Việc Tập đoàn Vingroup sắp cho ra mắt thị trường hàng loạt căn hộ thuộc phân khúc bình dân với giá từ 700 triệu đồng thời gian tới được các chuyên gia đầu ngành bất động sản cho rằng sẽ mang đến làn sóng cạnh tranh mới cho thị trường, và sẽ giúp thị trường phát triển theo hướng bền vững hơn.

Vingroup đầu tư làm nhà giá rẻ để cạnh tranh

tuyetnhung | 06/12/2016, 17:20

Việc Tập đoàn Vingroup sắp cho ra mắt thị trường hàng loạt căn hộ thuộc phân khúc bình dân với giá từ 700 triệu đồng thời gian tới được các chuyên gia đầu ngành bất động sản cho rằng sẽ mang đến làn sóng cạnh tranh mới cho thị trường, và sẽ giúp thị trường phát triển theo hướng bền vững hơn.

Đại diện Tập đoàn Vingroup vừa cho biết, trong 5 năm tới, tập đoàn nàysẽ xây dựng 200.000-300.000 căn hộ VinCity có mức giá hợp lý nhằm tạo điều kiện cho đông đảo người tiêu dùng tiếp cận và sở hữu cuộc sống chất lượng, tiện ích tại các khu đô thị do Vingroup phát triển. Theo đó, thương hiệu VinCity của tập đoàn sẽ được đồng loại triển khai tại 7 tỉnh, thành phố lớn gồm: Hà Nội, Hưng Yên, TP.HCM, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nha Trang.

Đánh giá về động thái này của Vingroup, trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sảnTP.HCM nhận định rằng đây là một tín hiệu tốt cho thị trường, giúp thị trường cân bằng cung-cầu thời gian tới.

Cụ thể, ông Châu cho biết năm 2016, thị trường bất động sản (BĐS) đã chững lại và lệch pha về phân khúc nhà ở cao cấp nên chưa đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dân.

Theo đó, việc Vingroup công bố làm dự án "vừa túi tiền" mang thương hiệu Vincity với giá trị khoảng 700 triệu lên tới 1 tỉđồng/cănđã được Hiệp hội BĐS TP.HCM rất quan tâm vì hiệp hội đã nhiều lần khuyến nghị các doanh nghiệp cần chuyển hướng, tái cơ cấu để có thể đầu tư thỏa đáng vào phân khúc vừa túi tiền của người dân.

"Việc đầu tư vào đúng nhu cầu thực của người dân sẽ rất có lợi cho thị trường khi nguồn cung tăng lên, khiến cạnh tranh về giá tốt hơn. Hơn nữa, Vingroup với tiềm lực mạnh, quản lý chuyên nghiệp và đặc biệt là có nhiều kinh nghiệm phát triển dự án, người mua nhà thời gian tới chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ những sản phẩm nhà ở của doanh nghiệp này", ông Châu nói.

Chỉ rõ hơn về điều này, ông Châu cho biếthiện nay trên thị trường BĐS có những dự án "vừa túi tiền" người dân là một điều đáng hoan nghênh vì nhu cầu thật của thị trường với phân khúc này lêntới 80-90%.

Từ đó, đánh giá về triển vọng thị trường BĐS 2017, ông Châu cho rằng các doanh nghiệp cần phải có cái nhìn thận trọng hơn, đừng lạc quan vì thị trường sẽ có nhiều thách thức. Phân khúc thị trường chủ đạo sẽ vẫn là phân khúc nhà ở vừa túi tiền và hiện nayTP.HCM đang phát triển rất nhiều dự án loại này.

Ngoài ra, ông Châu cũng cảnh báo các doanh nghiệp BĐS khác cần có chiến lược để cạnh tranh tốt thời gian tới vì thách thức sẽ rất là lớn. Cụ thể là các doanh nghiệp cần phải thay đổi chiến lược thị trường, chiến lược bán hàng, chất lượng, giá cả... để có thể cạnh tranh thời gian tới.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia BĐS khác,đối với thị trường BĐSViệt Nam, ngoài lĩnh vực nhà ở cao cấp thì phần lớn nhu cầu của người dân vẫn là phân khúc nhà ở hợp túi tiền.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vingroup đầu tư làm nhà giá rẻ để cạnh tranh