Hãng hàng không Vietnam Airlines vừa nhận máy bay mới và cho biết sẽ đẩy mạnh ưu đãi các chuyến bay sáng sớm, tối muộn.
Thực hiện nghiêm túc yêu cầu của Cục Hàng không Việt Nam về việc tăng tải cung ứng trên các đường bay nội địa, quốc tế và tiếp tục có chính sách ưu đãi giá vé trên đường bay nội địa phục vụ nhu cầu đi lại của người dân cao điểm hè, hãng hàng không Vietnam Airlines ngày 4.7 cho biết đang đẩy mạnh khai thác các chuyến bay sáng sớm, tối muộn với giá vé hấp dẫn và chuẩn bị nhận thêm các máy bay Airbus A320neo, Boeing 787-10 trong tháng 7 này.
Vietnam Airlines ghi nhận tỷ lệ lấp đầy các chuyến bay trong khung giờ từ sau 21 giờ tối đến trước 5 giờ sáng vào tháng 5, 6 tới các điểm du lịch trọng điểm như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Quy Nhơn, Phú Quốc... đạt ở mức cao, từ 75 - 94%. Đây là kết quả khai thác tích cực có được từ việc triển khai đồng loạt, nhanh chóng các hoạt động, chương trình hợp tác sâu rộng giữa hãng hàng không quốc gia và các tỉnh, thành phố, đối tác.
Vietnam Airlines hiện đang triển khai chương trình "Bay giờ đêm, thêm giá tốt". Vì vậy, hành khách có thể mua vé máy bay nội địa với mức giá chỉ từ 1.098.000 đồng/chiều cho hạng phổ thông và từ 1.905.000 đồng/chiều cho hạng thương gia. Giá này đã bao gồm thuế, phí và dễ dàng mua được trên các chuyến bay sáng sớm hoặc tối muộn.
Các chương trình ưu đãi này là hoạt động cụ thể trong thỏa thuận hợp tác mà Vietnam Airlines đã ký kết với các tỉnh thành, đối tác hồi giữa tháng 6.2024. Theo thỏa thuận này, hãng đã phối hợp với các bên để tạo ra những sản phẩm liên kết hàng không - du lịch với mức giá hấp dẫn để kích cầu du lịch nội địa.
Trong khi đó, Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các sân bay kiểm soát chặt chẽ tải trọng tàu bay khai thác tại các cảng hàng không, sân bay để bảo đảm việc máy bay được khai thác không vượt quá tải trọng theo quy định và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trong trường hợp vi phạm do máy bay vượt tải trọng, gây mất an toàn khai thác.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phối hợp với Cảng vụ hàng không khu vực để đề nghị với chính quyền địa phương hỗ trợ trong công tác quản lý chướng ngại vật; tuyên truyền, phổ biến về quy định an toàn khu vực lân cận cảng hàng không, sân bay liên quan đến việc chiếu đèn laze, thả diều, điều khiển vật thể bay không người lái (flycam).
Đối với các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam, Cục Hàng không yêu cầu các Cảng vụ kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với tải trọng khai thác tàu bay tại các cảng hàng không, sân bay; ngăn chặn kịp thời các trường hợp máy bay vượt quá tải trọng khai thác và xử lý nghiêm các trường hợp máy bay khai thác vượt quá tải trọng cho phép theo quy định; chủ trì, phối hợp với các cảng hàng không, sân bay để cung cấp bản đồ chướng ngại vật và làm việc với chính quyền địa phương để đề nghị họ hỗ trợ trong công tác quản lý chướng ngại vật khu vực lân cận sân bay, bảo đảo đảm an toàn khai thác theo quy định.
Các Cảng vụ hàng không tham gia họp định kỳ và có ý kiến yêu cầu Tổ an toàn đường cất hạ cánh thống kê sự cố liên quan đến việc máy bay bị ảnh hưởng bởi việc chiếu đèn laze, thả diều, vật thể bay không người lái (flycam) trong quá trình cất, hạ cánh làm cơ sở làm việc và đề nghị chính quyền địa phương hỗ trợ tuyên truyền, phổ biến và xử lý vi phạm về an toàn khai thác tại khu vực lân cận cảng hàng không theo quy định.
Cục cũng yêu cầu các phòng chức năng có liên quan của Cục Hàng không trong quá trình thụ lý hồ sơ và xem xét việc cấp phép khai thác máy bay, cấp phép bay, yêu cầu các hãng hàng không cam kết và thực hiện nghiêm các quy định về tải trọng khai thác tàu bay tại các cảng hàng không, sân bay để bảo đảm tuyệt đối an toàn trong quá trình khai thác.