Tối nay 24.1, lúc 20g tuyển Việt Nam sẽ đá trận tứ kết với Nhật Bản để giành chiếc vé vào bán kết Asian Cup 2019

Các tuyển thủ Nhật nói gì trước trận tứ kết với Việt Nam?

Trần Ngọc Minh Thư | 24/01/2019, 07:10

Tối nay 24.1, lúc 20g tuyển Việt Nam sẽ đá trận tứ kết với Nhật Bản để giành chiếc vé vào bán kết Asian Cup 2019

Mặc dù được đánh giá cao hơn tuyển Việt Nam rất nhiều và là ứng viên cho chiếc cup vô địch năm nay nhưng các cầu thủ Nhật vẫn tỏ ra khá thận trọng trước đội bóng sao vàng. Bởi thầy trò HLV Park Hang-seo đã đánh bại Jordan - đội bất bại ở vòng bảng và đứng đầu bảng B. Vì thế, dành sự tôn trọng cho tuyển Việt Nam là điều các cầu thủ Nhật nhắc đến.

"Tôi đã xem băng ghi hình các trận đấu của Việt Nam. Đã có mặt ở tứ kết nên cũng có thể xem họ là một đội bóng mạnh. Họ sở hữu một tập thể trẻ trung, tinh thần chiến đấu cao và lối chơi giàu kỹ thuật. Những trận đấu đã qua cho thấy Việt Nam thi đấu rất tổ chức. Chúng tôi sẽ phải hết sức cố gắng", tiền vệ Gaku Shibasaki nóitrong cuộc họp báo trước trận tứ kết.

Gaku Shibasaki

Đánh giá về hàng tiền vệ của Việt Nam, anh nói: "Tôi không để ý đến cá nhân cụ thể nào. Nhưng nhìn chung, họ rất kỹ thuật dù không cao to.Đối thủ gần nhất của chúng tôi là Ả-rập Xê-út cũng sở hữu những cầu thủ có trình độ cao ở giữa sân. Chúng tôi sẽ phải chơi thật tốt để ngăn chặn khâu triển khai bóng từ giữa sân của Việt Nam", cầu thủđang khoác áo CLB Getafe tại La Liga nói.

Thủ mônMasaaki Higashiguchi

Hậu vệSei Muroya và thủ mônMasaaki Higashiguchi cũng nêu cao sự cẩn trọng trước trận tứ kết Asian Cup."Việt Nam đang trên đà chiến thắng. Dường như họ đang có khí thế lớn và đất nước của họ hào hứng với những gì đội tuyển đạt được. Vì thế, tôi nghĩ Việt Nam sẽ bước vào trận tứ kết với động lực lớn về tinh thần", thủ môn dự bịMasaaki Higashiguchi, người vừa bình phục chấn thương lưng, chia sẻ.

Trung vệSei Muroya, người đang khoác áo CLB FC Tokyo, cho rằng đội nhà phải cảnh giác với Việt Nam dù được đánh giá là mạnh hơn. Anh nhận định: "Chúng tôi đã trải qua nhiều khó khăn trong những trận đấu ở vòng bảng và tôi không biết điều gì sẽ xảy ra trong một trận đấu knock-out. Tôi nghĩ Nhật Bản phải cảnh giác trước Việt Nam và nếu được vào sân, tôi sẽ thi đấu tập trung".

Riêng HLV tuyển Nhật,ông Moriyasu nói: "Tại Asian Cup 2019, Việt Nam và Nhật Bản có cách tiếp cận trận đấu riêng, và chúng tôi tôn trọng cách mà đối thủ thể hiện. HLV Việt Nam có đội hình giỏi và có kết quả tốt ở những giải gần đây.Thực tế cho thấy Việt Nam là đối thủ không dễ chơi. Họ có hàng phòng ngự tốt, chuyển trạng thái giữa tấn công và phòng thủ nhanh.Trước đó, Việt Nam có HLV Miura cũng giành được kết quả tốt. Tôi rất tôn trọng Việt Nam, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng”.

HLV tuyển Nhật,ông Moriyasu

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản Tashima Kozo cảnh báo đội tuyển Nhật Bản trước cuộc đối đầu Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2019 khi cho rằng không thể xem nhẹ đội bóng đã hạ Jordan. "Việt Nam là đội bóng tràn đầy năng lượng, tinh thần chiến đấu. Họ đã hạ Jordan, đội bóng từng đánh bại đương kim vô địch Australia ở vòng bảng. Chúng ta không thể xem nhẹ điều đó".

Trận tứ kết giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản diễn ra lúc 20g tối nay 24.1. Một Thế Giới sẽ tường thuật trực tiếp.

T.Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các tuyển thủ Nhật nói gì trước trận tứ kết với Việt Nam?