Theo báo cáo từ BBC, Manchester United sẽ phải bỏ ra khoảng 7 triệu bảng nếu họ quyết định sa thải Ole Gunnar Solskjaer. Đây được xem là mức đền bù thấp nhất trong lịch sử đuổi việc người quản lý của Quỷ đỏ.

M.U đền bù hợp đồng thấp nhất trong lịch sử nếu sa thải Solskjaer

Quế Trân | 09/10/2019, 08:20

Theo báo cáo từ BBC, Manchester United sẽ phải bỏ ra khoảng 7 triệu bảng nếu họ quyết định sa thải Ole Gunnar Solskjaer. Đây được xem là mức đền bù thấp nhất trong lịch sử đuổi việc người quản lý của Quỷ đỏ.

“Gã sát thủ có gương mặt trẻ thơ” đã không mấy thành công trong sự nghiệp huấn luyện của mình khi Quỷ đỏ khởi đầu mùa giải một cách ảm đạm.

Dưới triều đại của Solskjaer, United chỉ thắng hai trong số tám trận đầu tiên của mùa giải, trong đó thất tối thiểu 1-0 hôm Chủ nhật vừa qua trước Newcastle đã nối dài chuỗi các trận đấu không ghi được bất kỳ bàn thắng nào.

Không những vậy, trong suốt trận đấu, các chân sút trên hàng công M.U chỉ thực hiện được có “ba phát súng” trúng đích nhưng không thành bàn ở cuộc chiến chống lại The Magpies.

Điều này có nghĩa là đội bóng của người Na Uy đã có khởi đầu tồi tệ nhất cho chiến dịch Premier Laegue trong 30 năm trở lại đây.

Cựu tiền đạo Quỷ đỏ, Solskjaer giờ đây đang lo sợ rằng một thất bại nặng nề trước Liverpool ngay trên sân khấu Nhà hát của những giấc mơ vào ngày 20.10 tới đây sẽ khiến ban lãnh đạo United không còn cách nào khác ngoài việc sa thải anh ta.

Trong một bản báo cáo tài chính mới đây, Ed Woodward, phó chủ tịch điều hành của M.U đã công mức bố doanh thu kỷ lục lên đến 627 triệu bảng vào tháng 9 của CLB.

Tuy nhiên, số tiền này đã bị hao hụt nhiều sau khi Old Trafford phải trả 19,6 triệu bảng cho Jose Mourinho khi sa thải ông, vào tháng 12 năm 2018.

Trước đó, United cũng phải thanh toán, đền bù hợp đồng cho David Moyes sau sự ra đi của nhà cầm quân này vào năm 2014 như một cử chỉ thiện chí với Scot.

Việc sa thải những người quản lý này đã chứng minh cho sự tốn kém cho Quỷ đỏ kể từ khi quyết định từ nhiệm của Sir Alex Ferguson vào năm 2013. Do đó, Woodward đã quyết tâm tránh một sai lầm đắt giá khác khi ông bổ nhiệm Solskjaer.

BBC cho rằng M.U sẽ phải thanh toán số tiền 7 triệu bảng trong giao kèo giữa đôi bên nếu CLB quyết định sa thải người Na Uy.

Thế nhưng đây cũng chỉ là mức đền bù hợp đồng thấp nhất trong lịch sử trong lịch sử hiện đại của United bởi mức lương của cựu tiền đạo M.U trong vai trò người quản lý khoảng 6 triệu bảng một năm.

Nó thấp hơn rất nhiều so với mức lương 15 triệu bảng một năm mà Mourinho nhận được trong nhiệm kỳ của mình và theo điều khoản phá vỡ hợp đồng người Na Uy sẽ nhận được trợ cấp thôi việc một năm nếu anh ta bị đuổi.

Theo dự báo, trợ lý Mike Phelan cũng ​​sẽ nối gót theo Solskjaer ra khỏi cửa Nhà hát, mặc dù vẫn còn phải xem liệu Kieran McKenna và Michael Carrick cũng sẽ mất việc.

Sau cuộc đụng độ với Liverpool có thể là điểm cuối cùng ở triều đại ngắn ngủi của Ole bởi United sẽ phải chơi bốn trận đấu tiếp theo sau đó trên sân khách.

Đó là những cuộc chiến chống lại Partizan Belgrade ở đấu trường Europa League, tiếp đó là hai cuộc chiến ở Premier League trước Norwich và Bournemouth cùng trận đấu phía Tây thành London ở vòng 16 Cúp Liên đoàn Anh.

Đội bóng của Solskjaer không có chiến thắng trên sân nhà kể từ tháng Hai và việc không có chiến thắng trong chuỗi trận đấu trên sân khách là một điều kinh khủng cho người hâm mộ CLB.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
M.U đền bù hợp đồng thấp nhất trong lịch sử nếu sa thải Solskjaer