Hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh các chuyến bay thường lệ giữa Hà Nội, TP.HCM và châu Âu tránh xa không phận khu vực xung đột tại Trung Đông.
Sự kiện

Vietnam Airlines điều chỉnh đường bay qua Trung Đông

Tuyết Nhung 15/04/2024 19:32

Hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh các chuyến bay thường lệ giữa Hà Nội, TP.HCM và châu Âu tránh xa không phận khu vực xung đột tại Trung Đông.

Ngày 15.4, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và hoạt động khai thác, Vietnam Airlines đã chủ động theo dõi và chuyển hướng các chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu tránh xa các khu vực có khả năng chịu ảnh hưởng trước khi căng thẳng tại Trung Đông bùng phát.

Theo đó, các đường bay đang khai thác thường lệ đi châu Âu giữa Hà Nội, TP.HCM và Paris, Frankfurt, London sẽ cách xa và không bay qua không phận khu vực bị ảnh hưởng. Việc điều chỉnh đường bay sẽ kéo dài thời gian bay thêm khoảng 15 phút giữa Việt Nam và châu Âu, đồng thời phát sinh thêm nhiều chi phí khai thác cho hãng. Tuy nhiên, đảm bảo nguyên tắc ưu tiên số 1 về an toàn cho hành khách và phi hành đoàn, Vietnam Airlines sẽ duy trì việc điều chỉnh đường bay cho đến khi tình hình căng thẳng kết thúc.

Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách có kế hoạch đến, đi từ châu Âu trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhập thông tin trên website. Hiện Vietnam Airlines có 25 chuyến khứ hồi mỗi tuần trên đường bay giữa Việt Nam và châu Âu.

Rạng sáng 14.4, Iran đã phóng hơn 100 UAV và tên lửa vào Israel trong đòn tấn công trực tiếp quy mô lớn nhằm đáp trả vụ không kích tòa lãnh sự ở Syria.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc António Guterres đã lên án mạnh mẽ cuộc tấn công quy mô lớn của Iran nhằm vào Israel. Ông Guterres kêu gọi chấm dứt ngay các hành động thù địch, cảnh báo sâu sắc về khả năng leo thang tàn khốc trên toàn khu vực.

Tờ The Nation cập nhật ngày 15.4 cho biết hãng hàng không Thai Airways đã điều chỉnh về đường bay, đảm bảo rằng dịch vụ tổng thể của họ không bị ảnh hưởng vào thời điểm này.

Theo Reuters cập nhật hôm nay, các hãng hàng không toàn cầu phải đối mặt với gián đoạn sau khi nhiều cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của Iran vào Israel. Điều này khiến thu hẹp lựa chọn cho các máy bay di chuyển giữa châu Âu và châu Á.

Ít nhất hàng chục hãng hàng không đã phải hủy hoặc định tuyến lại các chuyến bay trong hai ngày qua, bao gồm: Qantas (Australia), Lufthansa (Đức), United Airlines (Mỹ), Air India (Ấn Độ).

Các hãng hàng không lớn ở Trung Đông như Emirates Airlines, Qatar Airways và Etihad Airways thông báo sẽ tiếp tục hoạt động trong khu vực sau khi hủy hoặc định tuyến lại một số chuyến bay.

Bài liên quan
Bà Phương Hằng không kháng cáo nhưng vẫn được giảm án liệu có đúng luật?
Trong phiên tòa phúc thẩm ngày 4.4, bị cáo Nguyễn Phương Hằng được HĐXX quyết định giảm án 3 tháng tù, dù bà Hằng không kháng cáo. Vậy việc giảm án này có căn cứ pháp lý hay không?

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vietnam Airlines điều chỉnh đường bay qua Trung Đông