Johan Vandenhecke, nhiếp ảnh gia Bỉ được biết đến với những bức ảnh chụp từ trên cao rất ấn tượng. Trong chuyến đi khám phá Đông Nam Á của mình, nhiếp ảnh gia đã chụp Vịnh Lan Hạ - một điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam từ máy bay không người lái.

Vịnh Lan Hạ từ trên cao qua ống kính nhiếp ảnh gia Bỉ

18/08/2020, 15:44

Johan Vandenhecke, nhiếp ảnh gia Bỉ được biết đến với những bức ảnh chụp từ trên cao rất ấn tượng. Trong chuyến đi khám phá Đông Nam Á của mình, nhiếp ảnh gia đã chụp Vịnh Lan Hạ - một điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam từ máy bay không người lái.

Vịnh Lan Hạ từ trên cao qua góc chụp từ máy bay không người lái của Johan Vandenhecke

Cách đây 2 năm, Johan Vandenhecke đã cùng bạn cái của mình khám phá một số nước Đông Nam Á, Úc và cả Nam Mỹ sau khi nghỉ việc. Và trong hành trình của mình, nhiếp ảnh gia đã ghi lại nhiều bức ảnh ấn tượng từ trên cao.

Vịnh Lan Hạ từ trên cao

Johan Vandenhecke đã tự học cách chụp ảnh bằng máy bay không người lái qua “rất nhiều video trên YouTube”. Những bức ảnh của Johan Vandenhecke đã gây ấn tượng mạnh khi anh đăng tải chúng trên mạng xã hội Instagram. Tài khoản của anh hiện có gần 20.000 người theo dõi.

Công viên quốc gia Komodo, Indonesia nơi anh ấy mô tả như thiên đường của trái đất

Trong loạt ảnh của Johan Vandenhecke cũng có vài tấm được giải thưởng nhiếp ảnh quốc tế. Johan cho rằng hành trình du lịch là một trải nghiệm làm thay đổi cuộc đời anh:

“Chuyến đi dài ngày cách đây hai năm đã làm thay đổi cuộc đời tôi. Thoạt đầu, tôi chỉ dự định thực hiện chuyến đi để làm mới mình, dọn dẹp lại tâm trí và trải nghiệm thế giới với một tâm thế thoải mái, tự do”, nhiếp ảnh gia Johan Vandenhecke nói.

Anh cũng tiết lộ rằng nước rất tốt để chụp ảnh bằng máy bay không người lái. “Bạn sẽ tìm thấy nước trong 75% bức ảnh của tôi. Thông thường, nước mang lại sự tương phản màu sắc đáng kinh ngạc”, anh chia sẻ trên Mail online Travel.

Những ngôi đền linh thiêng là di sản của Unesco ở Bagan, Myanmar

Anh cũng nói thêm rằng núi, vách đá, hẻm núi là yếu tố tuyệt vời để chụp ảnh từ trên không: “Tôi tìm kiếm sự khác biệt về độ cao, như vách đá, hẻm núi… là những tính năng tuyệt vời để sử dụng chụp ảnh từ trên cao. Bạn có thể định vị máy bay không người lái theo cách có thể trưng bay vách đá dựng đứng từ bên ngoài, theo cách mà chụp ảnh thông thường không bao giờ có thể làm được”.

Ngoài ra, nhiếp ảnh gia 36 tuổi chỉ thêm mẹo chụp ảnh trong giờ vàng của ánh sáng là bình minh và hoàng hôn bởi 2 thời khắc này sẽ làm cho bức ảnh thêm huyền ảo. “Hãy kiểm tra chế độ AEB (phơi sáng tự động), điều này giúp bạn có được nhiều chi tiết hơn trong các vùng sáng, chẳng hạn như bầu trời sáng với vài đám mây, trong khi vẫn có tất cả các chi tiết trong bóng “

Một cảnh đẹp ở Lào. Nước là hầu như xuất hiện rất nhiều trong các bức ảnh chụp từ trên cao của anh

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vịnh Lan Hạ từ trên cao qua ống kính nhiếp ảnh gia Bỉ