Việt Nam bước vào trận trận tứ kết Asian Cup vào tối nay với Nhật Bản trong tâm thế thoải mái như thể không có gì để mất. Tuyển Việt Nam đã vượt quá mong đợi với việc đi đến vòng tứ kết ở đấu trường lục địa.

Việt Nam sẽ thi đấu thăng hoa khi không có gì để mất trước Nhật Bản

Quế Trân | 24/01/2019, 12:00

Việt Nam bước vào trận trận tứ kết Asian Cup vào tối nay với Nhật Bản trong tâm thế thoải mái như thể không có gì để mất. Tuyển Việt Nam đã vượt quá mong đợi với việc đi đến vòng tứ kết ở đấu trường lục địa.

Trước khi tham dự VCK Asian Cup kỳ này, mục tiêu mà thầy trò HLV Park Hang-seo hướng đến là việc có mặt ở vòng 16 đội, và quân đoàn Sao vàng đã làm được điều đó.

Giờ đây, khi phải đối đầu với một Nhật Bản có bốn lần vô địch giải đấu,tuyển Việt Nam có một tâm trạng rất thoải mái bởi họ vượt quá mong đợi. Điều này một lần nữa được HLV Park Hang-seo khẳng định trong cuộc họp báo vào hôm thứ tư vừa qua.

“Sau khi vô địch giải đấu của khu vực, AFF Cup, mục tiêu của chúng tôi là lọt vào vòng 16 đội cúp châu Á. Và giờ đây, Việt Nam đã đạt được những kế hoạch đã đề ra.

Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi có thể ăn mừng dù thắng hay thua trong cuộc đối đầu với tuyển Nhật”, chiến lược gia người Hàn phát biểu.

Ông Park cho biết chơi bóng ở đấu trường cấp châu lục đã giúp đội bóng trẻ của ông lớn mạnh và thu hoạch được nhiều kinh nghiệm hơn.

Đặc biệt trong bối cảnh quân đoàn của ông không có một chiều dài lịch sử tham dự giải đấu này như đối thủ của ông- tuyển Nhật Bản đã có.

Nhà cầm quân 60 tuổi thậm chí còn thừa nhận rằng “Samurai xanh” là một đối thủ yêu thích, như một liều thuốc thử nặng đô cho đội bóng của ông.

“Nhiều người tin rằng tuyển Nhật Bản sẽ đánh bại chúng tôi. Đó là điều hiển nhiên nếu như họ đem hai đội bóng ra mà cân đo, đong đếm.

Hầu hết các cầu thủ Nhật Bản đều miệt mài tu luyện và cọ xát để nâng cao trình độ ở các giải đấu lớn khắp châu Âu và châu Á. Đó sẽ là một thách thức không nhỏ đối với chúng tôi.

Tuy chúng tôi bị đánh giá rất thấp trước Nhật Bản, nhưng Việt Nam sẽ chiến đấu đến cùng. Sự chuẩn bị của chúng tôi cho trận đấu này cũng giống như mọi khi, trước những đối thủ khác”, chiến lược gia đã từng hai lần tham dự World Cup cùng đội tuyển Hàn Quốc chia sẻ.

Có thể thấy khi nói điều này, trong đầu nhà quản lý người Hàn Quốc đã có một kế hoạch để chống lại đối thủ nặng ký này.

Ông Park cũng thừa nhận các cầu thủ Nhật Bản vượt trội hơn nhiều so với những gì mà các học trò ông có được về cả về thể chất và kỹ thuật.

Thế nhưng, nhà cầm quân người Hàn cũng cho biết các cầu thủ của ông có thể nhanh nhẹn hơn và sẽ có cơ hội nếu khai thác vào điểm yếu củ đối phương.

“Tất nhiên chúng tôi đang mong đợi để vượt qua một trận đấu khó khăn đầy thử thách này. Không thể phủ nhận, Nhật Bản là đội bóng mạnh.

Thế nhưng mỗi đội đều có một số điểm yếu mà chúng tôi có thể tận dụng. Chúng tôi đã thấy rằng khi Nhật Bản thi đấu với Uzbekistan và Ả Rập Saudi họ cũng để lộ ra một vài tử điểm mà Việt Nam có thể khai thác”, HLV Park hang-seo nói.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
một giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam sẽ thi đấu thăng hoa khi không có gì để mất trước Nhật Bản