Không thể trở về nhà, một số người mẫu Ukraine bị mắc kẹt tại Ý đã chuyển sang làm tình nguyện viên với mong muốn giúp đỡ đất nước vượt qua khó khăn chiến tranh.

Nỗi lòng của những người mẫu Ukraine bị mắc kẹt ở nước ngoài

Đan Thuỳ | 16/03/2022, 16:09

Không thể trở về nhà, một số người mẫu Ukraine bị mắc kẹt tại Ý đã chuyển sang làm tình nguyện viên với mong muốn giúp đỡ đất nước vượt qua khó khăn chiến tranh.

Người mẫu Ukraine Bogdana Didenko Nevodnik cho biết mình đã tham gia Tuần lễ thời trang Milan tại Ý trong thời gian Nga tấn quân vào quê hương cô. Không thể trở về nhà sau khi sự kiện kết thúc nên hiện cô đang làm tình nguyện viên giúp sắp xếp các bưu kiện viện trợ để gửi về cho đất nước mình.

“Tôi cảm thấy hơi ngu ngốc, viển vông khi đứng trên sàn catwalk trong khi người dân Ukraine đang gặp nguy hiểm. Tôi rất xấu hổ và có cảm giác rằng khán giả không thực sự quan tâm đến mình", cô gái 22 tuổi nói.

Mỗi khi tiếng còi báo động của cuộc không kích vang lên vào ban đêm ở thành phố cảng sông Kamianske (Ukraine), Didenko Nevodnik lại bị đánh thức bởi một ứng dụng điện thoại thông minh được thiết lập để cảnh báo. Mặc dù đang ở xa, nhưng ngày ngày cô vẫn luôn dõi về nơi quê hương.

Ban đầu, bản năng đã thôi thúc Didenko Nevodnik cố gắng trở về nhà nhưng cô đã bị chồng - một bác sĩ phẫu thuật trẻ ở Ukraine và gia đình can ngăn.

screen-shot-2022-03-16-at-14.57.25.png
Didenko Nevodnik tại Tuần lễ thời trang Milan vào ngày 26.2 - Ảnh: AFP

Giờ đây Didenko Nevodnik làm việc tích cực cùng với khoảng 20 tình nguyện viên khác, giúp phân loại các gói hàng viện trợ trong sân của lãnh sự quán Ukraine ở Milan. Xe ô tô và xe tải sẽ đến và bốc dỡ các bưu kiện thực phẩm, thuốc men, pin và đồ chơi dành cho vùng chiến sự.

Didenko Nevodnik nói: "Tôi sẽ liều mạng sống của mình cho Ukraine. Nếu cần thiết, tôi sẽ tham gia quân đội".

Cô cho biết mình từng tham gia các lớp học đấm bốc khi còn là một thiếu nữ và luôn sẵn sàng tinh thần chiến đấu. 

screen-shot-2022-03-16-at-14.57.32.png
Fedotova giúp đóng gói đồ dùng để gửi đến Ukraine tại lãnh sự quán Ukraine ở Milan- Ảnh: AFP

Một người mẫu Ukraine khác, Valya Fedotova, cũng đang làm tình nguyện viên, cho biết cô đã rơi nước mắt trong buổi trình diễn ở Milan. Đây cũng là lần đầu tiên cô sải bước trong tuần lễ thời trang đình đám này.

"Nhưng bạn không thể khóc trên sàn catwalk. Tôi được trả tiền và tôi có thể gửi về cho gia đình mình ở Ukraine", Valya Fedotova chia sẻ.

Cô gái 20 tuổi ở chung căn hộ với 6 người mẫu Ukraine khác, tất cả đều mắc kẹt ở Milan.

Cô đã vận động gia đình mình chạy trốn trước khi thị trấn bị tấn công. Tuy nhiên, chỉ mẹ và hai chị gái của cô đi lánh nạn với những người họ hàng gần biên giới với Ba Lan còn cha cô ở lại với một chú mèo.

screen-shot-2022-03-16-at-14.57.38.png
Fedotova và cựu người mẫu Ivan Sokolovskyy tại lãnh sự quán Ukraine ở Milan - Ảnh: AFP

Didenko Nevodnik mong muốn cuộc chiến kết thúc. "Tôi chỉ muốn sống một cuộc sống bình thường, về nhà và gặp gia đình", Fedotova nói.

Cựu người mẫu Ivan Sokolovskyy (28 tuổi), đến từ Ternopil, miền Tây Ukraine, đã yêu cầu ông chủ của mình ở Milan cho nghỉ làm một thời gian để anh có thể thực hiện việc xếp các bưu kiện lên xe tải và làm thông dịch viên.

"Tôi không thể ở nhà một mình và xem tin tức. Tôi muốn giúp đỡ mọi người", Ivan Sokolovskyy nói.

Nỗi sợ hãi lớn nhất của Ivan Sokolovskyy là nhà máy Chernobyl, nơi xảy ra vụ tai nạn hạt nhân tồi tệ nhất trong lịch sử năm 1986 và do Nga chiếm đóng kể từ ngày 24.2 sẽ xảy ra điều gì đó. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗi lòng của những người mẫu Ukraine bị mắc kẹt ở nước ngoài