Việt Nam và Nhật Bản sẽ đối đầu trong trận cầu tứ kết đầu tiên ở Asian Cup 2019. Trong cuộc họp báo trước trận đấu, Moriyasu rất tự tin khi tuyên bố đã tìm ra phương cách để đánh bại đối thủ

HLV Nhật Bản: 'Chúng tôi sẽ chiến thắng nếu phong toả hàng tiền vệ Việt Nam'

Tấn Đức | 23/01/2019, 19:24

Việt Nam và Nhật Bản sẽ đối đầu trong trận cầu tứ kết đầu tiên ở Asian Cup 2019. Trong cuộc họp báo trước trận đấu, Moriyasu rất tự tin khi tuyên bố đã tìm ra phương cách để đánh bại đối thủ

Nhật Bản đặt tên mình vào trận tứ kết Asian Cup 2019 bằng việc đánh bại Saudi Arabia trong một trận cầu mà người hâm mộ chỉ trích họ chơi bóng quá thực dụng.

Bằng một lối chơi ru ngủ và rình rập chờ đợi cơ hội ghi bàn, đội bóng của HLV Moriyasu Hajime đã giành chiến thắng tối thiểu trước quân đoàn “Chim ưng xanh”. Nói về trận cầu này, nhà cầm quân 50 tuổi cho biết:

“Chúng tôi đã phải chiến đấu bằng 100% sức lực của mình để giành chiến thắng trước Saudi Arabia. Sau trận đấu này, các cầu thủ Nhật Bản có đôi chút mệt mỏi.

Thế nhưng vào lúc này, chúng tôi đã vượt qua các trở ngại về tinh thần và thể lực để chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam dù có ít hơn họ một ngày nghỉ”, thuyền trưởng tuyển Nhật chia sẻtrong cuộc họp báo trước trận đấu ở Dubai chiều 23.1.

Nói về đối thủ, tuyển Việt Nam, một đội bóng vào vòng nock-out chỉ bằng chỉ số phụ nhưng đã gây bất ngờ khi đánh bại Jordan trên chấm phạt đền, HLV trưởng tuyển Nhật cho biết:

Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ càng lối chơi của tuyển Việt Nam qua băng ghi hình. Có thể thấy đây là đội bóng trẻ trung đầy tài năng với một tinh thần chiến đấu bất khuất. Dưới sự huấn luyện của ông Park, Việt Nam đã thi đấu rất tổ chức và kỹ thuật.

Họ có một hàng tiền vệ tuy không cao to nhưng thi đấu rất kỷ thuật và tuân thủ đúng theo đấu pháp từ BHL.

Saudi Arabia cũng là một đội bóng có tuyến giữa rất mạnh. Và chúng tôi biết, sẽ phải chơi thật tốt để ngăn chặn các pha bóng phản công nhanh đầy nguy hiểm từ giữa sân của Việt Nam.

Nếu phong tỏa được hàng tiền vệ đối phương, tôi nghĩ Nhật Bản sẽ có nhiều hơn những cơ hội giành chiến thắng. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ phải hết sức nỗ lực nếu muốn giành chiến thắng trước đối thủ này”, HLV Moriyasu Hajime tiếp lời.

Trong 14 lần góp mặt ở VCK Asian Cup, Nhật Bản đang giữ kỷ lục khi có đến 4 lần vô địch vào các năm 1992 ngay trên sân nhà và các năm 2000, 2004, 2011.

Tham dự VCK kỳ này, quân đoàn “Samurai xanh” được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký của danh vị vô địch.

Thế nhưng với một màn trình diễn đầy toan tính ở các trận đấu vòng bảng và vòng loại trực tiếp đã khiến họ bị chỉ trích nhiều về lối chơi.

Có một con số thống kê cho thấy rằng các học trò của HLV chỉ giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 1 bàn trong các trận đấu vừa qua.

Thậm chí họ chơi phòng thủ phản công đến mức có những trận cầu, tuyển Nhật chỉ cầm bóng vỏn vẹn 23% thời gian trận đấu. lý giải về “hiện tượng” này, nhà cầm quân 50 tuổi chia sẻ:

“Chúng tôi tham dự giải đấu này với mục đích mang cúp vàng về nhà. Thế cho nên, việc thực hiện nó như thế nào không quan trọng bằng kết quả cuối cùng đạt được.

Điều tôi nghĩ lúc này là chuẩn bị thật tốt cho từng trận đấu trước mắt.”, HLV sinh năm 1968 cho hay.

Để trả lời câu hỏi ông nhận định thế nào về trận cầu sắp tới với tuyển Việt Nam, chiến lược gia người Nhật nói:

“Cá nhân tôi nghĩ rằng đây có thể sẽ là một trận cầu mở. Đôi bên sẽ tấn công ngay từ đầu. Hoặc nó sẽ diễn ra một chiều khi Việt Nam cố gắng chơi phòng ngự phản công. Khi ấy, Nhật Bản sẽ tấn công nhiều hơn để sớm kết thúc cuộc tranh tài”, HLV Moriyasu Hajime kết luận.

Cuộc đụng độ đầu tiên ở tứ kết Asian Cup 2019 giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ đượcdiễn ra vào lúc 20 giờ ngày 24 tháng 1 trên sân vận động Al Maktoum, Dubai.

T.C

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Nhật Bản: 'Chúng tôi sẽ chiến thắng nếu phong toả hàng tiền vệ Việt Nam'