Vượt qua hàng trăm tác phẩm của hơn 100 tác giả, Chuyện đời tự kể, Không thể mồ côi và Những kẻ giời hành đã lọt vào tốp 15 tác phẩm xuất sắc nhất tham dự Cuộc thi viết tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”.

Vinh danh những tác phẩm qua chủ đề Vì an ninh Tổ quốc

Một Thế Giới | 18/06/2015, 12:00

Vượt qua hàng trăm tác phẩm của hơn 100 tác giả, Chuyện đời tự kể, Không thể mồ côi và Những kẻ giời hành đã lọt vào tốp 15 tác phẩm xuất sắc nhất tham dự Cuộc thi viết tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”.

Bộ Công An và Hội nhà văn Việt Nam mới đây đã tổ chức cuộc thi sáng tác văn học trong 3 năm từ năm 2012-2015. Cuộc thi đã thu hút hàng ngàn tác phẩm dự thi của các chiến sĩ công an trên địa bàn cả nước. Tuy nhiên vượt qua rất nhiều các tác phẩm nổi trội khác, tác phẩm Chuyện đời tự kể, Không thể mồ côi và Những kẻ giời hành đã xuất sắc là những tác phẩm xuất sắc nhất đại giải thưởng danh giá do Bộ công an trao tặng.
Chuyện đời tự kể là tác phẩm đầu tay của Trung tướng Lê Ngọc Nam (nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND). Chỉ có 160 trang sách ngắn gọn, nhưng dung lượng mà tác phẩm chuyển tải không chỉ dừng lại ở đó. Có nhiều chi tiết đời thực, nhiều trang viết cảm động, nếu công tác tuyên truyền tốt sẽ có sức lan tỏa chẳng khác gì “Sống như anh” nổi tiếng một thời của Trần Đình Vân. Với những chiến công thầm lặng như đã kể lại trong sách.
Nhung ke gioi hanh, Dang Vuong Hung,
Nhà văn Đặng Vương Hưng giới thiệu cuốn tiểu thuyết của mình tới độc giả
Không thể mồ côi là tự truyện đầu tay của tác giả Minh Vân. Một người phụ nữ có nghị lực phi thường, đã dành 23 năm trời, lặng lẽ đi khắp thế giới, để gặp gỡ tới 463 nhân chứng để tìm lại người cha cho mình và khắc họa chân dung của Anh hùng LLVTND, Liệt sỹ Đào Phúc Lộc – Một cán bộ Tình báo xuất sắc của Việt Nam, người đã vinh dự được truy tặng Huân chương Hồ Chí Minh cao quý.
Nếu Chuyện đời tự kể Không thể mồ côi đều thuộc thể loại ký, nội dung viết về người thật, việc thật và tác giả của chúng lần đầu tiên xuất hiện; thì Những kẻ giời hành là cuốn sách có nội dung hư cấu, thuộc thể loại tiểu thuyết của Nhà văn Đặng Vương Hưng. Tác phẩm lấy bối cảnh cuộc sống xung quanh một nghĩa trang, thời điểm những năm 80 và 90 của thế kỷ trước, với những nhân vật “thường dân” dưới đáy một xã hội thu nhỏ, tệ nạn xã hội và tội phạm trong cuộc đấu tranh giữa thật và giả, thiện và ác… Với thông điệp nhân văn sâu sắc: Bạn có thể đã trót “hư”, nhưng hãy cố gắng đừng “hỏng”. Hình như đã sinh ra và sống ở cõi đời này, ai trong chúng ta, cũng không ít thì nhiều, không sớm thì muộn, đều bị “giời hành”. Đã bao giờ bạn tự hỏi: “Giời” đã “hành” mình như thế nào chưa? Điều quan trọng là ta biết cách “Vượt qua vận hạn” và tự tin làm chủ số phận của chính mình!
Tiểu thuyết Những kẻ giời hành được nhiều thành viên giám khảo cuộc thi đánh giá là đã góp phần làm “phát lộ” một cây bút văn xuôi có nghề
Cả 3 tác phẩm trên sẽ được vinh danh trong chương trình giao lưu nghệ thuật mang tên “Những trang sách vàng 70 năm CAND”, được tường thuật trực tiếp trên sóng VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam, vào hồi 20 giờ 10 phút, ngày 19/6/2015.
Minh Khuê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vinh danh những tác phẩm qua chủ đề Vì an ninh Tổ quốc