Hoa hậu Đỗ Thị Hà là thí sinh đầu tiên được xướng tên vào top 12 chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới - Miss World 2021, tiếp tục lọt vào top 6 và dừng chân ở vị trí này.

Đỗ Thị Hà được xướng tên đầu tiên vào top 12 chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới

Dạ Thảo - Ảnh: Sen Vàng | 17/03/2022, 10:17

Hoa hậu Đỗ Thị Hà là thí sinh đầu tiên được xướng tên vào top 12 chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới - Miss World 2021, tiếp tục lọt vào top 6 và dừng chân ở vị trí này.

Đêm chung kết cuộc thi 'Miss World 2021' diễn ra tại Puerto Rico sau hơn 3 tháng tạm hoãn vì dịch bệnh. Đại diện nhan sắc Việt - Hoa hậu Đỗ Thị Hà đã có phần thể hiện ấn tượng và tỏa sáng. Đêm chung kết là cuộc tranh tài của 40 thí sinh xuất sắc nhất được ban tổ chức cuộc thi công bố vào tháng 1 vừa qua. Trong số đó có 25 thí sinh do ban giám khảo lựa chọn và đại diện Việt Nam nằm trong danh sách này. 15 gương mặt còn lại thì cầm chắc vé vào đêm thi nhờ danh hiệu có được từ các vòng thi phụ.

ha-2.jpg
Đỗ Thị Hà chia sẻ niềm vui với các thí sinh được lọt vào vòng trong

Trước thềm đêm thi quan trọng này, các thí sinh được chuyên trang sắc đẹp uy tín thế giới Global Beauties đánh giá cao và dự đoán đăng quang gồm: Bờ Biển Ngà, Brazil, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Puerto Rico, Nam Phi, Venezuela, Mexico, Anh, Botswana. Những cái tên khác được trang này cho rằng có khả năng gây bất ngờ là thí sinh đến từ: Pháp, Cộng hòa Dominica, Ba Lan, Bahamas... Như thông lệ, chung kết "Miss World 2021" mở màn với màn trình diễn "Dances of the world". Đây được xem là phần trình diễn giúp các thí sinh có thể một lần nữa giới thiệu nét đặc trưng, nét đẹp về văn hóa truyền thống của đất nước mình đến với đông đảo mọi người qua các điệu nhảy và trang phục dân tộc.

ha-3.jpeg
Đỗ Thị Hà dừng chân ở top 12 thí sinh xuất sắc nhất

Xuất hiện ở nhóm thí sinh cuối ra sân khấu, Đỗ Thị Hà chọn trình diễn bộ trang phục có tên gọi “Nhụy Kiều tướng quân - Bà Triệu” toát lên vẻ đẹp uy quyền của một nữ anh hùng đồng thời thể hiện nét đẹp duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam. Trước đó người đẹp chia sẻ, bộ trang phục lấy cảm hứng từ bức tranh dân gian Đông Hồ về Bà Triệu, trang phục gồm có phần lụa dài, áo thêu có tà và quần, cùng một số phụ kiện tạo điểm nhấn như mão đội, hoa cài áo và hoa tai. Tất cả được làm bằng chất liệu mềm mại để ôm theo vóc dáng mềm mại, phù hợp với phần múa uyển chuyển của đại diện nhan sắc Việt.

ha-4.jpg
Đỗ Thị Hà trong trang phục dạ hội - Ảnh chụp màn hình

Đại diện Việt nam được chọn vào Top 12 nhờ chiến thắng ở hạng mục phụ "Digital Media Challengesau" (Truyền thông trực tuyến). Giải thưởng này dành cho thí sinh có tương tác tốt nhất với người hâm mộ, quảng bá cuộc thi cũng như vẻ đẹp văn hóa đất nước Puerto Rico trên các nền tảng mạng xã hội. Đại diện Việt Nam sau đó đã có phần chia sẻ ngắn gọn về cảm xúc của mình, cô bày tỏ niềm hạnh phúc, tự hào, gửi lời cảm ơn tới gia đình và khán giả quê nhà luôn yêu mến ủng hộ mình trong suốt thời gian qua. Ngoài Đỗ Thị Hà, top 12 thí sinh của đêm chung kết bao gồm: Việt Nam, Mexico, Bắc Ireland, Philippines, Ba Lan, Somalia, Mỹ, Colombia, Cộng hoà Czech, Pháp, Ấn Độ, Indonesia. Vỡ òa trong hạnh phúc, khi nối tiếp Lương Thùy Linh lọt top 12 chung kết Miss World 2021, Đỗ Thị Hà chia sẻ không thể tin mình lọt vào top 12. Cô cảm thấy vô cùng tự hào vì được đại diện Việt Nam ở Miss World và được gọi tên Việt Nam là cảm giác tuyệt vời nhất. Đỗ Thị Hà muốn được gửi lời cảm ơn chân thành đến những người đã theo dõi và ủng hộ mình.

ha-1.jpg
Đỗ Thị Hà đã duy trì được thành tích của Hoa hậu Lương Thùy Linh xác lập trước đó

Từ Top 12 gương mặt xuất sắc nhất, Ban giám khảo "Miss World 2021" đã tiếp tục chọn ra Top 6 bước vào phần thi ứng xử và sau đó phân định ngôi vị cuối cùng gồm người đẹp Mỹ, Ba Lan, Indonesia, Mexico và Bắc Ireland và Bờ Biển Ngà. Đại diện Việt Nam dừng chân ở vị trí này, dải sash Việt Nam không phải là sự lựa chọn của ban giám khảo ở mùa giải năm nay cho vị trí Top 6 chung cuộc.

Trên sân khấu lúc này là 6 cô gái lần lượt được gọi tên: Mỹ, Ba Lan, Indonesia, Mexico, Bắc Ireland, Bờ Biển Ngà. Ở khoảng lặng không tắt hào quang, Đỗ Thị Hà vẫn cười và vỗ tay chúc mừng các thí sinh vào phần thi ứng xử.

dang-quang.jpg
Người đẹp Ba Lan đăng quang Hoa hậu Thế giới

Kết thúc đêm chung kết của cuộc thi chứng kiến sự lên ngôi của Hoa hậu của nước Ba Lan - cô sẽ là người kế nhiệm của hoa hậu Toni-Ann Singh đội lên chiếc vương miện Miss World 2021. Người đẹp Ba Lan, Karolina Bielawska, vượt qua 39 thí sinh để giành vương miện Miss World. Karolina Bielawska sinh năm 1999, có kinh nghiệm làm người mẫu. Từ đầu cuộc thi, cô được các chuyên trang đánh giá có gương mặt đẹp. Karolina có khả năng nói trước đám đông và ghi dấu ấn ở các hoạt động thiện nguyện. Cô từng mở một trung tâm tiêm vắc xin phòng COVID-19 tạm thời cho người vô gia cư. Tại chung kết, Karolina Bielawska trả lời tự tin ở vòng thi ứng xử. Người đẹp Bờ Biển Ngà Olivia Yace là á hậu 2, thí sinh Mỹ Shree Saini là á hậu 1.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đỗ Thị Hà được xướng tên đầu tiên vào top 12 chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới