Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt khi nhiệt độ mặt đường có thời điểm ghi nhận lên hơn 50 độ C khiến phố phường vắng bóng người. Cơn mưa giông đêm nay được người dân ở Thủ đô mong ngóng.

Người ở Hà Nội ngóng cơn mưa giông đêm nay sau chuỗi ngày nóng như nung

Tuyết Nhung | 22/06/2021, 09:02

Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt khi nhiệt độ mặt đường có thời điểm ghi nhận lên hơn 50 độ C khiến phố phường vắng bóng người. Cơn mưa giông đêm nay được người dân ở Thủ đô mong ngóng.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nóng phía Tây bị nén và dịch dần xuống phía Nam kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên hôm nay (22.6), ở Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Hôm nay, nắng nóng đặc biệt gay gắt ở Bắc Bộ sẽ kết thúc. Ở khu vực trung du và đồng bằng còn có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 45-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-19 giờ.

Khu vực Hà Nội: Hôm nay (22.6) có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 45-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.

Từ ngày mai (23.6), nắng nóng diện rộng kết thúc ở Bắc Bộ và có xu hướng dịu dần ở khu vực Trung Bộ. Từ đêm 22.6 đến 25.6, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 22-25.6, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-200 mm/đợt, có nơi trên 250 mm/đợt. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to; trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại khu vực miền núi.

Khu vực Bắc Bộ đang vào mùa mưa giông, người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh khi mưa lớn kèm các hiện tượng lốc, sét và gió giật mạnh; lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ.

Người dân cần theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại do các hiện tượng thời tiết xấu, nhất là giông, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh và mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất ở khu vực miền núi. Các địa phương cần kiểm tra rà soát nơi ở của người dân, sẵn sàng các phương án ứng phó, tránh bị động khi có tình huống thiên tai xảy ra.

Những ngày qua, Hà Nội đang trải qua thời điểm nắng nóng đặc biệt gay gắt khi nhiệt độ mặt đường có thời điểm ghi nhận lên hơn 50 độ C. Nắng nóng gay gắt nên người dân ở Hà Nội hạn chế ra đường vào thời gian đỉnh điểm khiến phố phường vắng bóng người. Vì vậy, cơn mưa giông được dự báo đêm nay được rất nhiều người dân ở Thủ đô mong ngóng sau chuỗi ngày nắng nóng như nung.

Bài liên quan
Nắng nóng như thiêu đốt tại Đông Nam Á: Nhiều nơi đóng cửa trường học
Nắng nóng cực đoan đang thiêu đốt nhiều vùng ở Nam Á và Đông Nam Á trong tuần này, khiến cuộc sống của người dân ở đây đang trở nên khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người ở Hà Nội ngóng cơn mưa giông đêm nay sau chuỗi ngày nóng như nung