Người phụ nữ 45 tuổi, ngụ ở Tiền Giang được con đưa đến Bệnh viện đa khoa Xuyên Á (Vĩnh Long) khám bệnh với các triệu chứng sốt, ho và sau đó cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Vĩnh Long: Người phụ nữ đi khám bệnh phát hiện dương tính SARS-CoV-2

Nguyên Việt | 22/06/2021, 12:28

Người phụ nữ 45 tuổi, ngụ ở Tiền Giang được con đưa đến Bệnh viện đa khoa Xuyên Á (Vĩnh Long) khám bệnh với các triệu chứng sốt, ho và sau đó cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trưa 22.6, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long, ông Văn Công Minh cho biết trường hợp của bệnh nhân (BN) L.T.G. (45 tuổi, ngụ xã Tân Thanh, H.Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) đã cho kết quả PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày hôm qua, bà G. được con đưa đến Bệnh viện đa khoa Xuyên Á (P.9, TP.Vĩnh Long) để khám bệnh. Bà G. có các triệu chứng như sốt, ho. Ngay từ đầu, BN này đã được phân luồng theo lối đi riêng vào buồng cách ly. Tại đây BN lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên và cho kết quả dương tính. Sau đó, mẫu phết họng của BN cũng được gửi đến Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long để thực hiện RT-PCR-SARS-CoV-2 và tiếp tục khẳng định dương tính.

tiem-vac-xin.jpg
Vĩnh Long phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 đến từ tỉnh khác trong bối cảnh tỉnh này vừa hoàn tất đợt tiêm vắc xin COVID-19 lần thứ 3 - Ảnh: Nguyên Việt

Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long cho biết, ngay từ khi có kết quả test nhanh, ngành y tế tỉnh đã khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với BN này. Trong đó truy vết được 7 F1 và 6 F2, các trường hợp này đều được đưa đi cách ly và xét nghiệm.

Trong số F1, có con trai là người đưa bà G. đi khám bệnh cũng được test nhanh và cho kết quả âm tính. Trong suốt quá trình đi khám bệnh, mẹ con bà G. luôn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với người khác là 2 mét.

Hôm qua, UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết đã hoàn tất tiêm vắc xin COVID-19 đợt 3 tại 11 điểm tiêm chủng trên toàn tỉnh. Trong đợt 3 này, giáo viên các trường mầm non, phổ thông, cao đẳng, đại học, giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trường trung cấp, kể cả các cơ sở giáo dục ngoài công lập đã được tiêm vắc xin theo quy định. Một lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long cho biết, trong đợt tiêm vắc xin thứ 4 sắp tới, ngành y tế tỉnh sẽ tổ chức tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho tất cả các trường hợp là hộ nghèo trên toàn địa bàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long: Người phụ nữ đi khám bệnh phát hiện dương tính SARS-CoV-2