bại những con hổ Harimau trong những cuộc đối đầu trước đây thì HLV Malaisia lại sử dụng một đội hình mới lạ với nhiều những gương mặt nhập tịch.

Chia sẻ với báo chí trước đó, thuyền trưởng Harimau Malayatin rằng chìa khóa để đánh bại tuyển Việt Nam không hẳn là sức mạnh cơ bắp mà đó là sự phục hưng của tinh thần chiến đấu.

Trong cuộc đụng độ tới đây, đội bóng chủ nhà được dánh giá cao hơn không chỉ ở thứ hạng trên bảng tổng sắp FIFA khi Việt Nam đứng hạng 99 trên thế giới còn Malaysia ở vị trí 158.

Trên thực tế, cả hai lần đụng độ trước đây trên sân nhà Mỹ Đình của đối thủ, Harimau Malaya đều phải chuốc lấy những thất bại.

Ở AFF Cup năm ngoái, thầy trò Tan Cheng Hoe thua 2-0 ở cuộc đụng độ tại vòng bảng và sau đó hoà 2-2 trong trận chung kết lượt đi để rồi đứng nhìn đối thủ lên ngôi vô địch trên sân nhà khi thất thủ 0-1 ở trận lượt về.

Lần cuối cùng người Malaysiagiành chiến thắng trên sân khách tại Hà Nội là cuộc đối đầu ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014, đó là một trận cầu mà đội bóng áo vàng đen đánh bại đối thủ với tỷ số 2-4.

Không những vậy, trong lịch sử 20 lần đối đầu giữa hai quốc gia, Malaysia đã thắng 6, thua 11 và có 3 lần cầm hoà trước đối thủ Việt Nam.

Trong bối cảnh đó, HLV Tan Cheng Hoe đã kêu gọi các học trò của mình tham gia trận chiến với tư duy “Tôi có thể đánh bại đối thủ” và quên đi nỗi buồn quá khứ.

"Đúng là trong lịch sử dẫn dắt Malaysia của tôi, thua Việt Nam cả hai trận mà không ghi được bàn thắng nào trên sân Mỹ Đình, tôi đã thất bại.

Thế nhưng trong bóng đá không ai có thể nói trước điều gì, thắng thua cũng là điều không ai nói trước được khi quả bóng chưa lăn.

Tôi vẫn luôn lạc quan và tự tin để hướng đến kết quả tốt nhất dù rằng Việt Nam là một đội bóng mạnh trên lý thuyến lẫn thực tế.

Nhưng các cầu thủ Malaysia cần nhập cuộc với sự tự tin và tinh thần tập trung cao độ bởi tôi cho rằng sức mạnh tinh thần là một động lực để hướng đến sự thành công”.

Nhà cầm quân 51 tuổi nói rằng tình hình đội bóng của ông không có cầu thủ nào dính chấn thương và sự có mặt của các cầu thủ nhập tịch, những con hổ Harimau hoàn toàn có thể vượt qua mọi áp lực để có điểm.

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo không nói nhiều, ông chỉ đơn giản cho rằng ông muốn các học trò thắng trong trận hôm nay.

Bởi Malaysia là đối thủ quen thuộc và cho dù họ đã mạnh hơn, khác hơn nằm 2018 nhưng mục tiêu của ông vẫn là 3 điểm trên sân nhà.

"Tôi không chú trọng lắm vào thành tích đối đầu trước đây, đó đã là quá khứ rồi. Hiện tại thỉ tôi không thể nói tuyển Việt Nam có bao nhiêu phần trăm giành chiến thắng, nhưng tôi rất muốn thắng trận này", thuyền trưởng tuyển Việt Namnói.

Sau chiến thắng 3-2 trước Indonesia và thất bại 1-0 trước Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, tuyển Malaysia hiện đứng thứ ba tại bảng G của vòng loại World Cup 2022. Việt Nam đứng thứ 4 nhưng thi dấu ít hơn 1 trận.

Trận Việt Nam- Malaysia sẽ diễn ra lúc 20g tối nay trên san Mỹ Đình, Hà Nội. Một Thế Giới sẽ tường thuật trực tiếp.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết tại Đồng Nai
20 phút trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam - Malaysia: 3 điểm cho thầy trò HLV Park Hang-seo?