145 học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc nhất đã được vinh danh tại Hà Nội trong chiều 28.12.

Vinh danh 145 học sinh dân tộc thiểu số xuất sắc năm 2020

Dạ Thảo | 28/12/2020, 21:35

145 học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc nhất đã được vinh danh tại Hà Nội trong chiều 28.12.

Chiều 28.12, Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2020 đã tôn vinh 145 em học sinh. 145 em được tuyên dương là các học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số đạt giải nhất, nhì trong cuộc thi học sinh giỏi quốc gia năm 2020.

dc-chien-2.jpg
Các học sinh được tuyên dương

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Đỗ Văn Chiến chúc mừng các em học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu được lựa chọn để tuyên dương lần này.

Trong số các em học sinh, sinh viên có mặt tại buổi gặp mặt, có 22 em lần đầu tiên được về Hà Nội dự lễ tuyên dương, đây chắc chắn sẽ là kỷ niệm đẹp không bao giờ quên, hy vọng đây sẽ là động lực về tinh thần để các em tiếp tục vươn lên. Đặc biệt, những em được học trong các trường dân tộc nội trú đang được hưởng một chính sách rất lớn của Đảng và Nhà nước trong việc ưu tiên chăm lo phát triển, giáo dục đào tạo con em đồng bào dân tộc thiểu số. 

dc-chien.jpg
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến trao đổi thân mật tại buổi gặp mặt

Đại diện cho các học sinh, sinh viên chia sẻ tại buổi gặp mặt, em Đặng Thị Dung, sinh viên năm thứ nhất, Đại học Luật Hà Nội (dân tộc Dao, tỉnh Tuyên Quang) cho biết: “Em thật vinh dự, tự hào khi được tham dự Lễ Tuyên dương. Đây là cơ hội để chúng em giao lưu, học hỏi với các bạn dân tộc thiểu số khác trên cả nước. Trong suốt 12 năm học em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và trong kỳ thi đại học vừa qua em đạt 29,75 điểm. Chúng em mong Đảng, Nhà nước, Ủy ban Dân tộc và các cấp chính quyền quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa cho các học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số”.

Đây là năm thứ 8 Ủy ban Dân tộc phối hợp với Bộ GD-ĐT Trung ương Đoàn tiến hành tôn vinh, biểu dương các học sinh, sinh viên xuất sắc là người dân tộc thiểu số.

Năm học 2019-2020, các học sinh dân tộc thiểu số đạt nhiều thành tích xuất sắc, tiêu biểu hơn cả về số lượng và chất lượng. Tổng số học sinh dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu là 359 em, tăng hơn 10 em so với năm 2019, điều này khẳng định chất lượng giáo dục vùng dân tộc thiểu số đã và đang phát triển mạnh mẽ cả về quy mô và chất lượng đào tạo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
1 giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vinh danh 145 học sinh dân tộc thiểu số xuất sắc năm 2020