Ngày 9.5.2021, Vingroup chính thức công bố VinSmart sẽ dừng sản xuất điện thoại thông minh và tivi để tập trung nguồn lực phát triển các sản phẩm IoT và tính năng Infotainment cho ô tô VinFast.

Vingroup: VinSmart dừng sản xuất ĐTDĐ và TV, cam kết giữ nguyên chế độ bảo hành

P.V | 09/05/2021, 17:44

Ngày 9.5.2021, Vingroup chính thức công bố VinSmart sẽ dừng sản xuất điện thoại thông minh và tivi để tập trung nguồn lực phát triển các sản phẩm IoT và tính năng Infotainment cho ô tô VinFast.

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup, cho biết: "Việc sản xuất điện thoại hoặc TV thông minh đã không còn mang lại khả năng đột phá, tạo ra khác biệt cho người dùng. Trong khi đó, việc phát triển ô tô thông minh, ngôi nhà thông minh, thành phố thông minh mang đến nhiều lợi ích và trải nghiệm vượt trội. Vì vậy, chúng tôi quyết tâm dồn mọi nguồn lực cho mũi nhọn này".

Các nhà máy của VinSmart sẽ tiếp tục sản xuất ĐTDĐ và TV hiện có cho đến hết vòng đời của sản phẩm để cung cấp cho thị trường. Sau đó, một phần của nhà máy sẽ được sử dụng để gia công cho các đối tác, phần còn lại được mở rộng điều chỉnh để sản xuất các sản phẩm mới.

Với các sản phẩm đã bán ra thị trường, VinSmart cam kết sẽ giữ nguyên chế độ bảo hành, chăm sóc cho đến ngày khách hàng không còn sử dụng sản phẩm nữa. Điện thoại Vsmart đã bán ra thị trường vẫn được nâng cấp cấp, cập nhật phần mềm.

"Về các sản phẩm đã bán ra thị trường, VinSmart cam kết giữ nguyên chế độ bảo hành, sửa chữa, chăm sóc như đã cam kết cho đến ngày khách hàng không còn sử dụng sản phẩm nữa. Đặc biệt, một phần bộ phận thiết kế phần mềm điện thoại vẫn tiếp tục nghiên cứu để nâng cấp, cập nhật cho các điện thoại Vsmart đã bán ra thị trường", ông Nguyễn Việt Quang khẳng định.

Sau khi dừng sản xuất ĐTDĐ và TV, VinSmart sẽ tập trung phát triển các tính năng thông tin – giải trí – dịch vụ (Infotainment); nghiên cứu thiết kế và sản xuất linh kiện điện tử, hệ thống tế bào pin điện, pin điện hoàn chỉnh, động cơ điện cho ô tô VinFast.

VinSmart vẫn giữ lại mảng nghiên cứu về thành phố thông minh, nhà thông minh và thiết bị IoT.

Giải pháp nhà thông minh, thành phố thông minh của VinSmart đã xuất hiện tại một triển lãm lớn về đô thị hồi cuối năm ngoái và đã được vận hành tại 2 khu đô thị lớn là Vinhomes Smart City và Vinhomes Ocean Park.

VinSmart ra đời vào tháng 6.2018, khởi điểm là sản xuất smartphone thương hiệu Vsmart. Sau gần 3 năm phát triển, Vsmart đã trình làng 19 mẫu ĐTDĐ và 5 mẫu TV.

15 tháng sau khi ra mắt sản phẩm đầu tiên, VinSmart từng nằm trong top 3 thị phần tại Việt Nam (16,7% thị phần) vào tháng 4.2020. Suốt năm 2020, VinSmart khá vững vàng ở vị trí thứ 3 thị trường với thị phần trên 10%. Kể từ đầu 2021, VinSmart chỉ tung một smartphone duy nhất là chiếc Star 5 giá từ 2,89 triệu đồng.

Hãng cũng tham gia vào hàng loạt lĩnh vực như sản xuất TV, máy lọc không khí, tham gia nghiên cứu thiết bị viễn thông, sản xuất smartphone theo hợp đồng cho nhà mạng AT&T của Mỹ.

Bài liên quan
Vingroup, Hoàng Quân, Becamex… kiến nghị gì với Thủ tướng về nhà ở xã hội?
Cho rằng gói tín dụng 120.000 tỉ đồng còn khó tiếp cận, doanh nghiệp băn khoăn tại sao gói này không áp dụng cho những khách hàng đã mua nhà tại dự án đã hoàn thành?

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp bán dẫn chần chừ đầu tư vào Việt Nam vì lo ngại thiếu điện
một giờ trước Thị trường và chính sách
Các doanh nghiệp công nghệ cao như bán dẫn cho rằng hiện tượng thiếu điện của Việt Nam là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ đưa ra quyết định đầu tư.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vingroup: VinSmart dừng sản xuất ĐTDĐ và TV, cam kết giữ nguyên chế độ bảo hành