Phát hiện nhiều ca dương tính SARS-CoV-2, Vĩnh Long đã cho 6 công ty, xí nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp (KCN) tạm ngưng hoạt động 14 ngày.

Vĩnh Long: Một loạt công ty với hàng chục ngàn công nhân tạm ngưng hoạt động

Nguyên Việt | 21/07/2021, 16:07

Phát hiện nhiều ca dương tính SARS-CoV-2, Vĩnh Long đã cho 6 công ty, xí nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp (KCN) tạm ngưng hoạt động 14 ngày.

Ngày 21.7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã có 6 doanh nghiệp, xí nghiệp trong và ngoài các KCN tạm dừng hoạt động và cho công nhân tạm nghỉ việc 14 ngày để phòng, chống dịch. Những doanh nghiệp này đa số đã phát hiện có ca nhiễm F0 và một số không đảm bảo “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ) theo yêu cầu của UBND tỉnh Vĩnh Long.

Hiện tại, tỉnh Vĩnh Long có 2 doanh nghiệp có lượng công nhân làm việc lớn nhất tỉnh là Công ty TNHH Tỷ Xuân, đóng tại KCN Hòa Phú, H.Long Hồ và Công ty TNHH Tỷ Bách, đóng tại KCN Bình Minh, TX.Bình Minh đều ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Trong đó, số ca nhiễm tại Công ty Tỷ Xuân đã vượt 362, chiếm tỉ lệ lớn nhất tỉnh. Số lượng công nhân của những công ty trên là hơn 50.000 người. Do đó ngành chức năng Vĩnh Long đánh giá có nguy cơ rất cao bùng phát dịch bệnh trong công ty và lây nhiễm ra cộng đồng.

kcn-binh-minh.jpg
Khu công nghiệp Bình Minh, TX.Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long - Ảnh: Đ.X

Tính đến sáng ngày 21.7, Vĩnh Long ghi nhận thêm 25 trường hợp mắc COVID-19. Hai H.Long Hồ và Tam Bình có số ca nhiễm cao nhất tỉnh, lần lượt là 155 và 130 ca mắc. Số ca mắc COVID-19 cộng đồng tại tỉnh Vĩnh Long tính từ đầu năm đến nay là 444 ca. Trong đó có 3 bệnh nhân tử vong do viêm phổi vì SARS-CoV-2 biến chứng suy hô hấp kịch phát tiến triển.

Trước tình hình số ca nhiễm ngày một tăng cao, bác sĩ Đoàn Văn Hùng – Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã gửi thư ngỏ kêu gọi toàn xã hội cùng đóng góp, chung tay cùng bệnh viện phòng chống dịch.

Bác sĩ Hùng gửi thư đến các hảo tâm cho biết hiện đơn vị là nơi tiếp nhận, điều trị cho các trường hợp nhiễm COVID-19 diện F0 nặng từ các cơ sở trong tỉnh chuyển đến. Đồng thời, nơi này cũng đang tập trung nguồn lực cho việc xét nghiệm, tiêm ngừa vắc xin COVID-19.

Chỉ trong thời gian ngắn, số ca mắc COVID-19 liên tục tăng, nhu cầu sử dụng test nhanh chẩn đoán SARS-CoV2, test khẳng định virus SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR cũng tăng lên. Do đó, vật từ tiêu hao rất cao. Để đảm bảo đầy đủ hóa chất, vật tư y tế và sinh phẩm xét nghiệm, nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng chống địch bệnh viện gửi lời ngỏ đến viên chức, người lao động, các nhà hảo tâm có tình cảm và trách nhiệm với cộng đồng tích cực tham gia ủng hộ bằng khả năng có thể nhằm chung tay góp sức.

Hiện đơn vị này đang cần các nhà hảo tâm đóng góp cho đơn vị các vật tư test COVID-19, trang phục phòng hộ cấp độ 2, 3, 4; vật tư tiêu hao xét nghiệm và nhu yếu phẩm như sữa, nước uống, mì gói, gối, mền... và cam kết sử dụng đúng mục đích của thư ngỏ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
44 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long: Một loạt công ty với hàng chục ngàn công nhân tạm ngưng hoạt động