Sáng nay, 9.10 tại khách sạn HAGL đã diễn ra buổi họp báo Giải U.21 Quốc gia lần thứ 23. Giải đấu năm nay sẽ được diễn ra trên cả hai SVĐ Pleiku và Kom Tum từ ngày 11 đến 20.10.2019.

Nhà báo Nguyễn Công Khế: Qua giải U.21 quốc gia, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào tương lai bóng đá Việt Nam

Nguyên Huy | 09/10/2019, 10:20

Sáng nay, 9.10 tại khách sạn HAGL đã diễn ra buổi họp báo Giải U.21 Quốc gia lần thứ 23. Giải đấu năm nay sẽ được diễn ra trên cả hai SVĐ Pleiku và Kom Tum từ ngày 11 đến 20.10.2019.

Phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu Vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên 2019, Nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền Thông Thanh Niên, Trưởng Ban Tổ chức giảiđãdành lời cảm ơn đến các đội bóng, các địa phương cũng như các lãnh đạo đã quan tâm ủng hộ giải U.12 trong suốt 23 năm qua.

“Lời đầu tiên, với tư cách là đơn vị tổ chức tôi xin gửi lời cảm ơn các vị lãnh đạo tỉnh Gia Lai, các lãnh đạo của Sở VH-TT-DL, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các vị lãnh đạo CLB HAGL, đại diện các đội bóng...

Có thể nói năm nào cũng vậy, khi bắt đầu vào mùa giải chúng tôi đều có được sự giúp sức, hỗ trợ của nhiều người đối với giải này.Điều này khiến cho cá nhân tôi cũng như BTC vô cùng cảm động.

Năm nay chúng tôi đặc biệt cảm ơn hai tỉnh là Gia Lai và Kom Tum đã tạo điều kiện cho chúng tôi tổ chức giải U.21 ở đây.

Mặc dù lễ khai mạc và chung kết vẫn đá ở sân Pleiku nhưng với sự giúp sức của tỉnh Kom Tum cũng khiến cho chúng tôi BTC vô cùng cảm kích", Trưởng Ban Tổ chức giải U.21Thanh Niên chia sẻ.

"Riêng lãnh đạo của CLB HAGL còngợi ý rằng HAGL không chỉ là một trung tâm đào tạo mà sẽ là địa điểm để tổ chức giải những năm sau cũng khiến tôi vui vô cùng. Điều rất rất tốt và chúng tôi sẽ chuẩn bị tinh thần đó.

Nhìn và danh sách 8 đội vào chung kết năm nay, tôi khẳng định là thực lực các đội rất mạnh. Trước đây, tôi cứ lo rằng liệu lực lượng trẻ của ta có ngày càng yếu đi không, giải vì thế sẽ bớt hấp dẫn không?

Nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại. Tôi rất cảm ơn các trung tâm đào tạo cả nước đã đào tạo những nhân tố trẻ, tạo nên một thếhệ kế thừa rất mạnh và chúng ta tin vào tương lai bóng đá Việt Nam", ông Khế tiếp lời.

"Như các bạn đã biết, hiện tại kinh tế, tài chính cũng khá khó khăn nhưng chúng tôi vẫn sẽđi đến cùng giải này và sắp tới là U.21 quốc tế cũng như giải U.19 trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn muốn tổ chức thêm các giải khác như U.15, U.17 nếu như có sự đồng thuận cao đến từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Sau khikết thúc kết giải quốc gia này, chúng tôi sẽ thành lập độiU.21tuyển chọn Việt Namđể đá giải Quốc tế với 3 đội bóng rất mạnh được tổ chứcở Đà Nẵng.

Trong số này có một đại diện đến từ châu Âu làU.21 FK Sarajevo và 2 đội bóng mạnh nhất nhì châu Á làĐại học Hanyang, Hàn Quốcvà Sinh viên Nhật Bản", nhà báo Nguyễn Công Khế cho biếtthêm.

Những điều nên biết về U.21 Báo Thanh Niên 2019:

8 cái tên xuất sắc nhất sau các trận đấu vòng loại đã giành quyền lọt vào vòng chung kết bao gồm: Hà Nội, Viettel, Phố Hiến, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Savinest Khánh Hòa, TP.HCM, Đồng Tháp và Hoàng Anh Gia Lai sẽ thi đấu đồng thời trên cả hai sân Pleiku và Kon Tum.

Trong số này, đội U.21 chủ nhà phố núi được đặc cách vào thẳng vòng chung kết mà không cần đá vòng loại.

Theo quy định từ BTC giải, sân vận động Pleiku sẽ được tổ chức 2 lượt trận đấu đầu bảng A và 2 trận cùng giờ lượt cuối ở 2 bảng.

Trong khi đó, sân Kon Tum cũng sẽ có 2 lượt trận đầu bảng B cùng 2 trận lượt cuối vòng bảng, lượt trận cùng giờ của hai bảng A và B sẽ diễn ra song song trên cả hai sân.

Tại buổi lễ bốc thăm chia bảng, ông Trần Huy Đức, người điều hành buổi lễ bốc thăm cho biết sẽ có ba nguyên tắc để xếp các đội bóng vào hai bảng đấu.

Theo đó, chủ nhà HACL sẽ mang mã số 1A và thi đấu trong trận khai mạc giải, tiếp đó 3 đội đứng đầu các bảng đấu sẽ chỉ có 2 đại diện nằm cùng nhau trong một nhóm.

Cuối cùng, đội xếp thứ nhất và thứ nhì ở cùng bảng ở vòng loại sẽ không có cùng nhóm đấu tại vòng chung kết.

Cũng theo điều lệ giải, các trận bán kết và chung kết nếu sau 90 phút có tỉ số hòa, 2 đội sẽ tiến hành thi đá luân lưu 11m để xác định đội chiến thắng.

Sau các trận bán kết, BTC sẽ tiến hành trao giải đồng hạng ba cho các đội thua trận và sau trận chung kết sẽ tiến hành trao giải thưởng cho đội vô địch, hạng nhì, phong cách và các giải cá nhân.

Những nhà vô địch giải đấu sẽ nhận Cúp, cờ, bảng danh vị và số tiền thưởng lên đến 250 triệu đồng, đội bóng hạng nhì sẽ nhận được 120 triệu đồng tiền thưởng.

Hai đội bóng đồng hạng ba sẽ có 60 triệu đồng tiền thưởng.Đội đoạt giải phong cách được thưởng 40 triệu đồng. 10 triệu đồng là số tiền cho các giải thưởng Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc, Trọng tài hoàn thành nhiệm vụ.

Lời cảm ơn

BTC Giải U.21 Quốc giacảm ơn các nhà tài trợ sau:

Nhà tài trợ Vàng: Công ty Cổ phần Thể thao Hoàng Anh Gia Lai.

Nhà tài trợ Vận chuyển: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines.

Nhà tài trợ Đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các đơn vị hỗ trợ Tổng Công ty
Becamex IDC, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa, Công ty Cổ
phần Thể thao Động Lực, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội, Tập đoàn T&T Group, Công ty Xây dựng Minh Cảnh, Công ty Cổ phần Thực phẩmSức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti…đã đồng hành với Vòng Chung kết Giải bóng đá U.21 quốc gia Thanh Niên.

Anh Trần.Ảnh: Khả Hoà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà báo Nguyễn Công Khế: Qua giải U.21 quốc gia, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào tương lai bóng đá Việt Nam