Trong số 20 quốc gia sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới để du khách chuẩn bị cho kỳ nghỉ của mình do độc giả của Rough Guides (Anh) bình chọn, Việt Nam cũng góp mặt ở vị trí 20.

Việt Nam, top 20 điểm đến đẹp nhất thế giới của Rough Guides

thyhang | 06/09/2017, 16:10

Trong số 20 quốc gia sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới để du khách chuẩn bị cho kỳ nghỉ của mình do độc giả của Rough Guides (Anh) bình chọn, Việt Nam cũng góp mặt ở vị trí 20.

Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á có nhiều cảnh đẹp tự nhiên vô cùng đặc sắc, từ tuyệt tác núi đá ở Vịnh Hạ Long đến những thửa ruộc bậc thang đẹp kỳ vĩ… Chính vì sở hữu “kho báu” thiên nhiên tươi đẹp như vậy nên Việt Nam xứng đáng có mặt trong danh sách 20 điểm đến đẹp nhất của Rough Guides.

1. Scotland. Trong danh sách này, đứng đầu là Scotland với vẻ đẹp không ai có thể phủ nhận. Quốc gia sở hữu những lâu đài cổ kính, hồ nước sâu thẳm, bãi biển hoang vu…Ảnh: Institute of Hospitality.

2. Canada: Đứng thứ 2 là Canada với khung cảnh hùng vĩ đẹp mê hoặc. Ảnh: Roughguides.

3. New Zealand: New Zealandđược yêu thích bởi những ngọn đồi xanh ngát, những ngọn núi hùng vĩ và đường bờ biển đẹp. Ảnh: Lonely Planet.

4. Ý: Nước Ý quyến rũ với những ngôi làng bình yênbên sườn núi,thị trấn lãng mạn hay những câu chuyện lịch sử hấp dẫn. Ảnh: Iexplore.

5. Nam Phi: Từ những khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã tới bờ biển đẹp như tranh vẽ, Nam Phi xứng đáng đứng ở vị trí thứ 5 trong 20 đất nước đẹp nhất thế giới. Ảnh: The Romania Journal.

6. Indonesia: Đất nước Hồi giáo làm mê đắm du khách bởi thiên nhiên hùng vĩ và nền văn hóa đa dạng, Ảnh: Sunday Chapter.

7. Anh: Những ngọn đồi nhấp nhô tại quận Hồ hay đường bở biển bình dị tại Cornwall, nước Anh có một vẻ đẹp đồng quê yên bình nhưng đầy hấp dẫn. Ảnh: Telegraph.

8. Iceland: Iceland thu hút du khách bởicảnh đẹp ngoạn mục, từ những suối nước nóng đến nhựng ngọn núi lửa đẹp lạ lùng. Ảnh: Travel + Leisure.

9. Mỹ: Xứ cờ hoa sở hữu nhiều cảnh đẹp níu chân du khách, từ vườn quốc gia Yosemite tới Grand Canyon, tất cả đều đẹp tuyệt vời. Ảnh: Amazing Places.

10. Xứ Wales: Ngoài những ngọn núi và cánh rừng đẹplung linh, Wales còn có những câu chuyện lịch sử hấp dẫn và cáctòa lâu đài đẹp như cổ tích. Ảnh: Condé Nast Traveller.

10 quốc gia còn lại do Rough Guide bình chọn còn có Slovenia, Mexico, Ấn Độ, Phần Lan, Thụy Sĩ, Peru, Na uy, Ireland, Croatia và Việt Nam, ở vị trí 20.

Nhật Hạ (Theo Rough Guides)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam, top 20 điểm đến đẹp nhất thế giới của Rough Guides